Tình tiết mới vụ thanh niên người Việt bị dìm chết ở Nhật: Đã biết danh tính nghi phạm

Thứ năm - 05/08/2021 13:08

Tình tiết mới vụ thanh niên người Việt bị dìm chết ở Nhật: Đã biết danh tính nghi phạm

Cảnh sát Nhật Bản đã công bố danh tính của nghi phạm trong vụ hành hung và dìm chết nam thanh niên người Việt ở tình Osaka.

Theo đài MBS News của Nhật Bản đưa tin vào sáng ngày 5/8, cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ hành hung và dìm chết một nam thanh niên người Việt Nam trên cây cầu Ebisubashi, thuộc khu Minami, tỉnh Osaka. Danh tính nghi phạm được cảnh sát công bố là Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, hộ khẩu đăng ký quốc tịch tại Cộng hòa Dominica.

Theo thông tin từ cảnh sát, vào tối ngày 2/8 vừa qua, Cruz Cabrera Brian Alberto bị nghi ngờ đã hành hung một nam thanh niên người Việt Nam trên cây cầu Ebisubashi. Những hình ảnh này đã bị một số người có mặt tại hiện trường khi đó quay clip lại. Sau một hồi tranh cãi và đánh đập, Cruz Cabrera Brian Alberto đã trèo lên thành cầu đạp liên tục vào mặt và người nam thanh niên Việt Nam, khiến anh ngất đi và rơi xuống sông Dotonbori.

Cảnh sát vớt nạn nhân từ dưới sông Dotonbori.

Khi cảnh sát tới nơi và vớt nạn nhân lên, họ đã đưa anh tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã quá muộn. Nạn nhân được xác nhận qua đời lúc 21h 21 phút tối ngày 2/8. Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong là do ngạt thở vì đuối nước. Ngoài ra, trên thi thể nạn nhân cũng có nhiều vết bầm tím, đặc biệt ở khu vực đầu và cổ, chứng tỏ đã bị bạo hành trước khi rơi xuống sông.

Nạn nhân được xác định là T.T.Đ.A, sinh năm 1999, quê quán Hải Phòng, là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản và hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã lên tiếng xác nhận thông tin này và nhanh chóng thông báo tới gia đình nạn nhân.

Ngay sau khi gây ra vụ án, nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát đã tiến hành truy bắt nghi phạm vì tình nghi giết người.

Chân dung nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto (trái).

Sau đó, cảnh sát đã tìm được Cruz Cabrera Brian Alberto tại một khu lưu trú tạm ở khu Nishinari-ku, tỉnh Osaka. Hắn còn bị bắt giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn.

Được biết, khoảng 1h trước khi vụ việc xảy ra, Cruz Cabrera Brian Alberto đã bị bắt gặp cùng một nhóm người khác, trong đó bao gồm cả nạn nhân, đứng uống rượu và bật nhạc ầm ĩ trên cầu. Cảnh sát nghi ngờ Cruz Cabrera Brian Alberto và nạn nhân có quen biết với nhau từ trước.

Trong cuộc thẩm vấn với cảnh sát, Cruz Cabrera Brian Alberto từ chối trả lời mọi câu hỏi và nói rằng: "Tôi chỉ nói chuyện cho đến khi gặp được luật sư của mình".

Cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản, hiện vẫn đang tích cực điều tra vụ án này.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tinh-tiet-moi-vu-thanh-nien-nguoi-viet-bi-dim-chet-o-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tinh-tiet-moi-vu-thanh-nien-nguoi-viet-bi-dim-chet-o-nhat-da-biet-danh-tinh-nghi-pham-d283055.html

Vụ thanh niên người Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật: Nghi phạm đã bị bắt giữ
Một nam thanh niên trong độ tuổi 20, được cho là nghi phạm của vụ nam thanh niên người Việt bị dìm chết ở tỉnh Osaka, Nhật Bản, đã bị bắt giữ.
Bấm xem >>

Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây