Lập phòng tập gym tại nhà với 5 dụng cụ đa năng

Chủ nhật - 20/11/2016 07:28

Lập phòng tập gym tại nhà với 5 dụng cụ đa năng

Khi được hỏi tại sao không tập thể dục, phần lớn mọi người viện ra 2 lý do sau: không có thời gian hoặc không thể đến phòng tập. Nhưng bằng cách dành riêng một chỗ trong nhà cho việc tập luyện, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tập mà không cần phải đến phòng tập. Hơn thế nữa, bạn có thể xây dựng như một không gian như vậy với giá rẻ.

Chắc chắn là bạn có thể mua máy chạy bộ hay xe đạp tập đắt tiền, nhưng những thiết bị cồng kềnh này thường được không được tận dụng hết và chiếm mất không gian quý giá trong nhà. Thêm vào đó, những thiếu bị lớn thường chỉ phục vụ một mục đích, và khi lập phòng tập gym riêng tại nhà, bạn sẽ muốn có những thiết bị có thể sử dụng cho nhiều bài tập.

Và với sự đa dạng của các video tập thể dục và những hướng dẫn có sẵn trên mạng, bạn có thể hoàn thành mục tiêu tập luyện bằng cách đầu tư chỉ một vài dụng cụ tập.

Dưới đây là năm dụng cụ ưa thích cho một phòng tập thể dục tại gia và làm thế nào để sử dụng chúng tốt nhất:

1. Thảm tập Yoga

Một tấm thảm tập là thứ bắt buộc phải có: Nó ngăn bạn đổ mồ hôi lên thảm trải nhà, có vai trò như một tấm đệm lót trên bề mặt cứng và cung cấp lực ma sát giúp bạn không bị trượt ngã trong khi tập. Nó chắc chắn có ích cho yoga, Pilates và kéo giãn, nhưng nó cũng rất quan trọng để thực hiện nhiều bài tập sức mạnh cần nằm hoặc quỳ.

Thảm tập yoga có chiều dài và độ dày khác nhau, vì vậy hãy chọn loại đáp ứng nhu cầu của bạn. Ví dụ, nếu bạn tập Pilates hoặc tập trên sàn bê tông, bạn có thể muốn có một tấm thảm dày hơn để êm hơn. Mua thảm có đặc tính kháng khuẩn cũng hữu ích vì mồ hôi có thể tạo ra môi trường hấp dẫn đối với vi khuẩn.

Nếu muốn, bạn cũng có thể tìm những phụ kiện như dây đeo giúp giữ hình dạng thảm, dễ cất giữ và mang theo. Để cải thiện tuổi thọ của thảm, hãy giữ nó tránh xa ánh nắng mặt trời và vệ sinh bằng khăn lau kháng khuẩn hoặc xà phòng và nước sau mỗi lần sử dụng.

2. Tạ tay

Tùy thuộc vào loại bài tập, bạn có thể nên mua một bộ tạ tay 2, 5 và 10 kg. Các tạ nhẹ có thể được sử dụng để tập sức bền với số lần lặp lại nhiều, còn tạ nặng thì dùng cho các phương pháp tập đối kháng truyền thống hơn.

Khi không mua những tạ quá nặng đắt tiền, bạn sẽ phải sáng tạo, vì không thể tiến bộ chỉ bằng cách tăng trọng lượng tạ. Những gì bạn có thể làm là tăng độ khó của bài tập bằng cách thách thức sự cân bằng, giữ tạ xa khỏi người, làm thay đổi tốc độ bài tập hoặc thực hiện tư thế đòi hỏi sức mạnh lõi.

3. Bóng tập gym

Dụng cụ này có xu hướng chiếu nhiều không gian, nhưng nó cực kì “nồi đồng cối đá”. Bạn có thể sử dụng bóng đa năng cho vô số các bài tập lõi, đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ một số loại chấn thương. Bạn chưa biết nên mua bóng loại nào? Bạn càng cao thì nên mua bóng càng to.

Bạn cũng sẽ muốn nó non hơi một chút vì một quả bóng căng sẽ làm giảm độ khó khi tập. Hãy tìm các trang web và hướng dẫn trực tuyến cho về mẫu bài tập với bóng đa năng, chỉ cần lưu ý đến giới hạn và hình thức của bạn.

4. Bục tập gym (plyo box)

Dụng cụ này không chỉ thích hợp với nhiều loại bài tập, mà nó còn là kho chứa cho các dụng cụ tập khác của bạn. Hầu hết mọi người sử dụng plyo box cho các bài tập cường độ cao kết hợp nhảy lên xuống, có tác dụng cải thiện sức mạnh, sức bền tim mạch và sức mạnh của chân.

Bạn cũng có thể gấp thảm tập yoga đặt lên trên bục tạo thành ghế băng đệm tạm thời cho các bài tập đối kháng như tập ép bụng, trong đó cánh tay cần phải không chạm đất. Plyo box cũng có thể giúp tăng cường sự linh hoạt, ví dụ như tạo chỗ dựa để kéo giãn khoeo chân ở tư thế đứng.

Bạn muốn được lợi nhiều nhất từ số tiền của mình? Hãy đầu tư cho loại bục có thể điều chỉnh để thay đổi kích thước tùy theo nhu cầu.

5. Dây nhảy

Nếu bạn muốn có một cách rất rẻ tiền để tập tim mạch cường độ cao, thì không có lựa chọn nào tốt hơn món đồ cổ điển từ thời đi học này. Nhảy dây cũng giúp cải thiện thời gian phản ứng, cân bằng và độ nhanh nhẹn.

Thêm vào đó, bạn có thể nhảy dây gần như bất cứ đâu thay đổi kiểu nhảy tuỳ thuộc vào mục tiêu tập luyện. Ví dụ, hãy thử nhảy bước đơn hoặc quay dây với tốc độ gấp đôi cho mỗi bước nhảy.

Một điều tuyệt vời nữa về nhảy dây là có thể dùng nó để tập luân phiên; ví dụ giữa mỗi lần nâng tạ.

Cẩm Tú

Theo MSN

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây