Vụ mặc áo thầy chùa, nhận trẻ về nuôi rồi đánh đập: Tiết lộ tin ít biết về thầy "Phúc"

Chủ nhật - 24/04/2022 12:17

Vụ mặc áo thầy chùa, nhận trẻ về nuôi rồi đánh đập: Tiết lộ tin ít biết về thầy "Phúc"

"Thầy" Phúc từng là tu sĩ tại chùa Năng Nhơn, sau đó hoàn tục theo nguyện vọng cá nhân.

Ngày 23/4, Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng Công an TP Sóc Trăng cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Hữu Phúc (49 tuổi, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng), về hành vi hành hạ trẻ em, cố ý gây thương tích.

Ông Phúc bị bắt. Ảnh: Thanh Niên

Theo điều tra ban đầu, ông Phúc có nhận nhiều trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà nuôi dưỡng. Trong quá trình nuôi những trẻ em này, người này đã nhiều lần có hành vi dùng các vật dụng trong gia đình đánh những trẻ em này gây thương tích. Có một số trẻ bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT TP Sóc Trăng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phúc và thu giữ nhiều vật chứng liên quan.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, ông Phúc từng là tu sĩ tại chùa Năng Nhơn ở TP Sóc Trăng, với pháp danh Thích Thiện Đức. Năm 2015, ông Phúc xin hoàn tục.

Ông Phúc sau đó đến khu vực Sông Đinh mua đất, xây dựng cơ sở Trí Đức Sông Đinh tại số nhà 849 đường Lê Đại Hành, phường 4, TP Sóc Trăng. Đây là nơi ở nhưng ông Phúc đặt nhiều tượng phật, hàng ngày tổ chức sinh hoạt tôn giáo theo nghi thức Phật giáo Bắc tông.

Cơ sở Trí Đức Sông Đinh. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngoài ra, ông Phúc còn dùng hình ảnh của Phật giáo để vận động, kêu gọi từ thiện, tài trợ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Nhiều người đã ủng hộ tiền, vật chất để Phúc duy trì hoạt động cơ sở Trí Đức Sông Đinh. Đặc biệt, ông Phúc dùng hình ảnh nhà sư, Phật giáo để nhận ủy quyền tham gia các vụ kiện.

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, ông Phúc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của giáo hội, tác động xấu đến hoạt động tôn giáo bình thường của tăng ni, phật tử các chùa và tự viện. Ban Trị sự khẳng định ông Phúc và những người sinh sống tại cơ sở Trí Đức Sông Đinh không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Công an Nhân dân, người dân địa phương cho hay, cơ sở Trí Đức Sông Đinh có giấy phép kinh doanh nhiều loại nông sản, bên ngoài hàng rào treo bảng hiệu kinh doanh bồn bồn (một loại đặc sản ở Sóc Trăng), chủ yếu mua và đưa đi nơi khác bán. Ngoài ra, ông Phúc còn nhận ủy quyền của một số người dân để tham gia vào các vụ kiện dân sự, chủ yếu là liên quan đến tranh chấp đất đai...

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mac-ao-thay-chua-nhan-tre-ve-nuoi-roi-da...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mac-ao-thay-chua-nhan-tre-ve-nuoi-roi-danh-dap-tiet-lo-thong-tin-it-biet-ve-thay-phuc-a535197.html

Bà Nguyễn Phương Hằng làm từ thiện nhiều, có được xem là tình tiết giảm nhẹ?
Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng làm từ thiện nhiều, được nhiều nơi tặng giấy khen, chứng nhận. Vậy đây có phải là tình tiết...
Bấm xem >>

Đại gia Phương Hằng

Theo Hoàng Yên (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây