Cảnh báo: Người mắc bệnh gút cần cảnh giác với chứng rung nhĩ.

Thứ ba - 18/04/2017 07:50

Cảnh báo: Người mắc bệnh gút cần cảnh giác với chứng rung nhĩ.

Nghiên cứu gần đây cho thấy, những người mắc bệnh gút có nguy cơ cao bị rung nhĩ – một rối loạn nhịp tim thường gặp và có thể dẫn tới nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm. Kết quả này được đăng tải trên tạp chí Rheumatology (Anh).

Người mắc bệnh gút có nguy cơ cao bị rung nhĩ

Các nhà khoa học đến từ đại học Nottingham cùng đại học Keele (Anh) đã tập hợp dữ liệu của 45.378 trường hợp mắc bệnh gút và 45.378 người khỏe mạnh có độ tuổi, giới tính, chế độ tập luyện với các thông tin đăng ký tương tự nhau. Trong đó, gần 3/4 số người tham gia nghiên cứu là nam giới với độ tuổi trung bình 62.

Các tác giả cũng đã tầm soát những yếu tố nguy cơ như hút thuốc, uống rượu, bia, chỉ số khối cơ thể (BMI), bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim, bệnh van tim, cường giáp, việc sử dụng thuốc… Kết quả cho thấy, tại thời điểm khảo sát, có 7,42% trường hợp ở nhóm bệnh nhân gút và 2,83% ở nhóm đối chứng bị rung nhĩ (atrial fibrillation). Hơn nữa, ở các thời điểm sau đó 1, 2, 5 và 10 năm thì tỷ lệ bị rung nhĩ tương ứng ở nhóm bệnh nhân gút là 1,08; 2,03; 4,77 và 9,68%. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm đối chứng lần lượt là: 0,43; 1,08; 2,95 và 6,33% (thấp hơn nhóm nghiên cứu).

Người mắc bệnh gút dễ bị rung nhĩ

Rung nhĩ là một trong những hình thức phổ biến của chứng rối loạn nhịp tim (hay còn gọi là tim đập không đều), có thể dẫn tới suy tim, đột quỵ...

Từ kết quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận: bệnh gút có mối liên quan với nguy cơ cao bị rung nhĩ tại thời điểm được chẩn đoán. Và rủi ro này cũng tăng lên sau đó.

Dùng sản phẩm thảo dược – Cách kiểm soát bệnh gút và ngăn ngừa biến chứng rung nhĩ

Những kết luận của các nhà khoa học Anh trong nghiên cứu trên đã giúp chúng ta nhận biết được về mức độ ảnh hưởng của bệnh gút tới sức khỏe, cụ thể như chứng rung nhĩ, có thể tác động xấu tới chức năng hệ tim mạch. Vậy làm sao kiểm soát và ngăn ngừa biến chứng của bệnh gút một cách hiệu quả?

Trả lời câu hỏi này, một giải pháp đảm bảo an toàn và cho hiệu quả bền vững đã ra đời, đang được nhiều người trên thế giới cũng như tại Việt Nam áp dụng, đó là duy trì dùng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trạch tả kết hợp cùng ba kích, nhàu...

Với sự kết hợp tinh tế của những vị thuốc quý, sản phẩm này đã trở thành “trợ thủ” đắc lực giúp người bệnh chung sống hòa bình với gút, nhờ các tác dụng: giảm nồng độ axit uric trong máu (nguyên nhân chính dẫn tới bùng phát cơn gút cấp); giảm sưng đau khớp, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn cơn gút cấp tái phát; giúp người bệnh không còn phải lo lắng về các biến chứng của gút, cũng như nguy cơ dẫn tới rung nhĩ.

Nhiều trường hợp đã dùng sản phẩm chứa thành phần chính trạch tả hiệu quả, cụ thể như bác Đặng Xuân Hoan (Hà Nội). Mắc gút gần 10 năm, với nồng độ axit uric lúc đầu là 478 micromol/lít, bác thường xuyên bị cơn gút cấp tấn công. Tuy nhiên, sau khi dùng sản phẩm này, bác không bị đau nặng, đứng lên ngồi xuống dễ dàng, nồng độ axit uric giảm còn 284 micromol/lít. Để biết thêm về bí quyết của bác Hoan, bạn hãy xem TẠI ĐÂY .

Sản phẩm thảo dược có thể giúp kiểm soát bệnh gút hiệu quả, an toàn

Lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia y tế kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả hàng ngày là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn nếu muốn “chiến thắng” bệnh gút và ngăn ngừa biến chứng rung nhĩ!

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gút

Người bị gút thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gút, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gút; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về thành phần và tác dụng của Hoàng Thống Phong đối với bệnh gút, các bạn có thể theo dõi ý kiến chuyên gia TẠI ĐÂY

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 08.3977.0707/ 04.3775.7066

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây