Giải quyết nhu cầu cấp thiết về dự án nhà ở xã hội.

Thứ ba - 13/06/2017 08:23

Giải quyết nhu cầu cấp thiết về dự án nhà ở xã hội.

Theo ước tính đến năm 2020, cả nước cần khoảng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội tại khu vực đô thị mới có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong đó, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mỗi địa phương có nhu cầu khoảng 130-140 nghìn căn.

Nhà nước vào cuộc hay chủ doanh nghiệp tự mình xoay sở?

Bà Nguyễn Hoài An – Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam nhận định, phân khúc NƠXH và bình dân là phân khúc đang có nhu cầu lớn, cần có sự hỗ trợ lớn hơn từ phía ngân hàng và nhà nước tạo điều kiện cho người mua nhà ở xã hội có đủ vốn để mua nhà.

Về phía Nhà nước Chính phủ cũng đã giao cho Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện triển khai gói hỗ trợ mới để cho vay mua NƠXH với lãi suất tối đa 5%/năm (trước mắt là 4,8%/năm) nhằm tạo nguồn vốn cho người dân mua, thuê mua nhà ở nhưng tốc độ triển khai còn khá chậm nên cũng gây nên không ít trở ngại cho người dân.

Về phía chủ đầu tư, đơn cử như doanh nghiệp Bánh kẹo Thăng Long, chủ đầu tư dự án NƠXH Bright City cũng đã tiên phong triển khai gói hỗ trợ lãi suất 4,8% cho người mua, góp phần giải quyết nhu cầu cho thị trường NƠXH phía Tây Hà Nội.

Anh Phú – đại diện ban quản lý dự án cho biết: “Dự án Bright City gồm có 4 tòa nhà 35 tầng với hơn 1400 căn hộ hiện đã cất nóc từ tháng 3, đang tiến hành xây tường bao, tường ngăn và triển khai hệ thống điện nước. Chúng tôi đang nỗ lực phối hợp với phía đơn vị thi công (nhà thầu AMACCAO) để đảm bảo tiến độ bàn giao cho khách hàng”.

Được biết AMACAO là nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp sở hữu hệ thống 6 nhà máy vật liệu xây dựng với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới và luôn tiên phòng trong việc phát triển những công nghệ vật liệu xây dựng mới để giúp cho việc xây dựng trở nên chất lượng tốt hơn, tốc độ thi công nhanh hơn, phương pháp thi công dễ hơn và mức chi phí xây dựng rẻ hơn so với các phương pháp truyền thống trước đó.

Dự án NƠXH nổi bật ở phía Tây làm nóng thị trường

Bright City vốn là dự án NƠXH nằm trong gói hỗ trợ vay vốn 30.000 tỷ và được Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội cam kết bảo lãnh tiến độ xây dựng và bàn giao. Sau khi Chủ đầu tư công bố gói hỗ trợ lãi suất chỉ 4,8% thì đã góp phần làm nóng thị trường BĐS tại phía Tây thủ đô.

Dự án đang tiến hành xây tường bao,tường ngăn, triển khai hệ thống điện nước.

Được biết, các căn hộ trong dự án có giá bán từ 14 triệu đồng/m2 và người mua NƠXH tại đây được hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, khách hàng đăng kí mua dự án hào hứng chia sẻ: “Vợ chồng tôi thu nhập chỉ khoảng 15 triệu, lại có con nhỏ, trừ mọi khoản thuê nhà, điện nước, tiền sinh hoạt đi thì tiền tích lũy chẳng đáng là bao, nên chúng tôi rất mừng khi biết chủ đầu tư dự án Bright City hỗ trợ lãi suất 4,8%/năm cho khách hàng và cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng từng ngày để chúng tôi được nhận nhà trong thời gian sớm nhất”

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

Sàn giao dịch Bất động sản Hưng Gia

Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Star Towers, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0915 436 438 – 0911 358 358

Website: www.hunggialand.vn – www.brightcity.net.vn

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây