Tin tức 24h: Nghẹn ngào lời chia sẻ của bố có con trai 2 tuổi lang thang giữa đêm

Thứ năm - 20/05/2021 18:15

Tin tức 24h: Nghẹn ngào lời chia sẻ của bố có con trai 2 tuổi lang thang giữa đêm

"Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ và tình cảm của anh Trường. Nếu như không có anh Trường, giờ không biết chuyện gì đã xảy ra với con tôi nữa", bố cháu bé 2 tuổi nghẹn ngào.

Nghẹn ngào lời chia sẻ của bố có con trai 2 tuổi lang thang giữa đêm

Người tài xế này là anh Nguyễn Xuân Trường (29 tuổi, quê ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Được biết, anh Trường làm nghề cho thuê xe dịch vụ ở Bình Định.

Hành động của anh Nguyễn Xuân Trường được cư dân mạng cảm phục - Ảnh: Dân trí

Trao đổi trên Tiền Phong, anh Trường cho biết, khoảng 1h sáng ngày 18/5, khi đang trên đường về nhà, tới đoạn thôn Chánh Thiện (xã Cát Thành, huyện Phù Cát) thì phía trước xuất hiện một cháu bé chạy ra đường.

“Tôi cũng có con nhỏ, nhìn cháu cũng đang độ tuổi như con mình, giữa đêm khuya nữa nên rất đồng cảm. Tôi nghĩ, ai trong hoàn cảnh đó thì mới hiểu được cảm giác, cũng sẽ làm như tôi”, anh Trường nói, đồng thời cho biết thêm: “Lúc đầu tôi không dám bế em bé ngay vì quá bất ngờ".

Anh Trường cho hay, sau rất nhiều lần gọi cửa, một người đàn ông lớn tuổi ở gần đó trả lời rồi mở cửa. Sau khi nói chuyện, người này vội vã theo anh Trường đến chỗ cháu bé.

Người đàn ông này sau đó dẫn anh Trường đến nhà cháu bé. "Nhà cháu bé không xa nơi tôi gặp cháu. Tuy nhiên, lúc về đến nhà thì chỉ có mẹ cháu bé ra mở cửa và nhận con. Mẹ cháu cho biết hai vợ chồng đi làm về mệt nên ngủ say, cháu bé tự dậy rồi đi một mình giữa đêm.

“May mắn là cháu bé không bị làm sao và mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ. Tôi chỉ mong rằng qua tình huống này, các bậc phụ huynh cần lưu tâm trông con nhỏ cẩn thận”, anh Trường chia sẻ.

Cháu bé đứng giữa đường lúc đêm khuya - Ảnh: Facebook nhân vật

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Giao thông, anh Mai Phước Trung (cha cháu bé) cho biết, mình làm nghề đi biển. Thời điểm xảy ra sự việc, mẹ cháu ở nhà nhưng cả ngày làm việc vất vả nên ngủ quên. Trước lúc đi ngủ, chị cũng đã cho cháu ngủ. Tuy nhiên nhà chỉ khép hờ cửa chứ không chốt. Giữa đêm, cháu bật dậy và đi ra đường mà mẹ không hề hay biết.

"Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ và tình cảm của anh Trường. Nếu như không có anh Trường, giờ không biết chuyện gì đã xảy ra với con tôi nữa", anh Trung nghẹn ngào.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Chiêu, Bí thư - Chủ tịch UBND xã Cát Thành, huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết, khi các trang mạng xã hội xuất hiện video về việc này, địa phương đã nhanh chóng xác minh rõ ràng.

"Anh Nguyễn Xuân Trường là một người rất có trách nhiệm. Địa phương rất hoan nghênh và cảm ơn anh Trường đã không ngại ngần mà tận tình giúp đỡ cháu bé vì sự an toàn cho cháu" - ông Chiêu chia sẻ.

Bà con hàng xóm cho hay gia đình anh Trung rất khó khăn, anh Trung hằng ngày đi biển mưu sinh, còn vợ đi làm công nhân ở một xí nghiệp gần nhà.

"Vợ chồng nó khổ, rất tội nghiệp. Cả 4 đứa con đều được cho ăn học đàng hoàng. Nghèo khổ và tính tình cả hai vợ chồng đều hiền lành", Tuổi Trẻ Online dẫn lời bà Nguyễn Thị Vân, hàng xóm anh Trung, kể.

Trước đó, như tin đã đưa, đêm 18/5, đoạn video khoảng 4 phút do camera hành trình của ô tô ghi lại hình ảnh tài xế bắt gặp em bé 2 tuổi lang thang một mình giữa đêm khuya, và người này tận tình gõ cửa từng nhà tìm người thân cho cháu bé, khiến cộng đồng mạng vô cùng cảm kích.

(Theo Người Đưa Tin)

Nhờ bạn trai quen qua mạng chở đi gửi tiền, cô gái trẻ nhận kết đắng

Thời buổi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để hạn chế ra đường và tiếp xúc với người lạ, ngoài thời gian làm việc, chị Trần Thị Bích V. (SN 1987, ngụ xã Long Thượng, H.Cần Đước, Long An) chỉ giải trí bằng chiếc smartphone.

Qua chuyên mục xã hội "hẹn hò" trên mạng Facebook, đầu tháng 4/2021, chị V. kết bạn làm quen với người đàn ông tên "Tuấn" (chưa rõ lai lịch). Đôi bên nhiều lần truyện trò, tâm sự qua mạng.

Thấy cách giao tiếp của Tuấn cởi mở, gần gũi nên chị V. có nhiều thiện cảm. Cùng thời điểm này, chị V. có số tiền lớn và muốn tới trụ sở một ngân hàng ở TP.HCM để nộp vào tài khoản nên nhờ Tuấn chở đi, Tuấn vui vẻ nhận lời.

Đối tượng Tuấn qua trích xuất camera. 

Khoảng 8h30 ngày 5/4, Tuấn đi xe SH tới nhà chị V. ở xã Long Thượng, huyện Cần Đước, tỉnh Long An để đón chị V.

Chị V. mang theo số tiền là 490 triệu đồng nên nhờ Tuấn bỏ vào cốp xe SH. Riêng túi xách đựng 3 triệu đồng cùng 2 ĐTDĐ thì chị này đưa Tuấn treo ở đầu xe.

Sau khi đi tới trước một cửa hàng túi xách, chị V. bước xuống thì Tuấn tăng ga xe tay ga SH bỏ chạy cùng nửa tỷ đồng trong cốp xe. Chị V. hô hoán cho người dân nhưng không kịp. Sau đó, chị tới công an trình báo sự việc.

Ngày 20/5, Công an quận 1, TPHCM đã điều tra xác minh đơn trình báo của chị T.T.B.V (SN 1987, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) về việc bị đối tượng Tuấn lấy gần nửa tỷ đồng cùng 2 chiếc ĐTDĐ.

Công an đã lấy lời khai chị V. và trích xuất camera an ninh điều tra. Qua camera an ninh, công an xác định Tuấn mặc quần dài, áo ca rô dài tay, đội mũ bảo hiểm màu đỏ, đi xe SH.

Công an đề nghị ai nhận biết đối tượng Tuấn ở đâu liên hệ trụ sở Công an quận 1 ở số 73 đường Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM để cung cấp thông tin phục vụ việc điều tra.

(Theo Người Đưa Tin)

Giá vàng trong nước hôm nay 20/5

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tăng giảm trái ngược nhau giữa các thương hiệu lớn và nhỏ. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM giữ nguyên 55,90-56,25 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội sáng nay tiếp tục giảm thêm 100 nghìn đồng hai chiều còn 55,80-56,20 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng nhẹ 30 nghìn đồng hai chiều lên 52,34-52,94 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng tăng 100 nghìn đồng hai chiều lên 52,30-53,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, tái lập mốc 53 triệu đồng.

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 55,90-56,25 triệu đồng/lượng, giảm 180 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước. Đây là phiên giảm đầu tiên sau chuỗi phiên tăng giá liên tục của thương hiệu vàng quốc gia.

Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng giảm 150 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra về 55,90-56,30 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 52,31-52,91 triệu đồng/lượng sau khi giảm mạnh 200 nghìn đồng chiều mua và 150 nghìn đồng chiều bán ra. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng giảm mạnh 200 nghìn đồng hai chiều về 52,20-52,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Như vậy, sau phiên giảm giá này, các thương hiệu lớn đã mất mốc 56 triệu đồng và thương hiệu nhỏ cũng mất mốc 53 triệu đồng/lượng.

(Theo Báo Giao Thông)

Hà Nội: Vượt đèn đỏ, thanh niên còn hung hăng tấn công CSGT

Ngày 20/5, Thiếu tá Nguyễn Xuân Kỳ, Phó đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội cho biết, tổ công tác thuộc đơn vị vừa phối hợp với Tổ công tác CSGT thuộc Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội khống chế một nam thanh niên tấn công CSGT.

Hiện trường vụ việc.

Theo thiếu tá Kỳ, khoảng 9h sáng cùng ngày, Tổ công tác thuộc Đội CSGT - trật tự, Công an quận Thanh Xuân đang tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận. Khi tới đường Khuất Duy Tiến thì có một CSGT chạy đến yêu cầu hỗ trợ vì bị một đối tượng nam giới có biểu hiện không bình thường hung hăng tấn công đồng đội của mình.

Lập tức, tổ công tác đã tới hiện trường và phát hiện một cán bộ CSGT đang vật lộn với một nam thanh niên có hành vi Chống người thi hành công vụ. Tổ công tác đã phối hợp với CSGT quật ngã, khống chế đối tượng.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nam thanh niên nói trên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ trên đường Khuất Duy Tiến. Phát hiện lỗi vi phạm, lực lượng CSGT đã phát hiệu lệnh dừng xe thì lập tức bị thanh niên này tấn công.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

(Theo Dân Việt)

Đến nhà ông chơi, 2 cháu nhỏ không may rơi xuống ao chết đuối

Ngày 20-5, thông tin từ UBND phường Quỳnh Dị (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào vào khoảng 18 giờ ngày 19-5. 

Vào thời gian trên, 2 bé trai là cháu Hồ Sỹ C. (4 tuổi) và Lê Thạc Q. (3 tuổi) đến nhà ông Hồ Sỹ X., trú ở khối Sỹ Tân, phường Quỳnh Dị chơi. Trong lúc ông X. không để ý, hai cháu đã mở cửa cổng nhà để đi chơi. 

Một lúc sau không thấy các cháu đâu, ông X. liền hô hoán mọi người tổ chức tìm kiếm thì bàng hoàng phát hiện 2 cháu đã tử vong dưới ao nước cách nhà ông X. không xa.

Được biết, cháu C. là cháu nội, còn cháu Q. là cháu ngoại của ông X..

(Theo Người Lao Động)

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-nho-ban-trai-quen-qua-mang-cho-di-gui-tie...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-nho-ban-trai-quen-qua-mang-cho-di-gui-tien-co-gai-tre-nhan-ket-dang-d275376.html

Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng tuyên bố Vy Oanh không có nổi 1.000 tỷ giàu cỡ nào?
Trong một livestream gần đây, nữ đại gia 50 tuổi cho biết bà hiện sở hữu 30ha đất dân cư. Sau 15 năm đầu tư đến tận giờ, bà đã có được hơn mấy nghìn...
Bấm xem >>
Theo K.T (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây