Những “thủ phạm” khiến trẻ thường xuyên bị táo bón

Thứ ba - 04/10/2016 19:06

Những “thủ phạm” khiến trẻ thường xuyên bị táo bón

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ thường xuyên bị táo bón, trong đó chế độ ăn thiếu chất xơ, uống ít nước, không có thói quen đi tiêu đều đặn mỗi ngày… là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới táo bón ở trẻ.

Chế độ ăn thiếu chất xơ

Chất xơ có tác dụng chống táo bón ở trẻ vì khi vào ruột chất xơ hút nhiều nước, trương nở giúp tăng khối lượng của phân và kích thích nhu động ruột làm tăng co bóp để tống phân ra ngoài. Chất xơ cũng là môi trường để vi khuẩn lên men sử dụng làm thức ăn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mỗi bữa ăn hàng ngày của trẻ cần khoảng 100 – 300g hoa quả và 100 – 300g rau xanh, tùy theo tuổi của trẻ.

Ngoài ra, do cách chế biến của mẹ, quá nhiều chất đạm cũng là nguyên nhân khiến bé bị táo bón. Do đó, với trẻ tập ăn bột, không ăn quá 30-50g thịt/ngày, trẻ lớn hơn không quá 100-200g/ngày tùy độ tuổi.

Với trẻ nhỏ không có thói quen ăn rau quả, việc bổ sung lượng chất xơ nêu trên vào khẩu phần ăn của trẻ ngay lập tức sẽ khiến bé bị áp lực hơn, sợ hãi hơn, làm vấn đề táo bón càng trở nên trầm trọng. Theo đó, mẹ có thể tăng dần lượng rau củ, chế biến, trình bày rau củ theo khẩu vị, sao cho thật “bắt mắt” bé, đồng thời có sử dụng chất xơ hòa tan từ tự nhiên như Synergy 1.

Uống ít nước

Trẻ uống quá ít nước cũng là 1 trong những nguyên nhân gây táo bón.

Do đó, để đảm bảo lượng nước đáp ứng nhu cầu cơ thể, mẹ cần lưu ý: cho trẻ uống đủ nước tùy theo nhu cầu và thể trạng của trẻ.

Nên tăng cường 50-100ml nước/kg thể trọng, đặc biệt là vào mùa hè. Hạn chế các nước gây táo bón như nước ngọt có ga.

Không có thói quen đi tiêu hằng ngày

Nhiều trẻ đến trường, do nhà vệ sinh của trường không được sạch sẽ, bẩn, có mùi khó chịu khiến trẻ sợ; hoặc trẻ sợ cô, trong giờ học không dám xin phép ra ngoài đi vệ sinh.

Những trẻ nhỏ hơn lại mải chơi, sẵn sàng nhịn tiêu.

Do đó, tạo cho trẻ thói quen đi tiêu hằng ngày, tập trung khi đại tiện (không xem tivi, chơi trò chơi…); ngồi đại tiện đúng cách… sẽ góp phần ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Bio-acimin Fiber là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh.

Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng.

Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:

- Làm mềm và tăng thể tích phân

- Kích thích nhu động ruột

- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ

Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu

Website: http://www.bioacimin.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/

Hotline: 19006436

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giấy phép XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây