Triệu Quân Sự bị bắt thế nào trong vụ án giết người 10 năm trước?

Thứ tư - 01/06/2022 14:30

Triệu Quân Sự bị bắt thế nào trong vụ án giết người 10 năm trước?

Tối 31/5, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo về việc Triệu Quân Sự (32 tuổi, quê Thái Nguyên) đã trốn khỏi nơi giam giữ. Thông tin Sự bỏ trốn khiến nhiều người nhớ lại vụ án giết người do hắn gây ra cách đây 10 năm tại quận Long Biên (Hà Nội).

Vụ án mờ

Chiều 22/8/2012, quán cà phê Hương Sen của chị Phạm Thị Xuân H (SN 1963, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) hôm nay im ắng lạ thường, phía bên trong chiếc ti vi vẫn mở phát ra thứ ánh sáng "lập lòe". Trời dần tối, vậy mà chủ quán chẳng bật đèn. Thấy lạ, chủ căn nhà cho chị H thuê vội chạy lên gác xép tìm nhưng không thấy. Khi quay lại nhà vệ sinh thì phát hiện nữ chủ quán đã tử vong, xung quanh loang lổ máu.

Thông tin về vụ việc ngay lập tức được báo cho Công an quận Long Biên và Công an Hà Nội. Có mặt tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định chị Phạm Thị Xuân H đã tử vong trước đó vài giờ, thi thể nằm trong nhà vệ sinh của quán cà phê Hương Sen.

Đội ngũ kỹ thuật hình sự nhận thấy một vết thương chí mạng trên cổ chị H. Chính vết cắt này đã làm nạn nhân tử vong ngay lập tức.

Hiện trường vụ án rất mờ, việc lấy dấu vân tay gặp nhiều khó khăn bởi đây là quán cà phê, hàng ngày vẫn có nhiều người vào uống nước. Tuy nhiên, các điều tra viên cho rằng, tại khu vực chị H được phát hiện tử vong chắc chắn hung thủ sẽ để lại "dấu vết ban đầu".

Khi điều tra, công an biết chị H có mất một số tài sản như trang sức, điện thoại. Vì thế có thể khẳng định đây là vụ án giết người nhằm cướp tài sản. Những dấu vết để lại tại hiện trường chỉ ra rằng hung thủ ra tay rất "gọn", quyết liệt.

Vào thời điểm này, cùng với việc rà soát, dựng chân dung hàng trăm đối tượng trên địa bàn có tiền án, tiền sự, đối tượng tha tù, ma túy, Ban chuyên án Công an Hà Nội còn chỉ đạo đẩy mạnh công tác xác minh những đối tượng lang thang, đối tượng từ nơi khác đến.

Các tổ trinh sát tỏa đi khắp ngả đường, gặp gỡ người dân xung quanh nhằm thu thập thông tin, tuy vậy, bước đầu chưa đem lại kết quả khả quan.

Nơi xảy ra vụ án (ảnh tư liệu)

Đoạn camera an ninh

Trong lúc vụ án vẫn đang chưa có nhiều tiến triển thì một nhóm trinh sát thu được hình ảnh từ chiếc camera an ninh nhà dân gần đó. Đoạn clip này cho thấy một nam thanh niên trẻ đi vào quán cà phê Hương Sen.

Tiến hành đánh giá kỹ lưỡng các hình ảnh, Ban chuyên án nhận định đây là đối tượng lạ mặt, không phải dân địa phương. Cũng từ hình ảnh này, Công an Hà Nội bước đầu dựng lên được chân dung nghi phạm. Đối tượng được miêu tả là từ tầm tuổi 20 đến 25, cao dưới 1m70, tóc cắt ngắn, da ngăm đen, dáng gầy.

Vài giờ sau, kết hợp với những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an Hà Nội đã xác định nghi phạm có tên là Triệu Quân Sự (23 tuổi, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Một tổ công tác lập tức được cử lên đường.

Tại Đại Từ, các trinh sát biết Sự vốn là kẻ lang thang, ít khi ở nhà. Người thân của đối tượng cho hay đã từ lâu họ chẳng biết Sự đi đâu, làm gì.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan điều tra Công an Hà Nội nhận định, Sự vốn không có nhiều bạn bè nên cũng ít chỗ lẩn trốn. Bản thân Sự chắc chắn không thể nghĩ được rằng mình bị phát hiện sớm đến như vậy. Thế nên, rất có thể sau khi tiêu thụ các tài sản đã cướp được, gã sẽ về quê để "nằm thở".

Nhận định này đã đúng, ngày 24/8/2012, Sự về nhà tại huyện Đại Từ. Chỉ trong tích tắc các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội, Công an quận Long Biên phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên đã ập vào, bắt giữ đối tượng trong sự ngỡ ngàng của chính y.

Thời điểm bị bắt, Sự tỏ ra mình vô can, gã nói công an bắt nhầm người.

Tội ác man rợ

Tại trụ sở cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Sự đã phải cúi đầu nhận tội. Ban đầu, với bản tính lưu manh, Sự khai mình không nghề nghiệp, đã bỏ nhà đi lang thang tại Hà Nội từ nhiều ngày trước khi gây ra vụ án trên. Tuy nhiên, các điều tra viên liên tục đấu tranh, cuối cùng toàn bộ sự thật đã được làm rõ.

Theo đó, Sự vốn là lính nghĩa vụ tại Quân khu 1 (đóng ở tỉnh Thái Nguyên). Thời gian trong quân ngũ, Sự nhiều lần vi phạm kỷ luật. Gã khai, cách đây 10 ngày đã đào ngũ, trốn khỏi đơn vị và tìm về Hà Nội.

Ngày 22/8, Sự lang thang trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội). Lúc đi gã mang theo con dao gấp (loại dao gấp Trung Quốc). Khi tới quán cà phê Hương Sen, phát hiện quán vắng, chỉ có người phụ nữ đứng tuổi bán hàng nên Sự đi vào.

Triệu Quân Sự (ảnh tư liệu)

Gã gọi nước, hoa quả ra ăn uống. Lúc này, thấy chị H đi vào nhà vệ sinh, Sự lập tức đứng dậy đi theo. Gã áp sát chị H rồi dùng dao gấp đâm một nhát vào cổ nạn nhân khiến chị này tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Sự lấy đi một số đồ trang sức, 2 điện thoại của chị H rồi bỏ trốn. Gã sang khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) thuê phòng nghỉ, thay quần áo. Sau đó, hắn mang con dao gây án ra vứt ở sông Hồng rồi đi bán hai chiếc điện thoại cướp được từ chị H.

Khi có tiền, Sự bắt xe lên Tuyên Quang. Tại đây, gã tiếp tục bán tài sản đã cướp được để lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Chẳng còn chỗ để đi, lại nghĩ việc gây án của mình rất kín đáo, không ai biết nên ngày 24/8, Sự "ung dung" quay về Thái Nguyên bán nốt đôi bông tai lấy từ nạn nhân H rồi về nhà ẩn náu. Chính Sự cũng không ngờ rằng, chỉ sau 36 giờ đồng hồ gây án, hắn đã bị vạch mặt và bắt giữ.

Năm 2013, Sự bị Tòa án binh kết án chung thân cho 3 tội danh "Giết người; cướp tài sản và đào ngũ". Đến năm 2015, khi đang chấp hành án phạt tại Quảng Ngãi, Sự đã bỏ trốn. Trên đường đi, gã liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tài sản. Sau vài ngày, Sự đã bị bắt lại và tiếp tục bị tuyên án.

Đến chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Quân khu 5), Sự một lần nữa bỏ trốn. Sau 15 ngày, Sự bị bắt khi đang mải mê "cày game" tại một quán internet ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Chiều tối 31/5/2022, Công an TP Thanh Hóa đã thông báo, Triệu Quân Sự tiếp tục vượt ngục, bỏ trốn khi đang thụ án chung thân tại một trại giam trên địa bàn tỉnh nảy. Theo đó, Công an TP Thanh Hóa khuyến cáo đây là đối tượng giết người, cướp tài sản đặc biệt nguy hiểm, manh động. Vì thế người dân khi phát hiện không tự ý tiếp cận mà phải báo cho cơ quan công an hoặc quân đội nơi gần nhất.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/trieu-quan-su-bi-bat-the-nao-trong-vu-an-giet-nguoi-1...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/trieu-quan-su-bi-bat-the-nao-trong-vu-an-giet-nguoi-10-nam-truoc-172220601100709396.htm

Trắng đêm truy bắt Triệu Quân Sự trốn trại giam
Đến sáng nay 1-6, Triệu Quân Sự, đối tượng cực kỳ nguy hiểm trốn khỏi trại giam, vẫn chưa được tìm thấy. Quân đội cùng lực lượng chức năng ở Thanh Hóa...
Bấm xem >>

Triệu Quân Sự bị truy nã

Theo T.Sơn (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây