Y án tử hình giang hồ Phú Quốc bắn chết người

Thứ ba - 23/08/2016 21:01

Y án tử hình giang hồ Phú Quốc bắn chết người

Trả lời câu hỏi của đại diện cơ quan công tố rằng vì sao không có ý định giết người mà mua súng, Tuấn Em nói: "Bị cáo thích súng, chứ không muốn giết người".

Phiên xử phúc thẩm khai mạc lúc 8h30 ngày 23/8, được TAND cấp cao tại TP HCM mở lưu động ở TP Rạch Giá (Kiên Giang). Một trong hai người kháng cáo vắng mặt là ông Nguyễn Văn Chưởng, ở TP HCM.

Theo HĐXX, ông Chưởng tại ngoại, có đơn xin vắng mặt vì đang trị bệnh. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định xử vắng mặt bị cáo 61 tuổi này.

Đỗ Thanh Sơn tại tòa sáng 23/8. Ảnh: Việt Tường.

 

Trong phần thẩm vấn, Tuấn Em khai với HĐXX rằng trước khi xảy ra vụ nổ súng tại quán bar (ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông), anh ta với nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo có mâu thuẫn. Nguyên nhân hiềm khích là do trong một lần đến quán bar chơi, Tuấn Em vô tình soi đèn laser trúng mặt Bảo.

"Bảo sau đó đã dùng cây đánh bị cáo 4 cái vào đầu gây chảy máu. Do có mâu thuẫn nên bị cáo mang theo súng bên người để phòng thân, sợ gặp lại anh Bảo chứ không có ý định giết người", Tuấn Em nói.

Lý giải cho việc nổ súng vào người anh Bảo, gã giang hồ cho rằng do nạn nhân nhiều lần tấn công anh trước bằng dao khi gặp lại ở quán bar. Bị "dồn vào đường cùng", Tuấn Em rút súng bắn Bảo. Khi anh này chạy ra ngoài, gã giang hồ bắn theo khiến đạn trúng chị Thái Thị Thanh Mai, làm thiếu phụ sinh năm 1984 này chết tại chỗ.

Nói về nguồn gốc khẩu súng rulo nòng dài bắn chết hai người, Tuấn Em cho biết đã đổi với Ông Minh Phụng (Sáu Phụng). Trước khi đổi, Tuấn Em sở hữu khẩu K59 mua của một người tên Hào ở Campuchia với giá 15 triệu đồng.

Trả lời câu hỏi của đại diện cơ quan công tố rằng vì sao không có ý định giết người mà mua súng, Tuấn Em nói: "Bị cáo thích súng, chứ không muốn giết người".

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Tuấn Em tiếp tục xin con đường sống. "Bị cáo bị nhiệm HIV, nghiện ma túy nặng, mắt mờ gần như gần hết thấy đường. Bị cáo xin được giảm án để sống những ngày còn lại trong tù", gã giang hồ rớm nước mắt nói.

Theo HĐXX phúc thẩm, bị cáo có nhân thân xấu, tiền án trộm cắp nhưng chưa xóa án tích, đang nghiện ma túy nặng, giết chết nhiều người, gây ra vết thương 34% cho người tình.

"Hành vi của bị cáo gây ra dư luận chấn động Phú Quốc, tính chất và mức độ vi phạm là đặc biệt nghiêm trọng, cùng lúc phạm phải nhiều tội, tái phạm nguy hiểm, có hành động xảo huyệt, dụ dỗ người thành niên phạm tội. Vì vậy, bị cáo không còn khả năng giáo dục nên cách ly khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn", HĐXX tuyên bác kháng cáo của Tuấn Em, giữ nguyên mức án tử hình như cấp sơ thẩm đã quyết định.

Đối với Nguyễn Văn Chưởng, cấp phúc thẩm cũng bác kháng cáo của ông này vì các tình tiết giảm nhẹ đã được HĐXX của TAND tỉnh Kiên Giang xem xét thấu đáo ở phiên xử sơ thẩm.

Khi Tuấn Em được cảnh sát đưa lên xe để về nhà giam, anh ta lớn tiếng chửi thề vì muốn được đứng lại một lúc để trò chuyện với người thân. Theo HĐXX, bị cáo được 7 ngày làm đơn gửi Chủ tịch nước để xin ân xá.

Khi Tuấn Em được cảnh sát đưa lên xe để về nhà giam, anh ta lớn tiếng chửi thề

 

. Ảnh: Việt Tường.

Năm tháng trước, TAND tỉnh Kiên Giang đưa Tuấn Em ra xét xử và tuyên tử hình tội Giết người, 5 năm tù vì tội Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy 4 năm tù và 10 năm tù với cáo buộc Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt, bị cáo này lĩnh án tử hình.

Đồng phạm của giang hồ này là Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) lĩnh 13 năm tù vì tội Giết người. Nhóm bạn của Nghĩa bị cáo buộc Không tố giác tội phạm và Che giấu tội phạm là Phan Thanh Giang (28 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi) mỗi người bị tuyên từ 18 tháng đến 2 năm tù.

Đối với Ông Minh Phụng (Sáu Phụng), người đàn ông 42 tuổi này phạm 2 tội Không tố giác tội phạm (1 năm tù) và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (4 năm tù), tổng hợp hình phạt, Phụng lĩnh 5 năm tù.

Sau phiên xử, thanh niên 33 tuổi kháng cáo xin con đường sống. Nguyễn Văn Chưởng (cựu cảnh sát) cho rằng mức án 18 tháng tù vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là nặng so với các tình tiết giảm nhẹ có trong hồ sơ vụ án.

Theo hồ sơ tố tụng, Chưởng từng công tác tại Công an TP HCM. Ông này đến Phú Quốc tháng 7/2015, gặp Ông Minh Phụng mua đất với giá rẻ và tặng đối tác 3 khẩu súng.

Đêm 1/8/2015, Tuấn Em dùng “hàng nóng” bắn chết Bảo tại quán bar. Một trong hai phát súng làm đạn lạc, khiến chị Mai chết tại chỗ. Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Tên này cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 23-24/3, người tình của Tuấn Em liên tục xin tội cho gã giang hồ.




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây