Suy giãn tĩnh mạch diễn ra âm thầm, nhiều người mắc mà không biết

Thứ tư - 09/08/2017 08:21

Suy giãn tĩnh mạch diễn ra âm thầm, nhiều người mắc mà không biết

Theo khảo sát Vein Consult Program - Vietnam thực hiện năm 2011 cho biết: tới 65% số bệnh nhân mắc suy giãn tĩnh mạch không biết mình mắc phải tới khi đi khám bác sĩ. Bệnh ngày càng trẻ hóa do đặc thù công việc hay do béo phì thừa cân.

Suy tĩnh mạch mạn tính là tình trạng suy van tĩnh mạch thuộc hệ tĩnh mạch nông, sâu hoặc xuyên, có thể kèm theo thuyên tắc tĩnh mạch hay không. Giãn tĩnh mạch là đặc trưng bởi sự giãn bệnh lý một hay nhiều tĩnh mạch nông.

Trên thế giới, bệnh giãn tĩnh mạch là một bệnh tương đối phổ biến, theo 1 nghiên cứu của Maison P.B. (Pháp) và cộng sự (1991) cho thấy tần suất mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân mạn tính tại châu Âu là 60% số người trưởng thành. Không chỉ vậy, theo y văn thế giới, 35% ở độ tuổi lao động, 50% ở người nghỉ hưu mắc suy giãn tĩnh mạch. Tỉ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn nam giới 4 lần. Theo tạp chí Lancet (Anh), một tạp chí y khoa uy tín, chi phí trung bình cho bệnh này trong một năm ở Anh là 290 triệu bảng Anh; Pháp: hơn 118 triệu euro; Đức: hơn 1,2 tỉ euro.

Tại Việt Nam, theo khảo sát Vein Consult Program - Vietnam thực hiện vào năm 2011 cho biết: tới 65% số bệnh nhân mắc suy giãn tĩnh mạch không biết mình mắc phải tới khi đi khám bác sĩ. Bệnh ngày càng trẻ hóa do đặc thù công việc hay do béo phì thừa cân. Suy giãn tĩnh mạch thường được chuẩn đoán dựa trên siêu âm Dopple mạch máu xem có sự tổn thương van tĩnh mạch hay không, và các triệu chứng mà bệnh nhân mô tả:

- Cảm giác đau nhức, nặng chân, mỏi chân,

- Cảm giác nóng, ngứa, co cứng hay chuột rút về đêm.

- Có những bệnh nhân mô tả khi đứng cảm thấy tê như máu chảy dồn xuống chân, cảm giác châm chích rất khó chịu.

- Triệu chứng này thường nặng hơn khi người bệnh đứng lâu hay ngồi lâu, sẽ giảm nhẹ khi người đó gác chân lên cao hay đi bộ. Nó có thể trở nên tồi tệ hơn với phụ nữ đến chu kỳ hành kinh. Đa số bệnh nhân sẽ cảm thấy bớt đau và dễ chịu khi mang tất dài, băng thun hoặc khi giảm cân và tuân thủ một chế độ tập luyện thể dục thường xuyên.

Do những triệu chứng này thường diễn ra âm thầm, nhẹ nhàng, thường hết vào buổi sáng và diễn ra nặng hơn vào buổi chiều nên bệnh nhân dễ dàng chủ quan, không đi thăm khám, tới khi xuất hiện các biến chứng thì đã muộn. Phần khác tự ý sử dụng các thuốc giảm đau không qua thăm khám làm bệnh không thuyên giảm mà càng trở lên phức tạp.

Điều trị suy giãn tĩnh mạch thường điều trị bằng vớ y khoa (vớ ép) đeo khi làm việc, tháo ra khi nghỉ ngơi. Nhưng vớ y khoa không thuận tiện cho những vùng có nhiệt độ nóng nực đòi hỏi một phương pháp điều trị tuân thủ điều trị tốt hơn.

Theo nghiên cứu của Pittler và Ernst so sánh việc sử dụng Cao hạt dẻ ngựa với vớ nén trên các bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch mạn tính cho kết quả rất tốt:

- Sau 3 tháng sử dụng, mức độ giảm phù của cao hạt dẻ ngựa là tương đương với vớ nén kết hợp thuốc lợi tiểu.

- Các triệu chứng của bệnh nhân như: nặng chân, căng tức, đau nhức, phản ứng viêm như nóng rát bắp chân, mệt mỏi…. giảm đi đáng kể so với giả dược.

- Sự tuân thủ lên tới 90%, nhận được cả sự hài lòng của cả bác sĩ và bệnh nhân tham gia thử nghiệm

- Các phản ứng bất lợi gần như không khác biệt so với giả dược (không quá 0,6%)

DULCIT là công thức bổ sung đặc biệt dành cho các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch mạn tính, với sự kết hợp tuyệt vời của các chiết xuất hoàn toàn tự nhiên: chiết xuất hạt dẻ ngựa, chiết xuất Butcher’s broom và lá witch hazel.

Chiết xuất hạt dẻ ngựa (Aesculus hippocastanum) thành phần chính là aescin (escin). Trong một thử nghiệm có đối chứng cho thấy Aescin có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh suy tĩnh mạch mạn tính. Lợi ích điều trị cũng được xác nhận qua nhiều thực nghiệm trên các mô khác nhau, cho thấy đặc tính chống phù nề, chống viêm và tăng cường thành mạch, chủ yếu là liên quan đến cơ chế phân tử của chất chung gian, cải thiện xâm nhập của các ion vào hệ  thống mạch, nâng cao trương lực tĩnh mạch.

Chiết xuất từ cây  Butcher’s broom (Ruscus aculeatus) với hoạt chất chính ruscogenin đã được sử dụng rộng rãi trong điều trị triệu chứng phù nề cẳng chân ở bệnh nhân suy tĩnh mạch mãn tính. Hiệu quả điều trị và tính an toàn của chiết xuất Ruscus aculeatus đã được thực hiện bởi Vanscheidt W1 trên các bệnh nhân suy tĩnh mạch chân mạn tính, cho thấy khả năng dung nạp tốt, những thay đổi trong các triệu chứng chủ quan cảm nhận được, đôi chân mệt mỏi nặng nề và cảm giác căng thẳng cải thiện đáng kể (tuần 12).

Hamamelis virginiana, tên gọi phổ biến là  witch hazel hay Hazel, nguồn gốc từ miền đông Bắc Mỹ. Người Mỹ bản địa đã sử dụng witch hazel để điều trị những vết sưng, viêm của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

DULCIT là sản phẩm hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch được nhập khẩu nguyên hộp tại Pháp, nguồn nguyên liệu organic sản xuất bởi nhà máy Holistica nổi tiếng trên 30 quốc gia trong vòng 30 năm.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm VNP: Số 91+ 92 lô A3, Khu đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

SĐT tư vấn: 1900 54 55 18 hoặc 0915 34 36 35

website:  http://dulcit.vn/

Website: http://dulcit.vn/

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây