Hơi thở thơm mát mang đến nguồn năng lượng tích cực.

Thứ ba - 24/01/2017 14:03

Hơi thở thơm mát mang đến nguồn năng lượng tích cực.

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của việc duy trì nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống chính là chìa khoá dẫn đến thành công. Sức khoẻ răng miệng và đặc biệt là hơi thở thơm mát nắm giữ vai trò thiết yếu trong việc duy trì một tinh thần hưng phấn và sự tự tin trong giao tiếp.

Người trẻ cũng khó tránh những lúc cảm thấy… hết năng lượng

Để duy trì một nguồn năng lượng tích cực suốt cả ngày không phải là điều đơn giản. Lắm lúc chúng ta cảm thấy mệt mỏi chốn công sở dù chỉ mới giữa ngày làm việc, tâm trạng chùn xuống và thậm chí muốn bỏ hết công việc dang dở để cuộn tròn trong chăn. Điều này thường gặp ở cả những người trẻ - những người tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng.

Bạn Khánh Chi, trưởng phòng nhân sự một công ty xây dựng chia sẻ: “Mình hay cảm thấy buồn ngủ mỗi lúc ăn cơm trưa xong. Nếu tranh thủ chợp mắt một chút ngay tại bàn làm việc, lúc thức dậy mình vẫn thấy uể oải. Thường thì mình phải uống một cốc cà phê để phần nào cảm thấy tỉnh táo.”

“Mình lại hay cảm thấy mệt mỏi mỗi buổi sáng thức dậy, dù đêm đó mình đã ngủ đủ giấc.” Bạn Quốc Khanh, nhân viên văn phòng ở Hà Nội cho biết.

Cảm giác uể oải thường gặp sau khi ăn trưa hoặc sau khi chợp mắt ở dân văn phòng

Rào cản “vô hình" khiến bạn thấy uể oải

Một trong những nguyên nhân gây ra cảm giác uể oải mà ít ai để ý, chính là hơi thở có mùi sau khi ăn hay sau khi ngủ dậy trở thành “rào cản" sự tỉnh táo và tinh thần khoan khoái.

Lý giải cho mối tương quan này, PGS. TS. BS Ngô Thị Quỳnh Lan, Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TP. HCM cho biết: “Sau khi dùng bữa, mùi thức ăn và mảng bám sẽ còn “vương vấn" trong miệng khá lâu sau nếu không làm sạch răng đúng cách. Điều này dẫn đến hơi thở có mùi khó chịu và lâu ngày dễ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như viêm nướu hay sâu răng. Đặc biệt đối với những người làm việc trí não, cảm giác khoang miệng không được sạch mát kèm hơi thở nặng mùi phần nào khiến họ cảm thấy khó chịu, không được tỉnh táo hẳn làm ảnh hưởng đến sự tập trung.”

Tận hưởng những món ăn ngon nhưng mùi của chúng sẽ còn vương vấn trong miệng nếu không làm sạch răng đúng cách

Bạn thử để ý mà xem, sau bữa ăn hay lúc mới ngủ dậy, việc đánh răng hoặc dùng nước súc miệng bạc hà cho hơi thở thơm tho sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo hơn nhiều đúng không?

Bí quyết duy trì hơi thở thơm mát sau khi ăn

Chia sẻ thêm về cách chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi ăn, bác sĩ Quỳnh Lan đưa ra lời khuyên: “Đối với các bạn trẻ bận rộn với công việc, cách làm sạch răng tốt nhất sau khi ăn là dùng chỉ nha khoa để loại bỏ hết các mảng bám thức ăn và dùng nước súc miệng có chứa tinh chất bạc hà giúp mang đến hơi thở thơm mát dễ chịu. Những thành phần khác như tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu thymol, tinh dầu methyl salicylate còn giúp tiêu diệt vi khuẩn mà việc chải răng bằng bàn chải thường bỏ sót, đồng thời fluoride giúp củng cố men răng, bảo vệ nướu và phòng ngừa sâu răng.”

Tạm biệt hơi thở có mùi thức ăn bằng cách súc miệng với nước súc miệng bạc hà giúp sảng khoái tinh thần

Một khi hơi thở thơm tho và thông suốt, nguồn năng lượng tích cực cùng cảm giác tỉnh táo, minh mẫn sẽ nhanh chóng quay trở lại với bạn. Tinh thần phấn chấn và hơi thở sạch mát sẽ giúp bạn tự tin chinh phục những thành công mới.

Trải nghiệm ứng dụng ghép ảnh cực chất của Listerine tại https://goo.gl/jkqajI và chia sẻ ảnh ghép vui nhộn của bạn để nhận phiếu quà tặng đổi món ăn yêu thích tại các khu ăn uống food court trên khắp các thành phố lớn:

1. Food House – số 171 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.4, Q.3, TP.HCM

2. Food Center – Tầng 1 Lotter Mart, Mipec Tower, số 229 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội

3. Food Center – số 1A Trần Quốc Toản, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Tuyệt vời hơn, bạn sẽ còn nhận được rất nhiều quà tặng hấp dẫn gồm chai Listerine 80ml và voucher giảm 40% khi khi mua Listerine trên Tiki.vn. Chương trình diễn ra trong thời gian từ ngày 15/12/2016 đến 25/01/2017, đừng bỏ lỡ cơ hội bạn nhé!

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây