Trổ tài tự may mũ đỏ ấm áp cho bé yêu đón Giáng sinh

Thứ hai - 21/11/2016 16:51

Trổ tài tự may mũ đỏ ấm áp cho bé yêu đón Giáng sinh

Gần đến Giáng sinh, thời tiết thật lạnh giá. Các mẹ hãy tự may chiếc mũ đỏ ấm áp cho bé yêu diện Giáng sinh nhé! Chiếc mũ vừa đẹp lại vừa giúp bé đủ ấm.
Nguyên liệu

- Vải nỉ mềm: màu trắng, đỏ

- Mẫu chiếc mũ

- Áo onesie màu trắng của bé

- Dụng cụ: kéo, kim ghim, kim khâu, chỉ màu, keo dán vải, súng bắn keo

 
  • 1

    Bạn in hình ½ chiếc mũ lên giấy rồi cắt ra để làm mẫu. Tiếp đó, đặt mẫu giấy trên vải và căn ke theo mẫu. Bạn dùng kéo cắt phần vải dạ màu trắng ra làm 2 tấm hình ½ chiếc mũ. Muốn mũ vừa đầu bé, bạn cần đo chu vi quanh đầu bé rồi chia đôi để cho chiều dài của cạnh đường thẳng trên mũ bằng ½ chu vi vòng đầu cộng thêm với 2cm đường chỉ khâu.

  • 2

    Bạn cắt phần vải đỏ ra thành 2 tấm hình chữ nhật với chiều dài bằng chiều dài cạnh đường thẳng trên mẫu mũ, chiều rộng bằng 1/3 chiều cao của mẫu. Sau đó, bạn đặt 2 tấm vải màu đỏ vừa cắt trên 2 nửa mẫu chiếc mũ để 2 mép đường thẳng trùng khớp nhau rồi tiến hành khâu đường chỉ có khoảng cách 0,5cm với mép vải trên tấm vải đỏ bằng đường khâu ziczac. Bạn làm tương tự với tấm vải đỏ và nửa thân mũ còn lại nhé!

  • 3

    Tiến hành gấp đôi tấm thân mũ và khâu ráp 2 đường khía hình chữ V ở trên chóp mũ. Sau đó, bạn áp mặt phải hai nửa mũ với nhu rồi ráp một đường cung liền mạch, dùng kéo cắt bỏ phần vải thừa để chừa ra mép vải ngắn gọn. Bạn gập mép vải bên dưới thân mũ lên vào bên trong khoảng 1cm, tiến hành khâu đường ziczac để làm vành chiếc mũ.

  • 4

    Bạn dùng kéo cắt tấm vải đỏ ra thành 30 dải vải kích thước 10x1cm rồi chập các dải vải với nhau thành bó tròn. Dùng một sợi dây để cố định bó vải, cắt tua rua hai đầu vải tạo thành quả pom pom tròn. Sau đó, dùng súng bắn keo dán nó lên đỉnh mũ.

  • 5

    Về phần trang trí áo, bạn cắt vải dạ màu đỏ ra thành các dải vải dài rồi dán trang trí các dải vải thành vòng tròn quanh thân áo, hai tay áo và một tấm phía trước áo bằng súng bắn keo là đã hoàn thành.

Thành phẩm

Chỉ bằng những thao tác cắt may nhanh chóng và đơn giản là bạn đã có ngay cho bé yêu một bộ áo và mũ mang đặc trưng của Giáng sinh . Các mẹ hoàn toàn có thể tự may tại nhà cho bé chiếc mũ đỏ đáng yêu để diện trong Noel này rồi đấy! Bé sẽ xinh xắn và dễ thương lắm trong chiếc mũ Noel handmade này ^^.

Chúc bạn thực hiện thành công và đón Giáng sinh vui vẻ!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây