Tom Holland: ‘Người Nhện’ mới trẻ trung và đầy tài năng

Thứ ba - 03/04/2018 01:33

Tom Holland: ‘Người Nhện’ mới trẻ trung và đầy tài năng

Vượt qua 1.500 ứng viên để trở thành Spider-Man trẻ nhất ở tuổi 21, Tom Holland đang trên đường trở thành ngôi sao hạng A tiếp theo tại Hollywood.
.the-article-body, .the-article-body > *, .the-article-body a, .the-article-breadcrumb, body:not([id]), .the-article-body figure.cms-video.video { background: #000000 !important; } .the-article-header, .inpage table.article+.article { border: 0!important; }

.the-article-body *, body:not([id]) *,body:not([id]) *:hover { color:#ffffff !important; }

Vượt qua 1.500 ứng viên để trở thành Spider-Man trẻ nhất ở tuổi 21, Tom Holland đang trên đường trở thành ngôi sao hạng A tiếp theo tại Hollywood.

Sau màn xuất hiện chớp nhoáng nhưng ấn tượng ở bom tấn ăn khách nhất năm 2016 là Captain America: Civil War, Người Nhện của Tom Holland đã có bộ phim riêng Spider-Man: Homecoming, chính thức ra rạp từ ngày 7/7.

Đây là tác phẩm do Sony và Marvel Studios hợp tác sản xuất sau khi hai bên đạt thỏa thuận chung về việc khai thác nhân vật siêu anh hùng nhả tơ. So với những ứng cử viên ban đầu như Asa Butterfield của Ender’s Game (2013) hay Logan Lerman của loạt Percy Jackson, Tom Holland có phần kém tiếng hơn.

Song, lục lại tiểu sử của chàng trai người Anh, dường như Peter Parker đã được “đo ni đóng giày” cho tài tử, và quyết định của Kevin Feige, Robert Downey Jr. và Chris Evans khi tuyển chọn diễn viên là hoàn toàn có lý.

Tom Holland: 'Người nhện xứng đáng trở thành thành viên Avengers' Tài tử 21 tuổi trả lời phỏng vấn Zing.vn về siêu anh hùng Người Nhện nhân dịp "Spider-Man: Homecoming" ra rạp từ 7/7.

Tom Holland sinh năm 1996 tại Anh, trong một gia đình có cha là diễn viên hài, còn mẹ là một nhiếp ảnh gia. Thừa hưởng gene nghệ thuật từ hai vị phụ huynh, anh bộc lộ niềm yêu thích với vũ đạo và thể dục dụng cụ từ khi còn rất nhỏ.

Lên 10 tuổi, Tom Holland tham gia vào lớp học nhảy hip hop tại Wimbledon (Anh) và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Lynn Page - biên đạo, đồng thời là đạo diễn của vở kịch Billy Elliot.

Từ chỗ chỉ được sắm vai phụ, nhờ phần diễn xuất linh hoạt và kỹ thuật vũ đạo xuất sắc, Tom Holland giành lấy kép chính Billy Elliot trong vở kịch cùng tên. Khi có mặt tại buổi diễn đặc biệt đánh dấu tác phẩm tròn 5 tuổi, nam ca sĩ Elton John đánh giá phần trình diễn của Holland là “đáng kinh ngạc”, vượt trên kỳ vọng của khán giả sân khấu kịch.

Nền tảng đầy hứa hẹn đưa Tom Holland tới sự nghiệp điện ảnh từ đầu thập niên 2010, nhưng niềm đam mê vũ đạo và thể dục dụng cụ trong anh không bao giờ tắt. Trên trang Instagram cá nhân, nam diễn viên thường xuyên đăng tải các video nhào lộn ngắn, đầy chuyên nghiệp, hoặc những lúc “phiêu” cùng âm nhạc.

Ngay từ lúc đó, nhiều người đã cho rằng Tom Holland hoàn toàn có thể hoàn thành tốt vai diễn Người Nhện nếu được giao mà không cần đến người đóng thế.

Năm 2012, Tom Holland có vai diễn điện ảnh đầu tiên với The Impossible. Bộ phim dựa trên những sự kiện có thật của một gia đình người Tây Ban Nha bị mắc kẹt trong vụ sóng thần năm 2004 tại Ấn Độ Dương, có sự tham gia của hai tên tuổi lớn là Naomi Watts và Ewan McGregor.

Sắm vai Lucas, con trai cả của đôi vợ chồng nhà Bennett, Tom Holland được tạp chí The Hollywood Reporter ca ngợi là “diễn xuất tốt đến bất ngờ, xuất sắc chuyển tải sự dũng cảm của nhân vật tới cho khán giả”. Còn trang HeyUGuys thì nhận định đây là “màn ra mắt xuất sắc của năm”.

Khi ấy, Naomi Watts (người vào vai mẹ của Lucas) phát biểu: “Tom Holland là diễn viên có thực lực. Cậu bé giống như viên ngọc thô, luôn cởi mở và rất dễ hợp tác. Holland đã truyền cảm hứng cho toàn bộ đoàn làm phim, ngay cả trong những ngày khó khăn nhất. Tôi tin cậu ấy có đủ khả năng để trở thành ngôi sao lớn”.

Không ngủ quên trên chiến thắng, Tom Holland liên tục trau dồi kinh nghiệm diễn xuất khi đóng cùng “Thần Sấm” Chris Hemsworth ở In the Heart of the Sea (2012)

Bên cạnh vai diễn đầu tay trong The Impossible, chàng trai trẻ tuổi này không ngừng trau dồi bản thân, đi lên từ những vai diễn khiêm tốn trong hàng loạt các bộ phim Hollywood khác và mới đây nhất là trở thành bạn diễn của Saoirse Ronan ở How I Live Now (2013), hay “Thần sấm” Chris Hemsworth trong In the Heart of the Sea (2015).

Sau khi The Amazing Spider-Man 2 (2014) nhận nhiều phản ứng trái ngược và đạt doanh thu không như ý muốn, hãng Sony thực sự cảm thấy sốt ruột, dù trước đó họ đã lên kế hoạch thực hiện hàng loạt phim ngoại truyện cho thương hiệu Siêu Nhện.

Chủ tướng của Sony khi ấy - Amy Pascal - quyết định “đi nước cờ” mà các fan trông đợi bấy lâu: bắt tay với Marvel Studios của Kevin Feige, cho phép Người Nhện xuất hiện cùng nhóm Avengers, mà điểm khởi đầu chính là Captain America: Civil War (2016).

Một cuộc tuyển chọn rầm rộ được tổ chức, mà cả Robert Downey Jr. (vai Iron Man) lẫn Chris Evans (vai Captain America) cũng trực tiếp tham dự. Và người được chọn chính là Tom Holland thay vì ứng cử viên hàng đầu Asa Butterfield như nhận định ban đầu.

Màn trình diễn của anh trong bom tấn ăn khách nhất năm 2016 ngắn ngủi, nhưng đủ thú vị để khiến công chúng háo hức về bộ phim riêng Spider-Man: Homecoming (2017). Đó mới là thử thách thực sự dành cho chàng diễn viên mới 21 tuổi.

Để chuẩn bị cho bom tấn, nam diễn viên tới nhập học tại một trường cấp III công lập ở New York (Mỹ) nhằm trải nghiệm cuộc sống của một thiếu niên Mỹ.

Mọi chuyện khác xa so với tưởng tượng của Tom Holland, bởi trước giờ anh chỉ theo học tại các trường tư thục nam sinh ở xứ sở sương mù. Đồng thời, tài tử còn tranh thủ phỏng vấn một số học sinh tại ngôi trường về Spider-Man để hiểu hơn về kỳ vọng của khán giả, dù đây là điều mà Marvel Studios không yêu cầu anh phải thực hiện.

Từ đầu thế kỷ XXI, Tom Holland là người thứ ba sắm vai Spider-Man, sau Tobey Maguire ở ba phim của đạo diễn Sam Raimi, và Andrew Garfield ở hai tập phim The Amazing Spider-Man của Marc Webb. Đó chắc chắn là sức ép không nhỏ mà chàng trai người Anh phải đối mặt.

Nhưng trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn, Tom Holland đưa ra quan điểm rằng: “Mỗi phiên bản Người Nhện trên phim đều khác biệt và khán giả sẽ khó có thể đưa ra so sánh. Bộ phim mới đưa Peter Parker trở về là một cậu học sinh trung học và hoàn toàn diễn ra trong khoảng thời gian đó".

"Khán giả sẽ được chứng kiến quá trình trở thành siêu anh hùng của cậu, phản ứng khi đón nhận siêu năng lực, và khi cậu vật lộn cân bằng giữa cuộc sống thường nhật và những lúc hành hiệp”, Holland nói.

Điều lúc này khiến Tom Holland lo lắng nhiều hơn có lẽ là cách mà cậu phải đối mặt với sự nổi tiếng. Anh đang trong quá trình quay Avengers: Infinity War cùng những ngôi sao điện ảnh lớn nhất hành tinh như Robert Downey Jr., Chris Evans hay Chris Pratt.

“Tôi nhận nhiều lời khuyên của họ về cuộc sống chứ không phải công việc. Cuộc sống của tôi giờ không còn như trước”, anh nói thêm.

Tom Holland thay đổi, và Peter Parker tới cuối Spider-Man: Homecoming cũng vậy. Người Nhện chưa chính thức trở thành thành viên Avengers, nhưng đã chứng minh mình hoàn toàn đủ tố chất để đứng chung với Iron Man hay Captain America. Đó là sẽ khởi điểm cho hành trình tiếp theo của siêu anh hùng ở Avengers: Infinity War (2018).

Niềm đam mê của Tom Holland rốt cuộc cũng đã được đáp lại, và giờ là lúc anh đặt ra những thách thức mới cho bản thân, để tiếp tục chinh phục.

Người Nhện sẽ đóng vai trò thế nào trong Vũ trụ điện ảnh Marvel?

Với “Spider-Man: Homecoming”, siêu anh hùng nhả tơ chính thức có một bộ phim riêng thuộc Marvel Cinematic Universe (MCU), qua đó “trở về nhà” sau nhiều năm lưu lạc trên màn ảnh.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây