Vụ nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật Bản: Nạn nhân qua lời kể của hàng xóm

Thứ ba - 03/08/2021 13:38

Vụ nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật Bản: Nạn nhân qua lời kể của hàng xóm

Một người hàng xóm cho biết nạn nhân là người ngoan ngoãn, hiền lành, đã sang Nhật được 2 năm và chưa về Việt Nam.

Từ đêm qua đến nay, đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị đánh đập thậm tệ, dìm xuống nước tử vong khiến ai xem cũng cảm thấy đau xót. Cảnh sát Nhật Bản cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 8h20 tối ngày 2/8 tại cây cầu Ebisubashi, thuộc khu Minami, quận Shinsaibashisuji, tỉnh Osaka, Nhật Bản. Thời điểm đó, một người đi đường đã gọi điện thông báo với cảnh sát về việc có một người chết đuối trên sông Dotonbori. Tại hiện trường, nạn nhân được trục vớt, đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo lời kể của nhân chứng, hai bên đã xảy ra to tiếng và cãi vã, sau đó nam thanh niên áo trắng bị người đàn ông áo xám đánh đập rồi đạp xuống sông. 

Trong đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên MXH đêm qua, có một số người nói tiếng Việt chứng kiến toàn bộ nhưng không hề có động thái giúp đỡ, thậm chí còn thản nhiên "Đúng rồi, đạp nó xuống đi" rồi đăng lên mạng "câu view".

Liên quan đến sự việc này, trên trang web chính thức, Tổng đại sứ quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản đã có những thông tin ban đầu. Theo đó, tối ngày 2/8, trên mạng xã hội Osaka Baito có phát tán video do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên đánh đập và đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng đại sứ quán đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc. Phía Cảnh sát cho biết sẽ cung cấp thông tin sau khi điều tra rõ vụ việc. Đồng thời, Tổng đại sứ quán cũng đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka đề nghị hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Tổng đại sứ quán cũng đã liên lạc với B.Đ.B, người bị cộng đồng mạng cho là người đã quay và post video trên lên trang mạng Facebook Osaka Baito. B. khẳng định không phải là người quay video, chỉ post lại video để "câu view".

Theo thông tin ban đầu thu thập được thì nam thanh niên tử vong là công dân Việt Nam, là du học sinh đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya và hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một. Hiện phía Cảnh sát Nhật Bản cho biết vẫn đang điều tra về nhân thân của bị hại.

Hiện danh tính của nạn nhân chưa được cơ quan truyền thông nào xác nhận nhưng nhiều cư dân mạng cho rằng nạn nhân tên là T.T.Đ.A (tên viết tắt, sinh năm 1999) quê tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Liên hệ với anh N.T.Q. - người này cho biết anh là hàng xóm của nam thanh niên nghi bị đạp xuống sông tử vong ở Nhật Bản. Anh Q. cho biết anh đã xem đoạn clip đêm qua và bàng hoàng khi biết nạn nhân là người hàng xóm với mình, càng phẫn nộ hơn khi trong clip có giọng của người Việt Nam đứng hùa vào mà không có động thái cứu giúp. 

Theo anh Q, nạn nhân là con một trong gia đình, đã sang Nhật được khoảng 2 năm. "Không biết khi nhận được tin đau đớn này, gia đình em A. sẽ đối diện thế nào nữa", anh Q. bày tỏ. 

Anh Q. thông tin thêm, A. học cùng trường với anh hồi cấp 3 nhưng dưới 1 khóa. "Ở trường em ấy là người hiền lành, ngoan ngoãn, không gây gổ đánh nhau, ở trong xóm cũng chưa từng có xích mích với ai. Thương em ấy và gia đình quá", anh Q. cho hay. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vu-nam-thanh-nien-hai-phong-bi-dim-chet-o-nhat-ban-na...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vu-nam-thanh-nien-hai-phong-bi-dim-chet-o-nhat-ban-nan-nhan-qua-loi-ke-cua-hang-xom-d282857.html

MXH Việt bức xúc trước vụ việc nam thanh niên Hải Phòng bị hành hung, dìm chết ở Nhật Bản
Nam thanh niên người Việt đã bị đánh đập dã man, sau đó đẩy xuống sông dẫn đến tử vong. Nhiều nguồn tin cho rằng thủ phạm là một nam thanh niên khác...
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Hà Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây