Tin tức 24h: Người thân xót xa khi chứng kiến 6 thi thể lần lượt được đưa về nhà xác

Chủ nhật - 24/07/2022 21:39

Tin tức 24h: Người thân xót xa khi chứng kiến 6 thi thể lần lượt được đưa về nhà xác

Cả gia đình xấu số này mới chuyển từ TP HCM về Bình Dương sinh sống không lâu, với công việc hàng ngày là làm tóc và móng.

Người thân xót xa khi chứng kiến 6 thi thể lần lượt được đưa về nhà xác

Khoảng 15 giờ 15 phút, hình ảnh 6 chiếc xe cứu thương lần lượt chở các thi thể trong một căn nhà ở Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương về nhà xác khiến ai nhìn thấy cũng xót xa.

Danh tính các nạn nhân xấu số được xác định gồm: Lý Quốc P. (SN 1975), Đỗ Thị T. (SN 1985), Lý Bảo K. (7 tuổi), Lý Quốc T. (2 tuổi), Đỗ Nguyễn Mỹ L. (15 tuổi) và Huỳnh Thúy D. (15 tuổi).

Có mặt tại hiện trường, chị Trinh- một người họ hàng thân thiết với gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng chia sẻ, căn nhà này được vợ chồng anh P., chị T. mua lại cách đây ít hôm, chứ không phải thuê như một số người hàng xóm nói. Họ từ TP HCM chuyển về đây để mở salon tóc, làm móng.“Hôm về nhà mới, anh P. khoe mua được căn nhà ưng ý, giờ phải cố gắng làm ăn để trả nợ. Vậy mà niềm vui chưa được bao lâu thì tai họa ập đến, thật xót xa"- chị Trinh nghẹn ngào.

Từng chiếc xe cứu thương nối đuôi nhau chở 6 thi thể về nhà xác.

Theo chị Trinh, anh P. trước đây đã có 1 đời vợ, chị T. là vợ sau, họ có 2 con chung là cháu K. (7 tuổi) và cháu T. (2 tuổi). L (15 tuổi) là con riêng của chị T. và D. bằng tuổi L. là cháu, sống cùng anh P., chị T.

Cả gia đình được xác định đã chết tối hôm qua (23-7), thời điểm đó trên địa bàn có mưa lớn, kèm theo mất điện, họ đã sử dụng máy phát điện. Đến khoảng 12 giờ trưa ngày 24-7, một người quen đến nhà kêu cửa nhưng không thấy ai trả lời, đập cửa vào trong thì phát hiện 6 người đã tử vong.

Căn nhà cấp 4 bịt kín bởi cửa kính cả trước lẫn sau.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát, cho biết nguyên nhân bước đầu có thể do tất cả bị ngạt khí khi dùng máy phát điện mà lại đóng kín cửa, xung quanh toàn kính.

Cùng con vào nhà nghỉ với bạn trai, một phụ nữ tử vong

Ngày 24-7, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an thị xã Bình Long tổ chức khám nghiệm, điều tra làm rõ cái chết của một phụ nữ.

Nạn nhân được xác định là P.T.H (34 tuổi, ngụ xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

Nhà nghỉ nơi người phụ nữ chết bất thường.

Theo thông tin ban đầu, khuya 23-7, chị H., cùng với bạn trai là N.T.Q (38 tuổi) và con trai riêng 6 tuổi của chị H., vào nhà nghỉ H.P, ở khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long thuê phòng nghỉ qua đêm.

Đến khoảng 3 giờ sáng 24-7, anh Q., thức dậy phát hiện chị H. có biểu hiện khác thường, người lạnh toát, nằm bất động. Anh này đã nhiều lần gọi, nhưng chị H. vẫn bất động, kiểm tra kỹ thì thấy chị H., không còn thở nữa nên nhanh chóng đưa bạn gái đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến bệnh viện thì xác định nạn nhân đã tử vong

Sau lao dốc, giá vàng tăng gần nửa triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch ngày 24/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 64,4 – 66,4 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 64,7 – 66,2 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 51,9 – 52,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Dù đã lấy lại đà tăng, tuy nhiên, biến động không ngờ trên thị trường và chênh lệch giá mua vào – bán ra lớn (có thời điểm trên 2 triệu đồng/lượng) khiến cả người mua và người bán đều lỗ. Ở thời điểm hiện tại, mỗi lượng vàng khiến nhà đầu tư lỗ tới 6 triệu đồng so với đầu năm 2022 và cuốn trôi hết lợi nhuận của vàng kể từ đầu năm tới nay.

Trên thị trường quốc tế, sáng ngày 24/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.727 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.550 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 48 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Ông Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex dự báo, tuần tới, giá vàng có khả năng tăng cao. Tuy nhiên, tốc độ tăng của vàng phụ thuộc vào mức tăng lãi suất của Cục Dự dữ liên bang Mỹ (Fed).

Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy, tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích phố Wall và các đầu tư đầu tư bán lẻ đã cải thiện đáng kế. Cụ thể, có 67% nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News dự báo vàng tăng giá, 33% dự đoán vàng giảm giá và không có phiếu trung lập.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 24/7, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.212 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.240 - 23.550 đồng/USD (mua vào - bán ra). Mức giá này giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Bị lừa mất tiền tỷ sau khi tìm việc làm trên mạng

Do có nhu cầu mua sắm nên chị Thái Thị Thắm (ngụ TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đặt mua 2 đơn hàng thông qua Facebook của chủ tài khoản có tên "Si tuyển Vân Anh" và để lại số điện thoại để chủ shop liên hệ.

Một nạn nhân đến trình báo bị lừa đảo qua mạng.

Sau đó, có đối tượng vào kết bạn Zalo, Facebook trao đổi với chị để chốt đơn hàng và yêu cầu chuyển khoản. Vì đã mua hàng nhiều lần của shop, chị Thắm hoàn toàn tin tưởng nên hai lần chuyển khoản với số tiền 600.000 đồng.

Sau khi phát hiện tài khoản Zalo, tên người nhận tiền không giống như những lần trước, chị Thắm mới phát hiện bị lừa đảo. "Kẻ lừa đảo để tên, hình nền của Zalo giống của shop thiệt làm mình nhầm", chị Thắm nói.

Một câu chuyện khó tin nhưng đã xảy ra đối với một phụ nữ ở huyện Lấp Vò, trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt 8,4 tỷ đồng. Theo lời nạn nhân, hồi tháng 2/2022, do có nhu cầu tìm việc làm đã tìm kiếm trên mạng xã hội Facebook và gặp tài khoản có tên "Việc làm tết 1", đưa ra mức hoa hồng hấp dẫn nếu làm nhiệm vụ mua hàng thành công.

Sau thời gian trao đổi, đối tượng hướng dẫn nạn nhân cài đặt app có tên CTGroup trên điện thoại để nạp và rút tiền trực tuyến khi làm nhiệm vụ mua đơn hàng trên trang thương mại điện tử Omazon. Lúc đầu chị tham gia đặt cọc để hoàn thành nhiệm vụ thì sau đó rút được cả vốn lẫn lãi. Khi cá đã cắn câu, đối tượng yêu cầu chị đặt cọc với số tiền lớn hơn là 5 triệu đồng.

Sau nhiều lần chuyển tiền cho nhiều tài khoản ngân hàng, nạn nhân đã chuyển tổng số tiền trên 8,4 tỷ đồng. Đến khi nạn nhân không còn khả năng nạp tiền để làm nhiệm vụ, đối tượng cũng lặn mất tăm và không còn liên lạc.

Theo lời nạn nhân sở dĩ bị cuốn vào vòng xoáy là do sợ mất số tiền đã nạp trước đó, thứ hai bị tác động bởi nhóm người chung nhóm.

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận  47 vụ, đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền thiệt hại trên 23 tỷ đồng. Theo cơ quan Công an, tội phạm lừa đảo qua mạng tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng lợi dụng nhu cầu mua sắm và tìm việc làm trên mạng của nhiều phụ nữ để giăng bẫy, sau đó chiếm đoạt tài sản.

Thiếu tá Lê Văn Điền, Đội trưởng Đội Phòng, chống tội phạm sử dụng không gian mạng xâm phạm TTATXH, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo người dân tuyệt đối không nghe theo lời mời quảng cáo tham gia làm nhiệm vụ trên các app không rõ nguồn gốc, các ứng dụng di động...  với lãi suất cao, hấp dẫn.

"Đó là những chiêu trò, thủ đoạn  của các đối tượng dựng lên để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân tuyệt đối không được vay tiền qua các ứng dụng online trên mạng và cảnh giác với các số điện thoại lạ, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn, không chuyển tiền cho bất cứ người nào khi chúng ta không biết họ là ai", Thiếu tá Lê Văn Điền nói.

"Sống ảo" trên đường băng, ngồi lên băng chuyền hành lý: Có thể xem xét cấm bay

Liên tiếp trong những ngày qua, mạng xã hội đăng tải hàng loạt vụ việc có dấu hiệu vi phạm an ninh hàng không. Gần đây nhất, cơ quan chức năng đã vào cuộc, làm rõ danh tính cô gái thản nhiên ngồi xổm trên băng chuyền hành lý để quay video Tiktok gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, sau khi rà soát, kiểm tra camera xác định sự việc xảy ra ngày 20/7 tại băng chuyền hành lý sân bay Tân Sơn Nhất, cô gái ngồi trên băng chuyền tên H.T.T.K (31 tuổi).

Sau khi đáp chuyến bay QH1044 của Bamboo Airways từ Côn Đảo về TP.HCM, trong lúc đợi lấy hành lý cô gái này đã có hành động ngồi trên băng chuyền để quay clip đăng mạng xã hội TikTok.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, lãnh đạo ngành hàng không đã có bốn lần phải chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, rà soát và làm rõ các video clip, hình ảnh ghi lại hành vi vi phạm an ninh hàng không, uy hiếp an toàn bay được đăng tải trên mạng xã hội.

Xét về tính chất, các vụ việc xảy ra hầu hết đều bắt nguồn từ sở thích “sống ảo” của hành khách. Đơn cử như trường hợp cô gái nhảy múa, tạo dáng trước mũi máy bay đang di chuyển tại sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, hay trào lưu cài điện thoại lên cửa sổ máy bay để quay phim, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ.

Bình luận về những vụ việc nêu trên, nhiều ý kiến cho rằng nên có chế tài xử lý nghiêm khắc nhằm răn đe, tránh việc ngang nhiên vi phạm an toàn bay làm ảnh hưởng tới những hành khách khác.

Hình ảnh cô gái ngồi lên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Có thể xem xét cấm bay

Sau hàng loạt vụ việc có tính chất uy hiếp an toàn hàng bay xảy ra liên tiếp, vừa qua, Cục trưởng cục Hàng Không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không.

Cục Hàng không yêu cầu các cảng hàng không chú trọng công tác giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay nơi có mật độ hoạt động cao của máy bay, phương tiện mặt đất, các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác bay.

Các bộ phận liên quan kịp thời khuyến cáo, ngăn ngừa với khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này. Kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm những hành khách vi phạm; Có biện pháp thông tin phù hợp cho hành khách tại cảng hàng không để hành khách hiểu rõ các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không.

Ông Đinh Việt Thắng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không và các Phòng, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm an toàn hàng không, an ninh hàng không. Đặc biệt, chỉ thị nêu rõ các đơn vị cần lập danh sách hành khách gây rối, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Liên quan đến vụ việc cô gái ngồi lên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đao cục Hàng không Việt Nam cho biết nếu đủ căn cứ có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và có thể xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-nguoi-than-xot-xa-khi-chung-kien-6-thi...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-nguoi-than-xot-xa-khi-chung-kien-6-thi-the-lan-luot-duoc-dua-ve-nha-xac-a571576.html

Nóng: Một gia đình cả người lớn và trẻ con cùng chết trong một căn nhà mới dọn đến
Hiện vẫn chưa thông tin cụ thể vụ việc và cụ thể số người chết. Khu vực hiện trường đang được siết chặt an ninh, lực lượng công an và các ngành liên...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.T (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây