Hợp chất gì “đắt hơn vàng” cho thoái hóa khớp lần đầu có mặt tại VN?.

Thứ năm - 18/05/2017 12:07

Hợp chất gì “đắt hơn vàng” cho thoái hóa khớp lần đầu có mặt tại VN?.

Proteoglycan là chất mà các nhà khoa học Nhật Bản đã khổ công tìm kiếm hàng trăm năm nay chính thức có mặt tại Việt Nam, đặc biệt hơn hợp chất “đắt hơn vàng” này đã được Tập đoàn ICHIMARU – Nhật Bản chuyển giao phân phối cho Công ty TNHH TM Dược Mỹ phẩm Nam Phương.

Bệnh thoái hóa khớp (hay viêm khớp) phổ biến nhất các bệnh lý về khớp, có thể gây ra các hậu quả nặng nề đối với chức năng của hệ vận động. Việc phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ giúp bảo tồn chức năng khớp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Theo các thống kê, Mỹ có khoảng 21 triệu người từ tuổi 25 trở lên có triệu chứng của thoái hóa khớp (chiếm 12,1%). Tại Việt Nam, riêng thoái hóa khớp gối hiện đã có gần 4 triệu người mắc phải. Bệnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới phải thay khớp. Có thể lý giải nguyên nhân thoái hóa khớp chủ yếu là do sự lão hóa của cơ thể theo tuổi tác, bên cạnh đó phải kể đến các tác nhân đáng chú ýkhác như béo phì, các tư thế có hại cho khớp, chấn thương khớp…

Thoái hóa khớp vì sao?

Thói quen xấu trong sinh hoạt như: tạo áp lực lên các khớp xương quá nặng, hoạt động quá sức dẫn tới việc các cấu trúc sợi collagen trong sụn dễ bị tổn thương. Đặc biệt là yếu tố tuổi tác cũng khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng đối với hư hại sụn khớp.

Chính sự tổn thương sụn đó dẫn đến hệ miễn dịch với chức năng bảo vệ cơ thể lập tức dọn dẹp những phần hư hỏng này. Thế nhưng, lỗi nhận diện của hệ miễn dịch khiến các tế bào chức năng không chỉ dọn dẹp những sợi collagen tổn thương mà còn hủy hoại luôn cả những sợi collagen còn nguyên vẹn. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên những cơn đau nhức, vận động khó khăn và thúc đẩy quá trình viêm, dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp. Không ít người phải đối mặt với nguy cơ tàn phế vì xem nhẹ những dấu hiệu đau nhức, giới hạn vận động ban đầu của khớp.

Các khớp trên bộ phận cơ thể dễ bị thoái hóa và gây tàn phế

Thực trạng điều trị thoái hóa khớp ở Việt Nam

Lạm dụng X-quang: Theo Giáo sư Trần Ngọc Ân cho biết: chụp X-quang trong chẩn đoán bệnh thoái hóa khớp rất ít giá trị. Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, gai đốt sống, không phải cứ chụp X-quang là kết luận thoái hóa cột sống.

Quá nhiều loại glucosamine: Có nhiều loại glucosamine trên thị trường trong đó chủ yếu là glucosamine sulfate; glucosamine hydrochloride và được đóng gói với hàm lượng khác nhau, từ 500-1.5000mg. Nhưng chỉ có glucosamine sulfate dạng tinh thể, được chứng minh lâm sàng là có hiệu quả trong dự phòng và điều trị bệnh khớp (bước 1 trong chiến lược điều trị) thì liều dùng hiệu quả phải là 1200-1500 mg glucosamine/ngày vàphải dùng từ 3 tháng trở lên mới thấy hiệu quả.

Thuốc giảm đau – Không hiệu quả nhưng vẫn khuyến cáo dùng. Theo GS Reginster, tất cả các hướng dẫn trên thế giới đều đưa thuốc giảm đau là bước đầu tiên trong 4 giải pháp điều trị thoái hóa khớp. Tuy nhiên, điều đáng nói là tất cả các hướng dẫn này đều có lưu ý là không nên dùng thuốc giảm đau lâudài và hét sức thận trọng về liều sử dụng vì có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tim mạch, thận.

Hoạt chất proteoglycan – hợp chất kỳ diệu “đắt hơn vàng” cho thoái hóa khớp

Proteoglycan được chiết xuất từ sụn mũi của cá hồi, được đánh bắt tại cảng đánh cá Hokkaido. Phần khai thác chủ yếu có tên là “Hizu”, vì chúng trong suốt như nước đá. Người ta ước tính cứ 1,6 tấn cá hồi mới thu được 1kg proteoglycan. Và kì công hơn nữa là các nhà khoa học Nhật Bản đã khổ công tìm kiếm hàng trăm năm nay  mới có thể tìm ra hoạt chất proteoglycan này.

Proteoglycan là một loại chất căn bản của sụn khớp, chất này chính là nguyên liệu chủ yếu trong quá trình tái tạo mô sụn, giúp ức chế emzym elastase – là một chất trung gian gây thoái hóa sụn khớp và làm giảm hình thức các gốc tự do trong mô sụn. Ức chế canxi hóa sụn, tái tạo mô sụn và giảm đau đối với người bị thoái hóa sụn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa mốụn, hình thành nên sụn.

Tập đoàn ICHIMARU – Nhật Bản kí hợp đồng chuyển giao phân phối hoạt chất Proteoglycan và sản phẩm Diamond khop cho Công ty TNHH TM Dược Mỹ phẩm Nam Phương

Chiều ngày 17/5/2017, Tập đoàn ICHIMARU – Nhật Bản đã kí hợp đồng chuyển giao phân phối hoạt chất Proteoglycan và sản phẩm Diamond khop cho Công ty TNHH TM Dược Mỹ phẩm Nam Phương. Đây là bước tiến vô cùng quan trọng cho sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam giúp bổ sung hoàn hảo cho cấu tạo sụn khớp nhất.

Diamond khop có chứa các thành phần: Proteoglycan (được chiết xuất từ sụn cá hồi), Collagen peptide (chiết xuất từ cá), Hyaluronic acid và Ceramide (chiết xuất từ gạo).

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây