Chế độ ăn cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt

Thứ hai - 06/11/2017 11:01

Chế độ ăn cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt

Người mắc ung thư tiền liệt tuyến ngoài chọn phương pháp điều trị cần kết hợp chế độ ăn khoa học để tăng hiệu quả trị bệnh.

Ảnh nguồn internet

Chưa có nghiên cứu nào chứng minh thực phẩm có khả năng chống hay giúp loại bỏ tế bào ung thư. Tuy nhiên, bất cứ căn bệnh ung thư nào đều cần người bệnh có tinh thần, sức khỏe tốt mới đem lại hiệu quả điều trị. Chế độ ăn với người bệnh là vô cùng quan trọng. Đối với ung thư tuyến tiền liệt cũng có những món ăn giúp việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Tránh các chất béo bão hòa

Theo một số nghiên cứu, “thức ăn” chính nuôi dưỡng tế bào ung thư phát triển là các chất béo bão hòa có trong thực phẩm động vật. Việc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị. Vì thế người bệnh nên hạn chế ăn các loại thịt và các chế phẩm chứa chất béo bão hòa. Các loại thịt đỏ như thịt bò lại càng nên hạn chế.

Cá hồi, các loại cá nước lạnh

Thịt cá hồi hay thịt cá nước lạnh có chứa lượng lớn axit béo không bão hòa, rất tốt cho người mắc ung thư. Cung cấp dinh dưỡng giúp người bệnh hấp thụ tốt hơn, cải thiện sức khỏe trong quá trình điều trị bệnh.

Omega-3 có trong thịt cá nước lạnh có tác dụng chống viêm, giảm mỡ máu, giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Cung cấp các chất béo cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, mà không làm gia tăng kích thước của tế bào ung thư.

Trà xanh

Siêu thực phẩm chống oxy hóa, được các chuyên gia về ung thư tuyến tiền liệt công nhận sẽ giúp hạn chế sự phát triển nhanh của tế bào ung thư. Đó là nhờ trong trà xanh chứa chất catechin, có thể tiêu diệt một số vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch.

Việc uống nhiều nước hay trà xanh giúp cơ thể đào thải chất độc tốt, là nguyên tắc không phải chỉ dành riêng cho người mắc bệnh ung thư.

Cà chua

Ảnh nguồn internet

Cà chua rất giàu lycopene. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, chính lượng lycopene trong cà chua có tác dụng mạnh trong việc phòng chống và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển.

Lycopene sẽ mang lại hiệu quả tốt ở dạng tự nhiên, tức là qua thực phẩm chứ không phải các chế phẩm bổ sung. Bạn có thể chế biến dạng salad, ép lấy nước uống hoặc trùng qua nước ấm và ăn như hoa quả hàng ngày với một hàm lượng tiêu chuẩn.

Trái cây và rau xanh khác

Một số loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh và súp lơ có chứa các chất dinh dưỡng giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vì vậy nên bổ sung loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.

Vitamin và chất xơ có trong trái cây và rau xanh giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể ngay cả đối với người bình thường. Những chất này không có tác động làm tế bào ung thư phát triển, thậm chí còn ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

Thậm chí, có những nghiên cứu chỉ ra rằng, việc có thể duy trì chế độ ăn thuần rau xanh còn khiến tế bào ung thư không được nuôi sống và dần chết đi. Dù đây là kết quả chưa được phổ biến rộng rãi, nhưng việc ăn nhiều trái cây, rau xanh luôn là chế độ ăn tốt cho cả người không mắc bệnh.

Có một trong những dấu hiệu sau, quý ông cần nghĩ đến ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới trên 55 tuổi hằng năm nên chủ động đi khám sức khoẻ tuyến tiền liệt định kỳ để được phát hiện và điều...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây