Cách làm mận ngâm đường giải khát ngày nắng

Thứ ba - 16/08/2016 10:03

Cách làm mận ngâm đường giải khát ngày nắng

Mận ngâm đường là một thứ đồ uống bổ dưỡng và giải khát thanh mát cho mùa hè. Cùng làm món mận ngâm đường với chúng tôi nhé!

Mận là loại trái cây mùa hè rất được chị em yêu thích với vị chua chua, chấm kèm với muối ô mai thì ngon tuyệt. Ngoài ra, nếu thích thì chị em cũng có thể học cách làm mận lắc chua ngọt hay cách làm mận ngâm đường theo công thức dưới đây nhé. Mân đang chín rộ và đến cuối tháng 6 là hết mùa rồi nên chị em hãy tranh thủ ra chợ mua vài cân mận về làm một hũ mận ngâm đường để uống suốt mùa hè này nhé.

Mận ngâm đường là loại  nước trái cây  rất được yêu thích
Nguyên liệu
  • Mận tươi: 2kg
  • Đường: 1kg

Nguyên liệu để ngâm mận với đường
 

Cách làm mận ngâm đường cực ngon:

  • 1

    Bạn nên chọn những quả mận còn tươi, đã chín đỏ nhưng không được dập úng. Như vậy, nước mận ngâm đường sẽ thơm, ngon và để được lâu hơn. Sau đó, bạn nhặt bỏ lá và cuống, đem rửa sạch mận và ngâm qua nước muối loãng trong khoảng 15 phút để loại bỏ hết chất bảo quản (nếu có). Tiếp theo, bạn trút mận ra rổ, để ráo nước.

    Để mận cho ráo nước
  • 2

    Tiếp theo, bạn dùng một con dao sắc, nhẹ nhàng gọt phần vỏ mận rồi để nguyên cả quả hoặc cắt làm đôi, làm tư tùy thích. Nếu tách được hạt thì khi ăn sẽ dễ hơn nhưng nếu mẹ nào ngại tách hạt thì cũng không sao.

    Gọt mận
  • 3

    Bạn chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, dùng giấy ăn lau khô đi và rải một lớp đường xuống dưới, sau đó trải một lớp mận lên trên, cứ làm như vậy cho đến khi hết số mận thì bạn trải một lớp đường lên trên cùng và đậy nắp lại. Chú ý là không cần cho thêm nước vào đâu nhé bởi chỉ để khoảng vài tiếng là nước trong mận sẽ tự ra.

    Cách làm mận ngâm đường
Thành phẩm

Thêm chút đá uống cùng nước mận ngâm đường thì còn gì bằng

Chỉ sau khoảng 1-2 ngày là đường sẽ tan ra và nước mận ra nhiều, thịt mận cũng se lại, bạn cho hũ mận vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần nhé. Nếu áp dụng đúng cách làm mận ngâm đường trên đây thì hũ mận sẽ có màu đỏ đẹp mắt mà mận vẫn giữ được vị giòn sần sật và không còn vị chát của vỏ. Nước mận thì có thể đập thêm đá cho vào uống rất mát còn thịt mận thì để ăn tráng miệng, ăn khi xem phim hay chấm với sữa đặc cũng ngon lắm nhé. 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây