Truyền 5 lít máu cứu bệnh nhân suy đa tạng, nguy cơ tử vong cao

Thứ năm - 13/07/2017 15:14

Truyền 5 lít máu cứu bệnh nhân suy đa tạng, nguy cơ tử vong cao

Bệnh nhân nhập viện trong khi không có người thân, không Bảo hiểm y tế,... được chẩn đoán bị thoát vị bẹn nghẹt gây thủng, viêm phúc mạc, shock nhiễm trùng,...

Ngày 12/7/2017, BV Bạch Mai tiễn một bệnh nhân được ra viện sau hơn 2 tháng điều trị. Ít có người bệnh nào ra viện mà lại được nhiều người tiễn chân, chúc mừng thân thiết như vậy.

Được bạn bè cùng ở trọ đưa đến bệnh đêm 6/5/2017, bệnh nhân Trần Ngô Bạch Châu, 23 tuổi, Nha Trang, Khánh Hòa không người thân thiết ruột thịt, không bảo hiểm y tế, được chẩn đoán bị shock nhiễm trùng, suy đa tạng nghi do thủng tạng rỗng, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong rất cao. Sau khi được hồi sức tích cực, truyền 5 lít máu trong đêm, đến 6h sáng ngày 7/5/2017 bệnh nhân đã được mổ cấp cứu với chẩn đoán xác định: thoát vị bẹn nghẹt gây thủng, viêm phúc mạc, shock nhiễm trùng…

Sau hơn 2 tháng ròng rã được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chàng thanh niên vùng biển Khánh Hòa lực lưỡng ấy chỉ còn lại “da bọc xương”, nằm dính xuống giường bệnh, mê man, thờ ơ với mọi thứ, kể cả gương mặt ngơ ngác, lo lắng thất thần của người cha vừa vội vã từ Nha Trang bay ra Hà Nội.

Có những lúc, chàng thanh niên vùng biển Khánh Hòa lực lưỡng ấy chỉ còn lại “da bọc xương”, nằm dính xuống giường bệnh, mê man, thờ ơ với mọi sự hối hả sôi động bên ngoài, thờ ơ với cả gương mặt ngơ ngác, lo lắng thất thần của người cha vừa vội vã từ Nha Trang bay ra Hà Nội.

“Hai cha con vừa nói chuyện với nhau như hai người bạn qua điện thoại được vài hôm. Cháu nói, công việc của nó ngoài này ổn, ba mẹ không phải lo lắng gì… vậy mà không ngờ cháu lại lâm vào tình trạng thế này, chúng tôi cũng chưa kịp chuẩn bị tiền…”, ông Trần Công Bạch, bố của bệnh nhân nói.

Hai bố con bệnh nhân Châu chia tay các bác sỹ của khoa Ngoại - BV Bạch Mai

GS.Ngô Quý Châu – Phó Giám đốc Bệnh viện chủ trì buổi hội chẩn toàn BV đã trực tiếp giải thích về tình trạng của bệnh nhân: “… nặng lắm, không biết có qua khỏi không, cháu lại không có thẻ BHYT, kinh phí điều trị lên tới cả 4 -5 trăm triệu đồng, nhưng còn chút cơ hội nào bệnh viện cũng sẽ hết sức cố gắng vì cháu mới 23 tuổi…”.

Với một chế độ nuôi dưỡng đặc biệt cùng rất nhiều nỗ lực của các thầy thuốc, Châu qua cơn hiểm nghèo, thoát shock mất máu, hết shock nhiễm trùng, không phải thở máy và lọc máu, hệ thống dây, ống đã được bỏ bớt dần, các dấu hiệu sinh tồn cũng dần ổn định.

Châu đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được trong tư thế nằm trên giường bệnh với một gương mặt hốc hác, 2 hố mắt trũng sâu. Đến nay, em đã được 49kg, nụ cười bẽn lẽn, hai cha con rưng rưng nói lời cảm ơn mọi người.

BS. Nguyễn Minh Tuấn, người đã trực tiếp điều trị cho Châu chia sẻ, dù đã tiến triển tốt lên rất nhiều song bệnh nhân vẫn còn cần phải 1 ca phẫu thuật nữa để phục hồi đường tiêu hóa đang bị rò, nhưng do thể trạng còn yếu sau một nhiễm trùng toàn thân và tại chỗ quá nặng, em sẽ được chuyển về bệnh viện địa phương tiếp tục chăm sóc và nâng cao thể trạng để khoảng 3- 6 tháng sau quay lại mổ.

Bé 12 tuổi bị dao cắm giữa trán gây chấn thương sọ não

Chẳng may con dao trên tay người em bị tuột cán nên lưỡi dao đã găm thẳng vào trán T.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây