Làm chặn sách để bàn chuẩn bị cho năm học mới

Thứ ba - 16/08/2016 03:45

Làm chặn sách để bàn chuẩn bị cho năm học mới

Sắp đến năm học mới rồi, các teen học ngay cách làm chặn sách để hỗ trợ cho việc sắp xếp giá sách gọn gàng và giúp bạn có thể để sách ở bất cứ nơi đâu. Chặn sách handmade hình chữ cái này còn có thể làm đồ trang trí nữa đấy! Thực hiện ngay nào!
Nguyên liệu

Chặn sách là một trong những dụng cụ học tập không thể thiếu, chúng giúp cho việc đọc sách được dễ dàng hơn và sắp xếp sách gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, chặn sách còn giúp trang trí nhà đơn giản mà đẹp. Chặn sách handmade cũng được nhiều người ưa chuộng và tìm cách để tự làm với những mẫu khác nhau.

>> Tham khảo:  Trang trí nhà cửa với những mẫu chặn sách mini độc đáo

Trong bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm chặn sách hình chữ cái rất sinh động. Để đón chào năm học mới, bạn hãy chuẩn bị đồ để thực hiện ngay nào! 

- 1 tấm gỗ (Bạn hãy sử dụng loại gỗ ép để trông chúng mịm màng và việc cắt cũng dễ dàng hơn. Bạn hãy tìm mua ở những cửa hàng đồ gỗ)

- 1 cặp khung chặn sách (Mua ở văn phòng phẩm)

- Màu sơn (Nếu không có, bạn có thể dùng màu nước)

- Dụng cụ: kéo, băng dính, cọ, súng bắn keo, máy cắt

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn vẽ chữ B lên trên tấm gỗ. Chú ý: chiều cao chữ B cần cao hơn chiều cao khung chặn sách. Dùng máy cắt laser cắt chữ B đã vẽ trên tấm gỗ. Trong quá trình cắt, bạn nhớ để miếng gỗ cần cắt lên bàn an toàn rồi hãy thực hiện việc cắt nhé! 

  • 2

    Tiếp theo, bạn cắt băng dính dán 1 đường chéo chia chữ B thành hai nửa. Bạn cần dán thật chặt và dứt khoát để cho việc sơn màu được đẹp và thẳng. 

  • 3

    Tiếp theo, bạn dùng cọ sơn màu hồng lên nửa chữ B rồi để khô. Bạn nhớ sơn lên cả băng dính để khi bỏ băng dính ra sẽ tạo thành đường thẳng nhé! 

  • 4

    Sau khi sơn khô, mình gỡ miếng băng dính ra ngoài. Thao tác gỡ băng dính thực hiện dứt khoát, sau khi gỡ xong, chúng phải tạo thành đường thẳng ở ranh giới như trong hình.

  • 5

    Tiếp theo, chúng ta sơn màu vàng cho nửa chữ B còn lại. Việc sơn này không có băng dính, nên khi sơn gần ranh giới với màu hồng thì bạn nhẹ nhàng và khéo léo để màu sơn không bị đè lên nhau.

  • 6

    Bước này, bạn dùng súng bắn keo, dán cố định khung chặn sách lên chữ B. Trước khi dán, bạn nên ước lượng và vị trí dán sao cho chính giữa chữ B để cho thật chắc.

  • 7

    Bạn thực hiện các bước tương tự với mẫu giá chặn sách chữ C nhé. Như vậy, chúng ta đã nhanh chóng hoàn thành chặn sách hình chữ cái B và C rồi đấy!

Thành phẩm

Nhờ có cặp đôi giá chặn sách mới, góc bàn của chúng ta gọn gàng và rực rỡ hơn hẳn đấy! Chặn sách handmade này bạn có thể di chuyển và trưng bày bất cứ đâu để phục vụ cho việc học tập và đọc sách.

Như bạn có thể đặt chúng bên cạnh bàn uống nước ở phòng khách, vừa tiện lợi vừa trang trí phòng khác luôn, hay bạn có thể đặt ở một chiếc bàn nhỏ trong bếp để khi nấu ăn tranh thủ đọc sách. Cũng rất thú vị đúng không nào?

Không chỉ chặn sách, mà chúng còn có thể sử dụng chặn và sắp xếp các đồ dùng hình vuông, chữ nhật gọn gàng hơn, như những chiếc hộp, tài liệu, tạp chí,...

Chặn sách hình chữ cái màu sắc vừa tiện vừa trang trí cho căn phòng của bạn thêm đẹp

Chúc các bạn thành công với cách làm chặn sách đơn giản này! 

Bên cạnh đó, cũng phục vụ cho việc đọc sách, bạn thử làm đánh dấu sách với nhiều hình thù đáng yêu mà cực tiện: 

>> Xem thêm:  Cách làm bookmark handmade kèm túi gài bút tiện lợi

>> Xem ngay:  Làm bookmark hình Minion cực yêu tặng nàng 'mọt sách'

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây