Tin tức 24h: Nữ sinh lớp 6 được bố mẹ "gả chồng" gây xôn xao cả một vùng quê

Thứ năm - 03/05/2018 17:56

Tin tức 24h: Nữ sinh lớp 6 được bố mẹ "gả chồng" gây xôn xao cả một vùng quê

“Cô dâu” mới chỉ 12 tuổi 5 tháng nhưng đã được gia đình "gả" cho một chàng trai sinh năm 1998 sau 2 tháng làm quen.

Những ngày qua, người dân ở huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng bàn tán xôn xao việc nữ sinh lớp 6 được gia đình “gả chồng”.

Đó là trường hợp của cô dâu H.T.Y.Ng (SN 6/12/2005) và chú rể S.N.Q (SN 1998). Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã đến địa phương để tìm hiểu cụ thể.

Thông tin với PV, ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết, địa phương đã nắm được thông tin trên về trường hợp vợ chồng ông H.V.M và bà N.T.Y.N (ngụ ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành) kết thông gia với gia đình của ông S.V và bà T.T.S (ngụ ấp An Phú, thị trấn Kế Sách).

Hình “cưới” của chú rể và cô dâu nhí ở Sóc Trăng. 

Tuy nhiên, địa phương phát hiện trong giấy khai sinh, “cô dâu” chỉ mới 12 tuổi 5 tháng, hiện đang học lớp 6 nên đã thành lập đoàn đến vận động gia đình dừng việc làm lễ cưới.

“Do sự việc xảy ra ở hai địa phương khác nhau nên chúng tôi có phối hợp với các cán bộ tư pháp của thị trấn Kế Sách để thực hiện vận động. Tuy nhiên, cán bộ xã đến nhà bà N. 2 – 3 lần nhưng không có ai ở nhà”, ông Ngữ nói.

Ông Ngữ cho biết thêm, sáng ngày 2/5, gia đình của bà N. đã tổ chức tiệc. Tuy nhiên, địa phương chưa xác định đó là lễ đính hôn hay lễ cưới. “Sắp tới tôi sẽ thành lập đoàn xuống kiểm tra và xác minh xem chính xác như thế nào. Ở đây có nhiều trường hợp, ví dụ lấy danh nghĩa tổ chức lễ đính hôn nhưng thực chất là chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật, hoặc là kết hôn thì cũng sai luật. Tuỳ theo tính chất cụ thể thế nào mà chúng tôi có hướng xử lí, vì theo luật nếu là trường hợp đính hôn thì sẽ khó giải quyết được”, ông Ngữ thông tin.

Theo biên bản làm việc với chính quyền địa phương thị trấn Kế Sách, ông V. cho biết, gia đình ông không có ý định cho con trai kết hôn. Tuy nhiên, gia đình của bà N. đến nhà và yêu cầu phải tổ chức. Khi ông V. từ chối, bà N. yêu cầu ông này phải nạp tài để bà tổ chức lễ đính hôn (sính lễ gồm 1 đôi bông tai, cặp nhẫn cưới).

"Vì gia đình bà N. quá hung dữ nên ông V. chấp nhận yêu cầu của bà N. để được yên ổn.

>> Xem thêm: Xôn xao cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng

Phanh phui chiêu bài dụ sinh viên vào Hội Thánh Đức Chúa Trời của các "truyền đạo sư" 

Dù các thành viên của Hội Thánh Đức Chúa trời (HTĐCT) sử dụng Kinh Thánh (cấp phép bởi Nhà Xuất bản Tôn giáo) để truyền đạo, nhưng cho đến thời điểm hiện nay, Giáo hội Công giáo (Ki tô giáo) hay đạo Tin Lành chưa có bất cứ văn bản chính thức nào lên tiếng liên quan đến HTĐCT.

Tuy nhiên, phóng viên Tiền Phong tiếp cận một quán nước tại địa bàn thị trấn Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình nơi mà HTĐCT đã hoạt động ở đây gần 1 năm cho thấy, người đứng ra thuê trụ sở tên là Quân (SN 1988), ban đầu các thành viên của nhóm này tổ chức dạy ngoại ngữ miễn phí cho học sinh, đặc biệt là học sinh nghèo.

Địa điểm từng là nơi sinh hoạt của HTĐCT. Ảnh: Minh Đức.

Với “đòn” tâm lý này tại vùng quê khiến không ít học sinh bị dụ dỗ lôi kéo. Sau thời gian tạo niềm tin bằng môn Tiếng Anh, HTĐCT lồng ghép và tuyên truyền về giáo lý của họ. Khoảng tháng 12/2017, khi “bị động” nhóm này đã trả lại trụ sở và rời đi nơi khác.

Điều đáng nói, nhiều tín hữu Công giáo cho biết, họ dùng Kinh Thánh nhưng lại cắt nghĩa lệch lạc đi ngược lại với truyền thống thờ cúng tổ tiên gây chia rẽ nhiều gia đình. Không những thế có nơi HTĐCT còn đưa cả việc kinh doanh hàng hoá như hình thức kinh doanh đa cấp để dẫn dụ lôi kéo tín đồ. Những việc làm này bị người Công giáo phản đối và coi HTĐCT là dị giáo. Điển hình như cơ sở của giáo phái HTĐCT tại số 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

>> Xem thêm:  Lật tẩy 'độc chiêu' của Hội Thánh Đức Chúa Trời

Bé trai mất tích khi chơi ở công viên, người mẹ lạc giọng gọi tên con suốt đêm

Sáng 3/5, lãnh đạo Công an phường 5 (Q.10. TP.HCM) cho biết mới tiếp nhận đơn trình báo của chị Lê Thị Thanh Nhàn (49 tuổi, Khánh Hòa) về việc bé Lê Thanh Khương (8 tuổi, con trai chị) đi chơi ở công viên bị lạc.

Được biết, chị Nhàn là công nhân lao công của công ty vui chơi Thỏ Trắng nằm trong công viên Lê Thị Riêng (phường 5, Q.10). Ngày 1/5, chị dẫn bé Khương đến công viên chơi, đồng thời chị có thời gian làm việc như mọi ngày.

Bức hình hiếm hoi chị Nhàn chụp cùng con trai

Trong lúc chị Nhàn quét dọn thì bé Khương chơi quanh quẩn khu vực đó. “22h, một chị kế toán chỗ tôi làm vẫn nhìn thấy thằng nhỏ. Sau đó tôi lạc mất con, gọi mãi nhưng không thấy nó thưa”, chị kể lại.

Suốt đêm ngày 1 và rạng sáng 2/5, chị Nhàn đã ngồi đợi trong công viên và chạy khắp các tuyến đường gần đó gọi tên con với hi vọng có thể thấy bé. Tuy nhiên chị không tìm được con.

>> Xem thêm:  Bé trai 8 tuổi mất tích bí ẩn khi chơi ở công viên, mẹ gào khóc gọi con suốt đêm

Tan cửa nát nhà vì "Hội thánh Đức Chúa Trời": Chân dung các "thánh đồ" truyền giáo
Những "chấp sự" - còn gọi là "thánh đồ" của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" - thường là kẻ nghiện ma túy, không nghề nghiệp…, lợi dụng truyền đạo trái...
Bấm xem >>
Theo Thiên Di (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây