Vụ thanh niên người Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Nghi phạm đã bị bắt giữ

Thứ năm - 05/08/2021 10:58

Vụ thanh niên người Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Nghi phạm đã bị bắt giữ

Một nam thanh niên trong độ tuổi 20, được cho là nghi phạm của vụ nam thanh niên người Việt bị dìm chết ở tỉnh Osaka, Nhật Bản, đã bị bắt giữ.

Liên quan đến vụ việc một nam thanh niên người Việt Nam bị hành hung và dìm chết ở tỉnh Osaka, Nhật Bản vào hôm 2/8 vừa qua, cảnh sát Nhật Bản cho biết họ đã tiến hành bắt giữ một nghi phạm.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, nghi phạm ở trong độ tuổi 20, là người nước ngoài chứ không phải người Nhật Bản, đã bị bắt giữ tại một khu lưu trú tạm ở Nishinari-ku, thuộc tỉnh Osaka, vào ngày 5/8. Dựa trên các hình ảnh trích xuất từ camera an ninh và lời khai của các nhân chứng, cảnh sát Nhật Bản đã xác định được ngoại hình của nghi phạm, sau đó tiến hành truy lùng và bắt giữ. Ngoài việc có liên quan đến vụ dìm chết nam thanh niên người Việt Nam, nghi phạm này còn bị nghi ngờ vi phạm Luật người tị nạn nhập cư (nhập cư bất hợp pháp).

Trước đó, vào tối ngày 2/8, một vụ ẩu đã đã diễn ra trên cây cầu Ebisubashi, thuộc khu Minami, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Sau khi nhận được tin báo về việc một người đàn ông nước ngoài chết đuối trên sông Dotonbori, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để vớt nạn nhân, sau đó đưa tới bệnh viện cấp cứu. Đáng tiếc, nạn nhân đã qua đời tại bệnh viện vì ngừng tim vào lúc 21h 21 phút tối 2/8.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Osaka, Nhật Bản đã xác nhận nạn nhân là một nam thanh niên người Việt có tên T.T.Đ.A, sinh năm 1999, quê quán Hải Phòng, là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một.

Sau quá trình khám nghiệm tử thi, cảnh sát Nhật Bản cho biết trên thi thể nạn nhân T.T.Đ.A có nhiều vết bầm tím, đặc biệt là ở vùng đầu và cổ, nguyên nhân tử vong được xác định là do ngạt thở vì đuối nước. Do đó, cảnh sát tin rằng nạn nhân đã bị đánh đập tới mất sức, sau đó bị đẩy xuống sông dẫn tới tử vong. Cảnh sát cũng đã tới phòng trọ của nạn nhân T.T.Đ.A để khám xét và tìm kiếm thông tin.

Theo cảnh sát và một số nhân chứng, trước khi vụ việc xảy ra, camera an ninh và một số người khác đã nhìn thấy nạn nhân cùng nghi phạm và một số người bạn khác đang đứng tụ tập uống rượu, hát hò ở khu vực cầu. Sau khi tất cả đã say xỉn, đôi bên bắt đầu nảy sinh xô xát, có thể do nạn nhân cố tình bật nhạc to. Cảnh sát Nhật Bản không loại trừ khả năng hung thủ là đồng nghiệp của nạn nhân và có quen biết nhau từ trước.

Hiện nay, gia đình nạn nhân T.T.Đ.A đang vô cùng đau đớn, suy sụp trước sự ra đi của con trai. Được biết, nạn nhân là con một, duy nhất trong gia đình. Bố mẹ của nạn nhân hy vọng thi thể con trai mình sớm được đưa về nước an toàn và thuận lợi, đồng thời truy đuổi được nghi phạm để trả lại công bằng cho con trai mình.

Cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án này. Vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận và cộng đồng mạng ở cả Việt Nam và Nhật Bản.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vu-thanh-nien-nguoi-hai-phong-bi-dim-chet-o-nhat-nghi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vu-thanh-nien-nguoi-hai-phong-bi-dim-chet-o-nhat-nghi-pham-da-bi-bat-giu-d283017.html

Cảnh sát Nhật Bản công bố nguyên nhân tử vong của nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết
Sau quá trình khám nghiệm tử thi, cảnh sát Nhật Bản đã công bố nguyên nhân tử vong của nam thanh niên người Việt bị dìm chết ở tỉnh Osaka, Nhật Bản.
Bấm xem >>

Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây