Tung phim Leonardo DiCaprio lên mạng bị phạt 1,12 triệu USD

Chủ nhật - 02/10/2016 22:40

Tung phim Leonardo DiCaprio lên mạng bị phạt 1,12 triệu USD

Một người đàn ông Mỹ phải bồi thường 1,12 triệu USD (tương đương 26,9 tỷ đồng) cho hãng Fox do đã tung “The Revenant” và “The Peanuts Movie” trái phép lên mạng hồi năm ngoái.

Phán quyết được tòa án liên bang California đưa ra sau khi William Kyle Morarity thừa nhận tội đánh cắp và trái phép tung lên mạng Internet hai bộ phim của Fox hồi cuối năm ngoái. Mức bồi thường mà người này phải trả cho hãng phim là 1,12 triệu USD (tương đương 26,9 tỷ đồng).

William Kyle Morarity năm nay 31 tuổi, đang sinh sống tại Lancaster, bang California, Mỹ. Bị cáo thừa nhận đã ăn cắp bản phim The Revenant The Peanuts Movie khi còn là nhân viên của Fox hồi năm ngoái.

The Revenant của tài tử Leonardo DiCaprio từng bị trái phép tung lên mạng Internet từ trước khi chính thức ra rạp. Ảnh: Fox.

Bên cạnh số tiền bồi thường, Morarity còn phải nhận án 8 tháng quản thúc tại nhà riêng và 24 tháng thử thách.

Sử dụng biệt danh “clutchit”, người đàn ông đã tải bản phim The Revenant lên một trang chia sẻ dữ liệu trái phép có tên Pass the Popcorn sáu ngày trước khi bom tấn của Leonardo DiCaprio chính thức ra rạp hồi Giáng sinh 2015.

Chỉ trong chưa đầy một tuần lễ, đã có hơn 1 triệu người dùng Internet tải về bộ phim và khiến Fox thiệt hại khoảng hơn 1 triệu USD.

Theo tờ Variety, bản phim The RevenantThe Peanuts Movie được Morarity lưu trữ trong một chiếc USB cá nhân và sau đó tải lên mạng Internet bằng đường truyền tại nhà riêng trong hai ngày 17 và 19/12/2015.

Đại diện của tòa án California cho rằng việc William Kyle Morarity thực hiện hành vi phi pháp khi anh ta là nhân viên của hãng Fox là tình tiết khiến người đàn ông càng trở nên nặng tội.

Tuy bị tung lên mạng Internet từ sớm, The Revenant vẫn thu về 183,6 triệu USD nội địa, cũng như 349,3 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Tác phẩm sau đó giúp Leonardo DiCaprio nhận tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây