Vi phạm lỗi nào sẽ bị cảnh sát cẩu ôtô?

Thứ tư - 14/09/2016 18:28

Vi phạm lỗi nào sẽ bị cảnh sát cẩu ôtô?

Dừng đỗ không đúng quy định, tài xế cố thủ trong xe, không chấp hành yêu cầu của cảnh sát... là những lỗi sẽ bị cẩu ôtô để tạm giữ.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, cựu tổ trưởng Tổ xử lý, Đội CSGT số 1, Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, căn cứ Luật giao thông đường bộ, Nghị định 46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định, 3 trường hợp sau chủ phương tiện sẽ bị cảnh sát giao thông lập biên bản tạm giữ và cẩu ôtô về trụ sở.

- Khi chủ phương tiện, dừng đỗ xe không đúng quy định, không chấp hành quy tắc giao thông, đỗ xe ở nơi giao nhau với đường sắt, che khuất họng nước cứu hỏa... gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Khi không có mặt của chủ phương tiện, cảnh sát giao thông phải xin chữ ký của nhân chứng, lập biên bản tạm giữ phương tiện, đưa phương tiện ra khỏi nơi vi phạm. Nhà chức trách sau đó thông báo, mời chủ phương tiện lên giải quyết.

- Trong trường hợp phát hiện phương tiện vi phạm dừng đỗ vi phạm dừng đỗ, vi phạm các lỗi giao thông khác mà chủ phương tiện cố tình cố thủ trên xe, không xuất trình giấy tờ, không xuống xe, gây nguy hiểm và ùn tắc giao thông, cảnh sát buộc phải lập biên bản tạm giữ và đưa phương tiện về trụ sở giải quyết.

- Khi phát hiện phương tiện không đủ các yếu tố kỹ thuật để lưu thông như hệ thống phanh hỏng, nổ lốp... hoặc quá niên hạn sử dụng, cảnh sát bắt buộc phải di chuyển khỏi đường giao thông để tránh ùn tắc và ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

Bá Đô

Xem thêm

>>  Nữ tài xế phớt lờ cảnh sát truy đuổi, quay clip nói 'tung lên mạng'                                       
>> Những lỗi dừng, đỗ ôtô bị xử phạt từ ngày 1/8

>>  Những mức phạt nặng với xe máy sắp áp dụng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây