5 nguyên nhân gây đau lưng có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Thứ ba - 14/03/2017 08:49

5 nguyên nhân gây đau lưng có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Không nghiêm trọng như viêm khớp hay gãy xương, nhưng đau lưng gây ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Dưới đây là 5 nguyên nhân gây đau lưng mà bạn không ngờ tới.

5 nguyên nhân bất ngờ gây đau lưng

1. Chế độ ăn uống không cân đối

Theo giáo sư, bác sĩ Medhat Mikhael, Giám đốc y tế của chương trình phi hợp tác tại trung tâm The Orange Coast Memorial Center for Spine Health ở California (Mỹ): Một chế độ ăn uống thiếu canxi, giàu chất béo và “quá tải” lượng calo có thể dẫn tới tăng cân, từ đó gây đau lưng, đau khớp.

Chế độ ăn uống không khoa học dễ gây đau lưng

2. Tư thế sinh hoạt không phù hợp

Hãy luôn giữ thẳng người khi ngồi làm việc! Bác sĩ Mikhael cho biết, việc nghiêng đầu về phía trước, chùng vai khi ngồi trước máy tính hoặc sử dụng điện thoại sẽ làm co thắt cơ bắp, gây áp lực lên dây thần kinh và gây đau. Bởi vậy, bạn cần luôn duy trì một tư thế đúng trong sinh hoạt hàng ngày.

3. Giày dép bị… mòn gót

Giày cao gót không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe lưng của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi mang 1 đôi giày hợp lý nhưng lại bị mòn đế thì cũng có thể làm thay đổi dáng đi của bạn và dẫn đến đau lưng. Vì vậy, hãy tạm biệt đôi giày cũ của mình hoặc thay miếng lót giày mới nếu bạn không muốn bị đau lưng.

Hãy tạm biệt đôi giày đã mòn gót để tránh bị đau lưng

4. Đau lưng vì… bộ ngực lớn

Nếu bạn sở hữu bộ ngực quá khổ, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang mang một trọng lượng lớn ở mặt trước của cơ thể, khiến đường cong cột sống bị ảnh hưởng, dễ gây đau lưng. Do vậy, lựa chọn một chiếc áo ngực phù hợp sẽ giúp bạn duy trì tư thế chuẩn sao cho khi đứng, từ đỉnh đầu đến gót chân tạo thành một đường thẳng.

5. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá sẽ lấy oxy khỏi các tế bào, làm suy yếu cơ bắp và dẫn tới đau lưng. Những người hút thuốc có nguy cơ bị đau lưng cao gấp 3 lần so với bình thường, theo kết quả nghiên cứu trên tạp chí Human Brain Mapping (Mỹ).

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên – Giải pháp an toàn, hiệu quả giúp cải thiện đau lưng

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều nguyên nhân gây đau lưng. Bởi vậy, một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học luôn cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ lưng. Bên cạnh đó, một giải pháp đang được nhiều chuyên gia y tế trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam khuyến khích người bệnh áp dụng là dùng sản phẩm thiên nhiên để hỗ trợ điều trị đau lưng.

Ở nước ta, sản phẩm điển hình cho xu hướng này và được nhiều người tin dùng là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh, kết hợp cùng thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm mang tới một phác đồ toàn diện giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp, giảm đau lưng, cải thiện vận động và ngăn chặn bệnh tái phát. Đây cũng được xem là “cứu cánh” dành cho những trường hợp mắc bệnh về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm…

Thực tế, rất nhiều trường hợp đã cải thiện đau lưng nhờ duy trì sử dụng sản phẩm này. Điển hình như trường hợp của chị Hà Thị Phương (TP Hồ Chí Minh). Bạn có thể tham khảo chia sẻ của chị Phương TẠI ĐÂY .

Để không còn phải lo lắng về đau lưng, bạn hãy loại trừ ngay 5 nguyên nhân gây bệnh trên, kết hợp sinh hoạt hợp lý và đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính dầu vẹm xanh mỗi ngày.

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

Để tìm hiểu thêm về tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với bệnh lý về cột sống và đĩa đệm, các bạn có thể theo dõi ý kiến chuyên gia TẠI ĐÂY .

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 08.3977.0707/ 04.3775.7066

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây