Vua và Hoàng hậu Thái Lan giờ đang ở đâu sau khi Hoàng quý phi được phục vị?

Thứ tư - 09/09/2020 03:21

Vua và Hoàng hậu Thái Lan giờ đang ở đâu sau khi Hoàng quý phi được phục vị?

Ông Maha Vajiralongkorn - Rama X, Vua Thái Lan thời gian gần đây tiếp tục được thế giới chú ý. Ngoài việc phục vị cho Hoàng quý phi, ông còn gây tò mò về nơi ở hiện tại.

Thời gian qua cũng như nhiều nước trên thế giới, Thái Lan cũng phải gồng mình đối phó với dịch COVID-19. Trong thời gian này, Vua Thái Lan và Hoàng hậu được quan tâm nhiều nhất. Người dân Thái Lan muốn tìm hiểu xem 2 người đứng đầu hoàng gia hiện đang ở đâu?

Về Vua Thái Lan, ông Maha Vajiralongkorn đăng quang ngôi vị vào tháng 5/2019. Gần 3 năm sau cái chết của vua cha, ông mới chính thức lên ngai vàng trong một buổi lễ kéo dài 6 tiếng và tiêu tốn 25 triệu bảng Anh (31,5 triệu USD). Sau khi lên ngôi, Vua Rama X đã sắc phong nữ y tá làm Hoàng quý phi nhưng sau vài tháng lại phế truất bà vì có hành vi "thiếu tôn trọng" đối với Hoàng hậu Suthida.

Vua và Hoàng hậu Thái Lan hồi tháng 4.

Tuy nhiên, mới đây, ông đã phục vị Hoàng quý phi và thậm chí theo một tờ báo Đức, vào ngày 20/8, đích thân Vua Thái Lan đã ra sân bay Munich đón bà đến khách sạn cách ly cùng mình. Trước đó, bà Sineenat Wongvajirapakdi - Hoàng quý phi được Nhà Vua ân xá và được đưa đến Đức bằng một chuyên cơ riêng.

Theo tờ báo này ngày 31/8, tại khách sạn 4 sao Grand Hotel Sonnenbichl, tọa lạc ở vùng núi Alps, nơi Vua Thái Lan đang cách ly tránh dịch đang đón tiếp thêm một vị khách đặc biệt, đó là Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi - người từng bị phế truất vào tháng 10/2019.

Được biết, ngay từ thời điểm dịch bùng phát lần thứ nhất ở Thái Lan, ông Maha Vajiralongkorn - Rama X - năm nay 68 tuổi, đã nhanh chóng đến Đức để cách ly tránh dịch. Các báo cáo của chính quyền bang Bavaria (Đức) cho thấy phái đoàn của Vua Maha Vajiralongkorn đã bao trọn 4 tầng khách sạn 4 sao Grand Hotel Sonnenbichl ở thị trấn nghỉ mát Garmisch-Partenkirchen và trang trí nơi này theo phong cách Hoàng gia Thái Lan.

Trong thời gian này, Vua và Hoàng hậu Thái Lan có trở về nước vào dự lễ hội Chakri (kỷ niệm ngày vương triều Thái Lan ra đời năm 1782) - một sự kiện không thể thiếu vắng người đứng đầu vương quốc. Tuy nhiên chỉ 24 tiếng sau đó, ông lại trở về khách sạn tại Đức bằng chuyên cơ.

Hình ảnh mới nhất của Hoàng hậu Thái Lan.

Về việc Hoàng hậu Thái Lan có ở cùng Nhà Vua hay không thì hiện tại vẫn chưa có báo cáo chính thức. Nhưng có thông tin cho rằng bà đang ở Thụy Sỹ cách ly. Cụ thể, ngày 6/4, vua Rama X được nhìn thấy xuất hiện ở Zürich, Thụy Sĩ và đón bà trở về Bangkok để dự ngày lễ hàng năm Chakra Day (ngày vương triều Thái Lan ra đời năm 1782).

Nguồn: http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vua-va-hoang-hau-thai-lan-gio-dang-o-dau-sau-khi-hoang...Nguồn: http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vua-va-hoang-hau-thai-lan-gio-dang-o-dau-sau-khi-hoang-quy-phi-duoc-phuc-vi-20200908114814767.htm

Bất ngờ với số phận Hoàng quý phi Thái Lan sau khi được Vua Thái ân xá
Bà Sineenat Wongvajirapakdi đã được phục hồi tước hiệu hoàng quý phi sau gần một năm bị phế truất, theo thông tin trên công báo của chính phủ Thái...
Bấm xem >>
Theo Đỗ Quyên (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây