Vụ tài khoản ngân hàng của Hoài Linh bị lộ sao kê: MB đã tìm ra người liên quan

Thứ năm - 27/05/2021 20:12

Vụ tài khoản ngân hàng của Hoài Linh bị lộ sao kê: MB đã tìm ra người liên quan

Phía MB cho biết đã kiểm tra và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng.

Liên quan đến vụ việc nghệ sỹ Hoài Linh “om” hơn 14 tỷ tiền từ thiện (bao gồm cả tiền lãi) ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ miền Trung trong hơn 6 tháng và việc các thông tin giao dịch tài khoản MB của nghệ sỹ này, phía Ngân hàng Quân đội (MB) cho biết, nhà băng này đã kiểm tra và xác minh sự việc trên.

Theo đó, ngân hàng phát hiện một cá nhân làm việc tại đây để lộ lọt thông tin của khách hàng. "Cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng", thông tin từ MB.

MB đã tìm ra người để lộ sao kê ngân hàng của nghệ sĩ Hoài Linh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Phía ngân hàng cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. 

MB cũng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ hoặc lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ pháp luật, quy định của ngân hàng.

Cụ thể, ngân hàng đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý.

MB khẳng định, sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. 

Ngân hàng cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và xiết chặt kỷ luật làm việc nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn cũng như bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của khách hàng,.

Trước đó, ngày 24/5, trên một số diễn đàn đã xuất hiện ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của nghệ sinh Hoài Linh. Những thông tin bị lộ gồm 27 biến động tài khoản gần nhất, nội dung chuyển khoản, số tiền giao dịch và số tham chiếu.

Đây cũng là số tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh công bố trên trang cá nhân, chuyên dùng nhận tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/vu-tai-khoan-ngan-hang-cua-hoai-linh-bi-lo-sao-ke-mb-da...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/vu-tai-khoan-ngan-hang-cua-hoai-linh-bi-lo-sao-ke-mb-da-tim-ra-nguoi-lien-quan-a502011.html

Sao kê ngân hàng nghi của Hoài Linh bị phát tán, ai phải chịu trách nhiệm?
Trước vụ việc bức ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh được lan truyền, phía ngân hàng cho biết đang điều...
Bấm xem >>
Theo Bạch Hiền (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây