Mất ngủ kéo dài làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Thứ ba - 21/11/2017 07:23

Mất ngủ kéo dài làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tim mạch châu Âu tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha cho thấy: Mất ngủ không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn làm giảm lượng máu cung cấp tới tim và tăng nguy cơ đột quỵ não.

48% những người sống sót sau đột quỵ đều bị mất ngủ

Người đứng đầu nghiên cứu là ông Nobuo Sasaki (Nhật Bản) cho biết: "Mất ngủ hay khó ngủ là chứng bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhiều người. Khó ngủ có nhiều dạng như: Khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút. Mất ngủ có liên quan đến các bệnh tim mạch, nhưng loạn rối loạn giấc ngủ nguy hiểm nhất vẫn chưa được ghi nhận đầy đủ".

Mất ngủ làm tăng nguy cơ đột quỵ não (ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra các vấn đề về giấc ngủ liên quan đến tình trạng đau tim, đau thắt ngực và đột qụy . Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bệnh động mạch vành là do các động mạch tim hẹp (nghĩa là ít máu và oxy dẫn đến tim), làm tăng nguy cơ đau tim và đau thắt ngực.

Nghiên cứu quan sát gần 13.000 người sống ở Hiroshima, có độ tuổi trung bình là 68 đã được đăng ký để kiểm tra sức khoẻ hàng năm. Gần 800 người có tiền sử mắc bệnh đau tim, đau thắt ngực hoặc các tình trạng khác liên quan đến việc làm giảm lưu lượng máu đến tim. Các nhà nghiên cứu cho biết, 560 người có tiền sử đột qụy, và khoảng 11.500 người không bị mắc bệnh tim.

Để thực hiện nghiên cứu, các tình nguyện viên đưa ra một bảng câu hỏi về thói quen ngủ của họ. Có 7 câu hỏi từ chất lượng giấc ngủ kém đến mất ngủ làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường hàng ngày. Điểm số càng cao, thì chất lượng giấc ngủ của người tham gia càng tồi tệ. Kết quả cho thấy, trong số những bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh mạch vành, 52% trải qua mất ngủ, còn ở những người mắc đột quỵ thì tỷ lệ này là 48%.

Thức dậy vào ban đêm, không ngủ đủ giấc và mệt mỏi ban ngày đều liên quan đến việc làm giảm lưu lượng máu đến tim, gây ra bệnh động mạch vành và đột qụy. Ông Sasaki cho biết thêm: “Tỷ lệ những người bị rối loạn giấc ngủ cao gấp 1,5 lần ở những bệnh nhân có tiền sử bệnh mạch vành hoặc đột quỵ so với những người không mắc bệnh tim mạch”.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa đột quỵ não hiệu quả

Nghiên cứu đã cho thấy, mất ngủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Do đó, khi có những biểu hiện của mất ngủ thì bạn nên nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Đậu tương lên men rất giàu enzyme nattokinase

Ngoài ra, có một biện pháp ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ não từ tự nhiên được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Đó chính là enzyme nattokinase - chất giúp phá tan cục máu đông – nguyên nhân gây ra đột quỵ não. Enzyme nattokinase giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng sau đột quỵ, ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm với thành phần chính là enzyme nattokinase cho hiệu quả tốt. Điển hình như bà Nguyễn Thúy Hòa -sinh năm 1940 sống tại Chung cư Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thúy Hòa đã trải qua những ngày tháng hết sức mệt mỏi, chán nản bởi đột quỵ khiến bà bị liệt nửa người. Vậy bà Hòa đã điều trị như thế nào? Hãy xem thêm TẠI ĐÂY .

Thực phẩm chức năng có thành phần chính là enzyme nattokinase không chỉ tốt cho sự phục hồi di chứng, ngăn ngừa tái phát các cơn đột quỵ mà còn an toàn với cơ thể. Đây là giải pháp hữu ích mà người bệnh nên thường xuyên sử dụng để tránh xa các cơn đột quỵ, ngăn ngừa nguy cơ tử vong hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0984858867/0917185170

Để tìm mua sản phẩm bà Hòa dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.


 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây