Samsung mất gần 19 tỉ USD vì vụ pin Note 7

Thứ hai - 12/09/2016 18:16
Sau sự cố lỗi pin của Note 7, Samsung đã nhận trái đắng đầu tiên từ các nhà đầu tư vào cuối tuần qua.

Sau sự cố lỗi pin của Note 7, Samsung đã nhận trái đắng đầu tiên từ các nhà đầu tư vào cuối tuần qua.

Ở phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu của Samsung đã sụt giảm 7,6%, con số lớn nhất trong một phiên giao dịch kể từ năm 2012. Nếu tính cả phiên giao dịch vào cuối tuần trước khi cổ phiếu giảm 3,9% giá trị, tổng giá trị vốn hóa mà Samsung đã mất trong vài ngày qua lên tới 19 tỉ USD.

Theo trang công nghệ Android Authority, đây là mức thiệt hại lớn nhất của Samsung kể từ khi hãng chính thức công bố thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu vì lý do an toàn. Thực tế là trong vài ngày đầu sau thông báo trên cổ phiếu của Samsung vẫn tăng nhẹ, nhưng đến tuần qua thì nó đã giảm mạnh.

Việc xúc tiến thu hồi máy Note 7 của Samsung có vẻ cũng không diễn ra suôn sẻ. Vào cuối tuần qua, Samsung lại một lần nữa phát đi khuyến cáo người dùng Note 7 nên tắt nguồn và gửi trả chiếc điện thoại này để chờ được đổi mới hoặc hoàn tiền. Hãng dự kiến còn áp dụng một số hình thức xử lý triệt để nhằm đảm bảo người dùng hoàn máy, ví dụ như vô hiệu hóa từ xa các máy không đổi trả .

Nhiều hãng hàng không đã đưa ra thông báo cấm Note 7 và trong một số trường hợp là cấm tất cả các điện thoại Samsung trên chuyến bay. Trong khi đó vẫn có thêm những vụ nổ Note 7, gần đây nhất là sự cố khiến một em bé 6 tuổi bị bỏng .

Dự kiến Samsung sẽ phải thu hồi và đổi trả 2,5 triệu chiếc Note 7, với chi phí khoảng 1 tỉ USD. Tuy nhiên mất mát lớn hơn của họ chính là niềm tin của người tiêu dùng và các nhà đầu tư. Reuters dự đoán sự việc này sẽ làm Samsung thiệt hại tổng cộng khoảng 5 tỉ USD.

Anh Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây