Người dùng được gì từ giải pháp Internet mới của VNPT

Chủ nhật - 02/07/2017 22:59

Người dùng được gì từ giải pháp Internet mới của VNPT

Vừa được công bố mới đây trong sự kiện Hội thảo “Bảo mật cho người dùng Internet bằng giải pháp băng rộng mới” do VNPT tổ chức, khái niệm giải pháp băng rộng mới đã nhận được sự quan tâm của các chuyên gia và khách hàng. Dưới đây là 3 điểm có lợi người dùng sẽ nhận từ giải pháp Internet mới này.

Tốc độ cao, ổn định và không giới hạn dung lượng

Cuộc đua tốc độ cho dịch vụ Internet luôn là cuộc chiến đầy cam go từ các nhà mạng, nhằm cung cấp cho người dùng gói dịch vụ Internet có tốc độ cao nhất. Những công nghệ mới nhất cho phép người dùng tải xuống một bộ phim điện ảnh chất lượng full HD 1080 thông thường trong vòng 1 đến 2 phút. Các hoạt động khác trên môi trường Internet như sử dụng các nền tảng lưu trữ đám mây (iCloud, Dropbox, OneDrive, Google Drive….), đăng tải tài liệu có dung lượng lớn, truy nhập các nội dung video 4K, thực tế ảo (VR), game tương tác đòi hỏi băng thông rộng… cũng được cải thiện mạnh về tốc độ.

Nhắc đến sự bứt phá trong chất lượng Internet băng rộng thời gian qua không thể không kể đến sự đầu tư mạnh mẽ của các nhà cung cấp về cơ sở hạ tầng và tạo ra nền tảng công nghệ nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm Internet với tốc độ cao, ổn định và không giới hạn dung lượng. Để làm được điều này, VNPT đã đầu tư 44 triệu USD để xây dựng tuyến cáp quốc tế mới APG nhằm chấm dứt hiện tượng gián đoạn dịch vụ khi AAG gặp sự cố, tăng tốc độ kết nối Internet quốc tế cho người dùng trong nước.

Đã chính thức đưa vào hoạt đông, tuyến cáp quang APG có khả năng cung cấp băng thông khủng lên tới 54 Tbps, nhanh gấp 20 lần tốc độ đường của AAG. Tuyến cáp AAE-1 (AAE1-Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi cũng đang được đầu tư và dự kiến hoạt động trong năm nay.

Đại diện của VNPT cho biết: "Với lợi thế về năng lực công nghệ và cơ sở hạ tầng, VNPT luôn muốn tiên phong cung cấp cho khách hàng dịch vụ vượt trội về công nghệ và chất lượng, tạo ra bước đột phá mở đường cho xu hướng Internet siêu tốc độ tại Việt Nam, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về Internet tốc độ cao trên thị trường hiện nay."

Internet bảo mật

Là đơn vị dẫn đầu về thị phần thuê bao Internet cả cố định và di động, VNPT hiểu rõ những mối nguy hại đang rình rập hơn 30 triệu khách hàng và đã nỗ lực để đưa ra giải pháp tránh mã độc, virut tận gốc. Theo thông tin từ đơn vị này, từ tháng 12/2016, VNPT đã cung cấp công cụ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các thiết bị từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng… bằng giải pháp bảo mật của F-Secure – đơn vị uy tin số 1 thế giới về bảo mật. Chỉ cần thủ tục đăng ký đơn giản và mức phí rất nhỏ, khách hàng có thể tải ứng dụng F-Secure SAFE, cài đặt đơn giản và trải nghiệm một dịch vụ bảo vệ tất cả các thiết bị công nghê với ba tính năng chính: chống trộm dữ liệu, diệt virut, bảo vệ trẻ em khỏi những web không lành mạnh và nội dung không phù hợp.

Đặc biệt với những khách hàng thường xuyên sử dụng online banking và giao dịch tài khoản di động. Trong trường hợp thất lạc thiết bị, F-secure cũng có tính năng định vị hoặc cung cấp công cụ để khách hàng xoá dữ liệu/ khoá máy với mật khẩu được cài sẵn để người lạ không thể mở và sử dụng.

Đặc biệt, tháng 6 năm 2017, nằm trong chiến lược cung cấp dịch vụ Internet băng rộng mới của VNPT, khái niệm Internet an toàn lần đầu tiên được đưa ra, trong đó khách hàng có thể đăng ký gói Internet bảo mật duy nhất chỉ có VNPT cung cấp, vừa trải nghiệm Internet tốc độ cao, không giới hạn dung lượng của VNPT và vừa sử dụng dịch vụ bảo mật uy tín nhất hiện nay. Khách hàng đăng ký mới dịch vụ FiberVNN của VNPT từ 1/7/2017 đến 30/9/2017 sẽ được sử dụng miễn phí phần mềm F-Secure SAFE trong 12 tháng.

Giá cước cạnh tranh so với thị trường

Khác với Internet di động, Internet băng thông cố định luôn tỏ ra hiệu quả đối với nhu cầu truy cập Internet trong các hộ gia đình và sản xuất kinh doanh. Một khảo sát nhanh bảng giá cước của các nhà cung cấp cho thấy, hiện với dịch vụ Internet băng rộng của VNPT, với mức giá khoảng từ 210.000 – 270.000 đồng, người dùng có thể thuê bao dịch vụ Internet băng thông cố định trọn gói trong 1 tháng, tốc độ truy cập mạng của gói dịch vụ này đáp ứng đủ nhu cầu thông thường và ngoài ra có thể chia sẻ cho nhiều thành viên khác nhau cùng sử dụng một lúc, điều mà với Internet qua băng thông di động, việc này chưa thể làm được. Có thể kể ra những gói cước Internet cáp quang cho hộ gia đình phù hợp như:

Đặc biệt, với những khách hàng có nhu cầu sử dụng lớn, thường xuyên kết nối quốc tế, VNPT cung cấp gói cước khủng cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu nhân dịp mở tuyến cáp biển APG với dung lượng khủng: Gói FiberVIP30 với tốc độ trong nước là 30Mbps, cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu 768Kbps, Gói FiberVIP50 với tốc độ trong nước là 50 Mbps, cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu 1280Kbps.

Những lợi ích nói trên, dễ hiểu là vì sao Internet mới được đón nhận và kỳ vọng sẽ tạo ra những cuộc đua mới trên thị trường. Theo dự báo các chuyên gia viễn thông, thị trường Internet băng rộng sẽ vẫn tiếp tục đà tăng trường tốt trong thời gian tới bất kể sự ra đời và xâm nhập của những công nghệ truyền dẫn mới.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây