Những thói quen của quý ông khiến tinh trùng chết yểu

Thứ hai - 06/11/2017 18:22

Những thói quen của quý ông khiến tinh trùng chết yểu

Theo Ths. BS. Nguyễn Thế Lương- PGĐ, Bệnh viện Thận Hà Nội, những thói quen dưới dây của đàn ông sẽ khiến tinh trùng chết yểu.

Tăng nhiệt độ ở tinh hoàn

Ở đàn ông, tinh hoàn chỉ có thể hoạt động tốt khi ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn với nhiệt độ cơ thể từ 2-4 độ. Trong trường hợp tinh hoàn không xuống hoặc tinh hoàn ẩn, quá trình sinh tinh sẽ bị ngưng lại.

Khi gặp nhiệt độ cao, thời tiết nóng, phần bìu phải tiếp xúc với nhiệt độ cao như vậy bìu có thể điều tiết nhiệt được nhưng lâu hơn sẽ gây tổn thương chức năng tinh hoàn rất lớn. Khi sử dụng xe máy, tốt nhất nên đỗ trong chỗ râm tránh ánh nắng trực tiếp. Trong điều kiện không có mái che như ở nhiều nơi, trước khi ngồi lên xe, mọi người cần làm mát yên xe bằng cách dùng khăn ướt hoặc tưới nước để tỏa bớt nhiệt.

Ở đàn ông, tinh hoàn chỉ có thể hoạt động tốt khi ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn với nhiệt độ cơ thể từ 2-4 độ.

Trong một nghiên cứu khác của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP HCM), thực hiện trên 400 cặp vợ chồng đến khám vô sinh, chất lượng tinh trùng giảm ở nhóm bệnh nhân làm việc trong môi trường nóng thuộc những ngành nghề khác như đầu bếp, thợ hàn, thợ luyện kim, thợ hồ…

Điện thoại để trong túi quần

Số lượng tinh trùng giảm sút là do sức nóng của điện thoại di động và sóng điện từ.

Nếu tinh hoàn chịu tác động của sóng, nhiệt có thể ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng.

Nhiễm độc

Nhiễm độc một số kim loại nặng như chì, cadmium và thủy ngân có thể gây giảm sinh tinh và gây vô sinh. Các thuốc trừ sâu, diệt cỏ có thể gây ảnh hưởng lên quá trình sinh tinh. Đặc biệt, dioxin cũng được ghi nhận có tác động lên quá trình sinh tinh và có thể gây vô sinh.

Thuốc lá

Việc hút thuốc lá ở nam giới đã được chứng minh là có liên quan đến việc suy giảm số lượng tinh trùng, làm giảm khả năng di chuyển của chúng. Đây là nguyên nhân chính khiến chất lượng tinh trùng sụt giảm, là nguyên nhân của các vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản. Ngoài hàng loạt tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe , việc hút thuốc lá đặc biệt có hại trong thời gian thụ thai vì nó tác động đến quá trình xử lý các thông tin di truyền.

Rượu bia

Những người đàn ông thường xuyên sử dụng rượu bia cũng bị mắc các vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản như suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Điều này có nghĩa, số lượng tinh trùng phóng thích sẽ ít hơn bình thường, và một lượng lớn trong số này không đủ sức khỏe để thực hiện một hành trình dài để tìm đến và kết hợp với trứng của người phụ nữ.

Do bệnh lý

Trên thực tế, các bệnh lý toàn thân đều ít nhiều có ảnh hưởng đến hoạt động của tinh hoàn, nhưng nhiều khi không được chú ý. Những người bị chấn thương, phẫu thuật… đều ức chế chức năng tinh hoàn.

Suy thận mạn tính dẫn đến rối loạn điều hòa trục hạ đồi tuyến yên và gián tiếp ức chế chức năng tinh hoàn. Suy gan mạn tính gây rối loạn nội tiết, dẫn đến giảm sinh tinh, teo tinh hoàn, nữ hóa, giảm chức năng sinh hoạt tình dục…

Biến chứng của quai bị

Một số trường hợp vô sinh nam do giảm sinh tinh trùng sau biến chứng viêm tinh hoàn của bệnh quai bị.

Ngày càng nhiều quý ông không tinh trùng hoặc có nhưng dặt dẹo

Do số lượng, chất lượng tinh trùng của quý ông giảm dần nên tương lai sẽ có ngày càng nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây