7 ngày khô hạn, phụ nữ có nguy cơ không làm mẹ cả đời

Thứ năm - 12/10/2017 10:06

7 ngày khô hạn, phụ nữ có nguy cơ không làm mẹ cả đời

Khô hạn âm đạo là tác nhân gây lên vô sinh, hiếm muộn của nhiều gia đình.

Mất khả năng làm mẹ vì khô hạn âm đạo

TS.BS Vũ Thanh Hằng-Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, âm đạo bị khô hạn không là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh vô sinh, hiếm muộn nhưng lại là tác nhân khiến cho nhiều phụ nữ cả đời không được làm mẹ.

"Tình trạng khô hạn kéo dài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình của người phụ nữ. Bởi khô âm đạo dẫn đến giảm ham muốn tình dục, gây đau đớn khi quan hệ, cảm giác nóng rát và ngứa ngáy cả khi chị em phụ nữ ngồi, đứng, tập thể dục hoặc thậm chí đi tiểu…

Ảnh minh họa

Không những thế, môi trường ẩm ướt của âm đạo cũng ảnh hưởng đến sự hiện diện của tinh trùng, dịch âm đạo sinh lý chính là môi trường lý tưởng để tinh trùng sống sót và dễ dàng di chuyển tìm đến trứng giúp thụ thai. Bởi vậy nếu khô âm đạo, chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều tới việc mang thai"-bác sĩ Hằng nói.

Biến chứng nguy hiểm nhất của chứng khô hạn âm đạo là ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú. Với những phụ nữ mắc các chứng ung thư này có thể cứu được tính mạng nhưng sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ.

Cách đây hơn 1 tháng, bác sĩ Hằng cũng từng điều trị cho một nữ bệnh nhân 32 tuổi, quê ở Nghệ An bị ung thư buồng trứng bắt nguồn từ khô hạn âm đạo. “Bệnh nhân bị khô hạn âm đạo nên đã dùng gel bôi trơn để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, loại gel bôi trơn này đã khiến phụ khoa bị viêm nhiễm, các vi khuẩn ăn sâu vào bên trong buồng trứng. Muốn không cho các tế bào ung thư lây lan, bảo vệ tính mạng thì người bệnh bắt buộc phải cắt bỏ buồng trứng, mất khả năng làm mẹ mãi mãi”–bác sĩ Hằng kể.

Trước đó, vào tháng 8/2017, tại khoa làm việc của bác sĩ Hằng cũng từng điều trị cho 30 bệnh nhân ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng. Mặc dù chữa khỏi bệnh nhưng 30 nữ bệnh nhân này đều mất khả năng làm mẹ. “Mỗi người mỗi bệnh nhưng họ có điểm chung xuất phát của bệnh đều bắt nguồn từ chứng khô hạn âm đạo gây ra. Khi bị khô hạn âm đạo, họ không đi thăm khám ngay mà tự tìm cách chữa trị, để bệnh biến chứng ra thành các bệnh khác nguy hiểm hơn”–bác sĩ Hằng cho biết.

Giải pháp chữa khô hạn âm đạo

Bác sĩ Hằng cho rằng, đa phần phụ nữ đều đã, đang và sẽ trải qua chứng khô hạn âm đạo. Phụ nữ có nguy cơ bị chứng khô hạn âm đạo nhiều nhất là ở độ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh. Biểu hiện rõ nhất của chứng khô hạn âm đạo là đau rát, chảy máu vùng kín. Tuy nhiên, đây cũng là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa khác.

Trong thực tế, nhiều phụ nữ còn tự chữa khô hạn âm đạo bằng dùng gel bôi trơn, bổ sung trực tiếp nội tiết estrogen vào trong cơ thể gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Các vi khuẩn viêm nhiễm này ăn sâu vào bên trong cơ thể gây nên các biến chứng vô sinh, hiếm muộn, ung thư... Chính vì thế, cần phải đến cơ sở y tế thăm khám trong thời gian sớm nhất để có phương án điều trị hiệu quả.

Bản thân nghệ sĩ Vân Dung cũng giật mình khi được các bác sĩ cảnh báo chứng khô hạn vùng kín có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung, sinh non, vô sinh.

Theo Vân Dung , chị em bị khô hạn nên dùng Giáng Hỏa Sinh Tân, một liệu trình của Giáng Hỏa Sinh Tân thường kéo dài từ 30 - 90 ngày. "Mọi người hoàn toàn yên tâm, dùng Giáng Hỏa Sinh Tân không gây tác dụng phụ bởi thành phần toàn là thảo dược thiên nhiên. Đây là liệu pháp điều trị khô âm đạo an toàn" - Vân Dung cho biết.

Diễn viên Mai Thu Huyền cũng từng lên mạng xã hội chia sẻ về chứng khô hạn âm đạo mà bản thân từng trải qua. Rất nhiều người bạn của diễn viên Mai Thu Huyền cũng từng bị khô hạn âm đạo. Sau khi dùng sản phẩm Giáng Hỏa Sinh Tân từ 5–7 ngày thì chứng khô hạn âm đạo của diễn viên Mai Thu Huyền được cải thiện. Không những thế, Giáng Hỏa Sinh Tân còn giúp diễn viên Mai Thu Huyền lấy lại làn da tươi sáng, tinh thần lạc quan yêu đời như thời con gái.

Giáng Hỏa Sinh Tân  liệu pháp điều trị giúp giảm triệu chứng bốc hỏa và khô dịch âm đạo.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, vui lòng gọi điện về tổng đài tư vấn miễn phí: 18006684 hoặc truy cập vào website: http://www.gianghoasinhtan.vn/

Tiếp thị và phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Huệ Đức

Địa chỉ: 32/47 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Mã số xác nhận Quảng cáo: 01189/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây