“Ông trùm cháo lươn” chia sẻ sai lầm của người bệnh tiểu đường

Thứ sáu - 25/08/2017 07:46

“Ông trùm cháo lươn” chia sẻ sai lầm của người bệnh tiểu đường

Tôi là Nguyễn Xuân Thịnh, 58 tuổi, bán hàng ăn ở Thành phố Vinh. Tôi xin chia sẻ sai lầm nguy hiểm mà bản thân mình đã trải nghiệm để mọi người cùng biết đường tránh.

Sai lầm nguy hiểm người tiểu đường cần tránh

Hồi tháng 10 năm 2016 tôi bị viêm họng và lên bệnh viện thành phố khám. Sau khi lấy máu xét nghiệm, bác sĩ cho biết bệnh viêm họng của tôi chỉ là chuyện nhỏ thôi. Dùng thuốc vài ngày sẽ khỏi. Nhưng bệnh thứ 2 mà tôi mắc mới là chuyện lớn. Tôi sốt ruột hỏi: “Bác sĩ cứ nói cho tôi biết tôi bị làm sao. Tôi cựu chiến binh lâu năm, chiến trường tôi cũng tham gia rồi, không có gì mà tôi sợ cả”.

Mạnh miệng như vậy thôi nhưng kỳ thực tôi cũng hơi run run. Bác sĩ lại hỏi dạo này tôi có hay đi tiểu đêm không, có mất ngủ không, người có mệt mỏi không. Đúng là tôi có các triệu chứng đó thật. Hóa ra, tôi bị tiểu đường tuýp 2. Đường huyết khi đó là 23 phẩy. Tôi phải nhập viện để điều trị một tháng. Khi đường huyết có ngày đã xuống được 11 phẩy, tôi xin bác sĩ về nhà điều trị tiếp.

Kỳ thực lúc bác sĩ thông báo tôi bị tiểu đường, tôi vẫn rất chủ quan. Vì với tôi, tiểu đường và huyết áp người già nào mà chẳng mắc, hàng xóm nhà tôi cũng nhiều người bị. Thậm chí tôi cứ tưởng, đường huyết mà xuống ngưỡng bình thường rồi là khỏi bệnh. Hóa ra, bệnh này chưa có cách chữa khỏi, phải sống chung với bệnh cả đời. Đường huyết hạ xuống bình thường là nhờ vào thuốc, chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Khi chệch choạc cái nào trong 3 cái đó, đường huyết lại lên.

Bác Nguyễn Xuân Thịnh, Số 190 đường Nguyễn Trường Tộ - khối Yên Duệ - Phường Đông Vĩnh - TP Vinh - Nghệ an

Công lao khiến tôi biết được điều này phải kể đến vợ tôi. Chẳng là vợ tôi hỏi bác sĩ mới biết bệnh của tôi phải dùng thuốc cả đời. Rồi bà ấy lo sợ dùng thuốc cả đời sẽ gây hại lên gan, thận, nên giục tôi vào mạng tìm hiểu thông tin xem có phương thuốc nào làm từ thảo dược thiên nhiên, an toàn mà không hại lên gan thận không. Lúc này, đọc bao nhiêu bài trên các báo lớn về biến chứng của bệnh tiểu đường, tôi mới giật mình. Nhiều người cũng vì tưởng khỏi bệnh rồi mà bỏ thuốc, khiến đường huyết tăng cao, bị đột quỵ phải nhập viện hoặc bị biến chứng dẫn đến mù mắt, hoại tử chi, suy thận.

Bí quyết giúp hạ đường huyết xuống còn 6 phẩy

Tôi bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về tiểu đường, từ các trang báo đến từng trang website của các nhãn hàng về tiểu đường. Thấy Diabetna có nhà máy sản xuất uy tín, lại có vùng trồng nguyên liệu đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới, tôi an tâm mua về dùng thử. Tôi vẫn nhớ hôm đó là một ngày giữa tháng 11, trời se se lạnh.

Thật bất ngờ, sau một tháng dùng thử sản phẩm Diabetna kết hợp với thuốc tây, đường huyết của tôi từ 11 phẩy giảm xuống còn 8 phẩy. Ba tháng sau khi uống Diabetna đều đặn ngày 4 viên chia làm 2 lần, trước khi ăn 30 phút, đường huyết của tôi hạ dần, hạ dần và đi vào ổn định ở mức 6 phẩy. Các hiện tượng tiểu đêm, mệt mỏi của tôi đã hết hẳn. Cả nhà tôi ai cũng mừng, phấn khởi.

Vợ tôi cũng tích cực theo dõi fanpage Diabetna – chuyên gia bệnh tiểu đường để học thêm về chế độ dinh dưỡng cần lưu ý để giúp tôi kiểm soát đường huyết. Nhờ các chuyên gia dinh dưỡng phân tích trên fanpage, tôi mới biết người tiểu đường nên ăn rau trước rồi mới nên ăn cơm và thức ăn sau. Và tuyệt đối không được uống nước ép ổi và nước ép các loại hoa quả. Còn bao nhiêu mẹo hay tôi học được ở trang này. Thấy có lớp học dinh dưỡng cho người tiểu đường do Diabetna tổ chức vào chủ nhật hàng tuần tại Hà Nội, tôi muốn tham gia lắm. Nhưng mà tiếc quá, tôi ở tận Vinh. Nhất định năm nay, tôi phải thu xếp ra Hà Nội một lần để xin học lớp này.

Về luyện tập, tôi cũng chịu khó luyện tập hơn trước, ngày nào tôi cũng cố gắng đi bộ 30 phút đều như vắt chanh theo lời bác sĩ dặn. Khi nào phải đi ăn giỗ hoặc đám cưới, không thể từ chối uống rượu được, tôi đều uống 4 viên Diabetna trước khi ăn 30 phút, nhờ đó lúc nào tôi cũng giữ đường huyết được ổn định.

Hiện nay, sau gần 1 năm dùng sản phẩm, đường huyết của tôi đã ổn định ở mức 6 phẩy. Tôi đã giảm liều dùng thuốc tiêm từ 16 đơn vị xuống còn 12 đơn vị. Bác sĩ cũng rất bất ngờ về kết quả điều trị của tôi.

Thỉnh thoảng tôi cũng vui chuyện kể cho khách nghe, rất nhiều người cũng áp dụng theo tôi nên kiểm soát được đường huyết rất tốt. Tôi rất vui vì mình đã tìm ra được bí quyết ổn định đường huyết của mình và giúp ích được cả cho mọi người.

Bạn đọc quan tâm có thể gọi về cho tôi theo số điện thoại: 0986.806.754

Hoặc gửi thư về địa chỉ: Nguyễn Xuân Thịnh, Số 190 đường Nguyễn Trường Tộ - khối Yên Duệ - Phường Đông Vĩnh - TP Vinh - Nghệ an

Hoặc địa chỉ facebook: Thịnh lài lươn đồng

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây