Vụ phó hiệu trưởng bị tố sàm sỡ nữ sinh: Nhiều nữ giáo viên lên tiếng

Thứ bảy - 28/05/2022 07:04

Vụ phó hiệu trưởng bị tố sàm sỡ nữ sinh: Nhiều nữ giáo viên lên tiếng

Nhiều nữ giáo viên trường THCS Long Khánh (Tây Ninh) lên tiếng về việc Phó hiệu trưởng nhà trường bị tố sàm sỡ nhiều nữ sinh.

Sau khi xảy ra tố cáo, nhà trường đã có buổi làm việc với các giáo viên nữ, một số nhân viên, lấy ý kiến về tác phong, đạo đức của ông T. - phó hiệu trưởng.

Trước đó, Công an huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh đang xác minh, làm rõ nội dung đơn tố cáo của nhiều nữ sinh về việc bị ông N.V.T. - Phó hiệu trưởng trường THCS Long Khánh, huyện Bến Cầu sàm sỡ ngay tại trường.

Trường THCS Long Khánh, nơi nữ sinh B.C. theo học.

Trong số 10 nữ giáo viên, nhân viên được lấy ý kiến, có đến 5 người cho biết từng bị ông N.V.T. có lời nói, hành vi thiếu chuẩn mực hoặc từng nghe kể việc ông này sàm sỡ giáo viên, học sinh.

Các nữ giáo viên nói gì?

Cô N.T.T.V. (giáo viên) cho biết, ông N.V.T. từng có một số hành vi và lời nói "đi quá xa" so với chuẩn mực của một người lãnh đạo nhà trường.

Nữ sinh B.C. bên trái và H.T. bên phải.

Cụ thể, trong năm học 2021-2022, trong một lần cô V. dạy trực tuyến lớp 6 thì máy tính bị hư pin và phải mượn máy tính của trường. Vì không nhớ mật khẩu và tên đăng nhập, cô V. gọi điện cho ông N.V.T để hỏi.

“Thay vì đọc chữ để đăng nhập, ông T. lại hỏi "em đang ở phòng nào" rồi nói "anh xuống liền". Khi tới phòng, ông T. đọc tài khoản, mật khẩu tôi đăng nhập nhưng không được.

Sau đó, ông T. áp sát mặt vào tôi, tôi né ra thì ông T. hỏi "làm gì mà sợ anh dữ vậy". Dù tôi đã đăng nhập được vào tài khoản nhưng ông T. không rời đi mà đứng lại sờ đầu, vuốt tóc, vịn vai...”, nữ giáo viên V. viết.

Theo nữ giáo viên V., thấy ông T. không đi ra nên cô đã tắt mic, tắt camera máy tính chuẩn bị rời đi.

Cô V. cho biết, sự việc chỉ dừng lại khi ông Lê Khắc Chinh - Hiệu trưởng nhà trường đi ngang qua, thấy cô V. và ông T. trong phòng thì đi vào hỏi thăm.

Nữ sinh A.T. kể 2 lần bị ông T. sàm sỡ.

Ngoài ra, trong một giờ ra chơi, khi cô V. ngồi xem điện thoại thì ông T. bước vào và dùng lời lẽ thiếu chuẩn mực với cô.

Về lý do không lên tiếng sau khi ông T. có hành vi thiếu chuẩn mực, cô V. cho biết "sợ nói ra sẽ bị đì".

Cũng tại buổi lấy ý kiến này, có nhiều giáo viên nữ của nhà trường cho biết đã từng nghe về việc ông N.V.T có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh, giáo viên.

Nhiều nữ sinh cũng tố bị sàm sỡ

Tại buổi lấy ý kiến, hầu hết giáo viên đều nhận định nữ sinh T.N.B.C ngoan ngoãn, học giỏi, vâng lời thầy cô. Các giáo viên tỏ ra bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý đúng pháp luật.

Cô N.T.T.V cho biết, sau sự việc xảy ra giữa nữ sinh B.C. thì có nữ sinh Đ.T.H.T (lớp 7) cũng đến tìm cô V. và tiết lộ từng bị ông T. sàm sỡ. H.T kể, nữ sinh L.T.A.T (học lớp 9) cũng từng bị sàm sỡ.

Làm việc với A.T., nữ sinh này tiếp tục cung cấp một cái tên khác là nữ sinh tên V. (đang học lớp 10) cũng từng bị ông T. sàm sỡ tại trường.

Theo cô P.N.H.H, dù không trực tiếp chứng kiến sự việc nhưng cô là người đầu tiên nữ sinh B.C kể lại mọi chuyện. Nữ sinh này đã khóc, hoảng loạn, run rẩy khi kể về hành vi sàm sỡ của ông T.

Cô H. cho biết, quá trình công tác tại trường, cô đã từng nghe một giáo viên âm nhạc kể lại việc từng bị vị Phó hiệu trưởng sàm sỡ.

"Tôi đề nghị các cấp, các ngành vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này, nếu có sai phạm đề nghị xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật", cô H. nói.

Tương tự, cô N.T.T.T cho biết, trong năm học 2020-2021, khi chủ nhiệm một lớp 8 trong trường thì cô nhận được thông tin từ một nam sinh về việc nữ sinh A.T bị ông T. "dê".

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, nhiều ngày qua, ông N.V.T – Phó hiệu trưởng trường THCS Long Khánh bị nhiều nữ sinh gửi đơn tố cáo có hành vi sàm sỡ.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Bến Cầu đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông N.V.T. để xác minh, làm rõ nội dung các đơn tố cáo.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vu-pho-hieu-truong-bi-to-sam-so-nu-sinh-nhieu-nu-giao-vien-...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/vu-pho-hieu-truong-bi-to-sam-so-nu-sinh-nhieu-nu-giao-vien-len-tieng-d553865.html

Thêm 2 nữ sinh tố Phó hiệu trưởng sàm sỡ: Bản tường trình viết gì?
Liên quan vụ một Phó hiệu trưởng trường THCS ở Tây Ninh bị tố sàm sỡ học sinh, mới đây có thêm 2 nữ sinh gửi đơn tố cáo.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Bùi Tư (Báo giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây