Vụ sập tường 5 người chết: Tang thương bao trùm những xóm thợ hồ

Thứ bảy - 17/09/2022 11:45
5 nạn nhân xấu số ra đi trong vụ sập tường ở Bình Định, để lại nỗi đau khôn nguôi cho người thân trong gia đình.
Vụ sập tường 5 người chết: Tang thương bao trùm những xóm thợ hồ

Vụ sập bức tường đang thi công của kho xưởng nhà máy chế biến thủy hải sản Công ty TNHH một thành viên Savvy Seafood Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) vào chiều ngày 15/9 đã khiến 5 người tử vong và 6 người bị thương, theo báo Tuổi Trẻ. Chiều ngày 16/9, nhiều xóm thợ xây (dân địa phương gọi là thợ hồ) ở huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) chìm trong tang thương.

“Qua đêm nay, con không được gặp mẹ nữa rồi”

Trong những nạn nhân thương vong ở huyện Tuy Phước có 2 cặp vợ chồng. Anh Nguyễn Thanh Quan (41 tuổi, ở xã Phước Sơn) bị thương, còn vợ anh là chị Nguyễn Thị Thanh Ái (37 tuổi) không qua khỏi. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hoan (37 tuổi, ở xã Phước Lộc) bị thương nặng, chồng chị là anh Phạm Đức Tài (39 tuổi) tử vong.

Nhà anh Quan, chị Ái nằm trong con hẻm nhỏ tại thôn Lộc Trung (xã Phước Sơn) hôm nay rất đông người đến thăm viếng, chia sẻ. Anh Quan khoác bộ đồ tang bên ngoài bộ quần áo bệnh nhân, dù bị thương tích ở mặt và nhiều nơi trên cơ thể nhưng vẫn cố chắp tay quỳ lạy cảm tạ từng người đến viếng vợ mình.

Thỉnh thoảng, trong căn nhà nhỏ lại vang lên tiếng khóc ai oán của người thân trước sự ra đi đột ngột của chị Ái. Sau 1 đêm thức trắng, anh Quan vẫn chưa thể tin nổi chuyện vợ đã ra đi mãi mãi, để lại anh cùng 2 đứa con thơ.

Dù bị thương tích ở mặt và nhiều nơi trên cơ thể nhưng anh Quan vẫn cố chắp tay quỳ lạy cảm tạ từng người đến viếng vợ mình. Ảnh: Tuổi Trẻ

Anh Quan kể, hơn 16h ngày 15/9, anh đang ở trên giàn giáo tô vữa cho phía bên ngoài bức tường nhà xưởng của công ty thì tai nạn ập đến. Nhờ rơi xuống bên dưới mâm che của giàn giáo, lại có máy trộn bê tông bên dưới che đỡ, anh Quan bị kẹt, ngất xỉu nhưng bị thương không quá nặng. Không may như chồng, chị Ái bị bức tường đổ ập lên người, tử vong khi đưa đi cấp cứu.

"Tối qua ở bệnh viện, tôi nói đứa em cho liên lạc với vợ, nhưng nó nói chị đang cấp cứu. Tôi cứ tưởng là vợ cũng bị thương, có thể là nặng hơn mình, nhưng chắc không sao. Không ngờ, 5h sáng nay, tôi được báo tin là Ái đã mất rồi. Dù còn đau đớn khắp mình mẩy nhưng tôi xin ra viện sớm để về lo hậu sự cho vợ", anh Quan đau đớn kể lại.

Được biết, anh Quan là thợ hồ lâu năm, còn chị Ái vốn là công nhân nhà máy gỗ. Vợ chồng anh có 2 con gái, đứa lớn 16 tuổi, còn đứa nhỏ mới 5 tuổi. 2 tháng nay, do nguyên liệu ít, hết hàng nên chị xin theo chồng đi phụ hồ để kiếm thêm tiền chăm gia đình. Mỗi sáng, hai vợ chồng đèo nhau trên xe máy vượt hơn 20km lên Khu công nghiệp Nhơn Hòa làm, chiều tối mới trở về nhà.

Con gái lớn của vợ chồng anh Quan ngồi thất thần trong một góc nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngồi thất thần trong một góc nhà, con gái lớn của vợ chồng anh Quan giàn giụa nước mắt, nhìn di ảnh mẹ nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Mẹ ơi… mẹ. Qua đêm nay nữa thôi, con không được gặp mẹ nữa rồi”. Trong khi đó, cô con gái nhỏ hồn nhiên vui đùa vì chưa cảm nhận được hết sự mất mát to lớn này.

Cùng lúc mất cả chồng và em trai

Vào 14h ngày 16/9, thi thể anh Phạm Đức Tài được quàn tại nhà riêng ở xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước), tuy nhiên, vợ anh là chị Nguyễn Thị Hoan bị gãy tay trái, chấn thương đầu, mặt mày sây sát vẫn phải nằm ở bệnh viện. Ở nhà, hai đứa con (con trai lớn học lớp 11, bé gái học lớp 7) không biết làm gì khi bà con và hàng xóm thực hiện tẩm liệm cho bố.

"Tối qua thấy Tài còn trong danh sách bị thương, cả nhà tôi cầu Trời khấn Phật cho con qua khỏi. Nhưng đến nửa đêm thì Tài mất. Chồng chết, vợ trọng thương, con thơ côi cút, thật đau lòng quá", ông Phạm Văn Trọng (63 tuổi, bố anh Tài) mắt đỏ hoe, mếu máo nói.

Người thân, hàng xóm đau buồn khi anh Phạm Đức Tài tử vong, còn chị Nguyễn Thị Hoan trọng thương trong vụ sập tường đang thi công. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đau đớn không kém là chị Hồ Thị Ngọc Linh - vợ thợ hồ Ngô Thanh Trực (37 tuổi, ở xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước). Vụ sập tường đã cướp đi sinh mạng của cả chồng và em ruột chị Linh là anh Hồ Ngọc Luân (24 tuổi, ở xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn).

Sáng ngày 16/9, tại nhà của vợ chồng chị Linh, người thân, hàng xóm có mặt từ rất sớm giúp gia đình lo tang lễ và thắp cho anh Trực nén nhang tiễn biệt. Mọi người thương xót người xấu số nhưng càng xót xa hơn cho người ở lại.

Trong căn nhà nhỏ vừa vay mượn tiền xây dựng, hai đứa trẻ ánh mắt ngơ ngác, mặc áo xô, chít trên đầu những vành khăn trắng để chịu tang bố khiến ai chứng kiến cũng nhói lòng.

"Nghe tin anh Trực tử nạn, tôi và bà con ở đây choáng váng. Gia đình anh ấy hoàn cảnh rất khó khăn. Anh Trực hàng ngày ai thuê gì làm nấy, nuôi cha mẹ già, 2 con đang tuổi ăn học lại thêm anh trai ốm đau. Không biết tới đây, cả gia đình anh ấy phải sống ra sao", anh An, hàng xóm của nạn nhân, chia sẻ với VTC News.

Trước đó, khi nghe tin chồng bị tai nạn lao động, tâm trí chị Linh như rối bời. Cảm nhận được chuyển chẳng lành xảy đến với gia đình, chị vội thuê xe lên bệnh viện. Thế nhưng, vừa đặt chân tới nơi thì cũng là lúc chị hay tin anh Trực đã được đưa vào nhà xác.

Chị Linh chịu đựng nỗi mất mát to lớn khi cả chồng và em trai cùng ra đi. Ảnh: VTC News

Chị Linh kể, anh Trực là con trai út trong nhà, nguồn kinh tế trông cậy cả vào anh, còn chị ở nhà chăm 2 con nhỏ. Trong nhà hiện còn chăm bố mới mổ thận, mẹ mới mổ mắt, anh trai thứ 6 của anh Trực cũng ốm nằm liệt giường mấy năm nay. Chị Linh và con trai út cũng đau ốm liên tục.

"Anh Trực là trụ cột trong nhà, là con trai út! Trong nhà còn có ông anh thứ 6 bị tai nạn nằm liệt giường nên phải chăm luôn! Em ở nhà làm công việc nhà chăm con, nhà xây lên trả nợ vừa xong thì anh ấy mất! Tối qua đến giờ bạn bè họ hàng ở đây cả đêm. Hai đứa nhỏ nó yếu lắm, đau luôn! Sáng nay phải gửi hết xuống trường chứ ở nhà kèn trống nó không chịu nổi", chị Linh đau xót nói.

Vừa mất chồng vừa mất em trai, bản thân lại đau ốm liên tục, không làm ra tiền, chị Linh òa khóc: “Giờ chỉ có muốn chết thôi chứ không biết nói gì nữa”.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Thành (71 tuổi, bố của anh Trực) cũng liên tục bật khóc mỗi khi có người an ủi, sẻ chia. "Đau quá, Út ơi!", ông lẩm bẩm như vậy khi cậu con út bất ngờ qua đời trong vụ sập tường.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-5-nguoi-chet-tang-thuong-bao-t...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tuong-5-nguoi-chet-tang-thuong-bao-trum-nhung-xom-tho-ho-a551341.html

Nghi phạm đâm tử vong thanh niên trên phố Láng Hạ: Từng bị phạt vì đánh bạc, đi xe tiền tỷ
Chính quyền địa phương thông tin, Khoa đã có gia đình và là người có mức sống cao, đi xe tiền tỷ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Đinh Kim (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây