Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Còn 5 nạn nhân đang được xác minh danh tính

Chủ nhật - 11/09/2022 04:40
Từ dữ liệu camera an ninh của quán karaoke bị cháy, lực lượng chức năng bước đầu xác định đám cháy xuất phát từ tầng 2, không có khách hát nên hỏa hoạn khi đó không được phát hiện.
Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Còn 5 nạn nhân đang được xác minh danh tính

Ngày 10/9, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy quán karaoke An Phú ở TP.Thuận An làm 32 người thiệt mạng.

Từ dữ liệu camera an ninh của quán, lực lượng chức năng bước đầu xác định đám cháy xuất phát từ tầng 2. Tuy nhiên, khu vực này không có khách hát nên hỏa hoạn khi đó không được phát hiện.

Sau đó, lửa cháy lan lên tầng 3, nơi có 5 phòng karaoke có khách hát. Phát hiện sự việc, nhiều người hoảng loạn bỏ chạy. Nhân viên của quán đã dùng bình chữa cháy mini để dập nhưng không thành.

Quán karaoke nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Bình Dương xác định vụ cháy làm 32 người thiệt mạng, trong đó có 16 nam và 16 nữ, không phải 17 nam, 15 nữ như thông báo ban đầu.

Liên quan đến sự việc, cùng ngày, tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM) cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tổ chức bàn giao 9 thi thể các nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke An Phú cho gia đình lo hậu sự. Hiện còn 5 thi thể đang được xét nghiệm ADN để xác định danh tính.

Tại nhà tang lễ, rất đông người thân của nạn nhân trong vụ cháy đến từ các tỉnh An Giang, Sóc Trăng... đã có mặt tại đây 2 ngày trước để chờ kết quả giám định.

Giao Thông dẫn thông tin từ bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy TP.Thuận An có mặt tại nhà tang lễ cho hay, chiều 10/9, công an sẽ làm thủ tục bàn giao 9 thi thể nạn nhân vụ cháy quán karaoke cho gia đình.

Người nhà nạn nhân. Ảnh: Giao Thông

Lãnh đạo TP.Thuận An cho biết, sau vụ việc đáng tiếc, thành phố đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 30 triệu, nạn nhân bị thương 5 triệu. Chủ cơ sở karaoke An Phú cũng hỗ trợ nạn nhân tử vong 30 triệu đồng để gia đình chi trả cho việc đưa thi thể về quê cũng như các dịch vụ mai táng khác.

Ngoài ra, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 14 triệu đồng và các đoàn thể trên địa bàn TP.Thuận An cũng đang tổ chức vận động quyên góp để hỗ trợ thêm cho các nạn nhân.

Trước đó, tối 8/9, trả lời VTC News, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại quán karaoke An Phú theo Điều 313 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Với 32 người thiệt mạng, vụ cháy gây thiệt hại về người lớn thứ hai trong lịch sử chỉ sau vụ cháy một trung tâm thương mại ở TP.HCM cách đây 20 năm.

Quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, thường trú phường An Phú) làm chủ cơ sở. Quán được thiết kế với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500m2, gồm 3 tầng (1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng). Quán có 29 phòng hát.

Hoạt động từ năm 2016 đến nay, quán có đăng ký chứng nhận hộ kinh doanh, đủ điều kiện về an ninh, trật tự, chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy, giấy phép kinh doanh karaoke, biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở vào các năm 2019, 2021, 2022.

Thông tin ban đầu về vụ việc, lúc 20h45 ngày 6/9, tiếng hô hoán của nhân viên quán karaoke An Phú truyền ra ngoài. Cùng lúc này, lửa bốc cháy dữ dội, khói um lên, lan ra ngoài từ các khe cửa. Do ngọn lửa bùng phát ở lầu 3, nên nhiều nhân viên và khách đang ở lầu 3 bị bít lối đi. Quá hoảng loạn, một số người mắc kẹt đã nhảy lầu để thoát thân.

Nhiều người bị thương nặng, xe cứu thương được điều tới hỗ trợ các nạn nhân đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.Thuận An nhanh chóng có mặt triển khai công tác dập lửa, đồng thời tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt.

Ngay trong đêm 6/9, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 22 người mắc kẹt trên sân thượng được đưa xuống đất an toàn.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-o-binh-duong-con-5-nan...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-o-binh-duong-con-5-nan-nhan-dang-duoc-xac-minh-danh-tinh-a550647.html

Trích xuất camera quán karaoke có 32 người chết: Thông tin bất ngờ
Qua dữ liệu từ camera, cơ quan chức năng xác định vụ cháy xuất phát từ tầng 2 của quán karaoke chứ không phải như thông tin ban đầu.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Thủy Tiên (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây