Khám bệnh miễn phí không báo cáo Sở, bệnh viện bị phạt 20 triệu đồng

Thứ hai - 15/08/2016 22:50

Khám bệnh miễn phí không báo cáo Sở, bệnh viện bị phạt 20 triệu đồng

Để tri ân người có công nhân dịp 27/7, Bệnh viện Hàm Rồng đã lên kế hoạch khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đông đảo người có công trên địa bàn. Tuy nhiên, khi đang thực hiện hoạt động này, bệnh viện đã bị thanh tra Sở Y tế “tuýt còi” và phạt 20 triệu đồng do “không báo cáo Sở”.

Tại Quyết định số 34/QĐ/SPHC do ông Nguyễn Đình Hạnh - Chánh thanh tra Sở y tế Thanh Hóa ký ngày 9/8/2016 nêu rõ, quyết định xử phạt hành chính đối với Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng(có địa chỉ tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là 20 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh ngoài cộng đồng với lý do đã có hành vi vi phạm hành chính, hoạt động không đúng địa điểm ghi trong giấy phép.

Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng- nơi vừa bị phạt 20 triệu đồng do khám bệnh miễn phí mà không báo cáo Sở

Tuy nhiên, ngày 15/8, ông Lê Viết Phượng, Chủ tịch hội đồng quản trị - Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan ban ngành tỉnh Thanh Hóa khiếu nại về việc bệnh viện bị phạt với lý do không thỏa đáng.

Ông Phượng cho hay: “Đây là hành động, kế hoạch của bệnh viện nhằm tri ân nhân dịp 27/7. Chúng tôi khám bệnh, cấp phát thuốc hoàn toàn miễn phí. Khi triển khai được 20 xã của huyện Hoằng Hóa thì đến ngày 8/8, cả đoàn đang tiến hành khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí trên địa bàn xã Hoằng Thanh, Hoằng Ngọc thì thanh tra Sở Y tế tiến hành thanh tra đột xuất. Tại đây, đoàn thanh tra yêu cầu chúng tôi dừng ngay hoạt động trên và ngay ngày hôm sau (9/8) Sở ra quyết định xử phạt hành chính Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng với số tiền là 20 triệu đồng”.

Cũng theo ông Phượng vào ngày 12/7, bệnh viện đã có công văn gửi UBND huyện Hoằng Hóa và được chấp nhận rồi thông báo trên phương tiện truyền thanh đến từng xã để người dân nắm được. Dự kiến việc khám chữa bệnh miễn phí sẽ được triển khai đến rộng khắp các xã trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và một số xã của huyện khác, kinh phí dự trù lên đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, đang triển khai thì bị Sở Y tế buộc dừng lại và xử phạt.

“Việc Sở phạt tiền bệnh viện đã gây hiểu nhầm của người dân đối với bệnh viện, làm mất uy tín của bệnh viện”, ông Phượng nói.

Về vấn đề trên, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng Phòng nghiệp vụ y kiêm phát ngôn báo chí của Sở y tế Thanh Hóa cho biết: “Khám chữa bệnh nhân đạo là cần thiết, đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, đơn vị, tổ chức nào muốn thực hiện phải làm đúng quy định luật pháp”.

“Ngoài việc chấp hành thông tư về các điều kiện tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo của Bộ Y tế, đơn vị phải có công văn gửi Sở Y tế trên địa bàn. Quá trình xem, nếu đơn vị đáp ứng đủ, Sở sẽ đồng ý cho thực hiện. Những lần trước, cơ sở có gửi công văn đến chúng tôi, nhưng không hiểu vì sao lần này không thực hiện. Bệnh viện mới có văn bản đồng ý của UBND huyện Hoằng Hóa là sai quy định”, ông Uyển nói.

Bình Minh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây