Tin tức 24h: Cô giáo mầm non hất cùi chỏ vào mặt bé trai 3 tuổi gây bức xúc MXH bất ngờ lên tiếng

Chủ nhật - 07/08/2022 15:36

Tin tức 24h: Cô giáo mầm non hất cùi chỏ vào mặt bé trai 3 tuổi gây bức xúc MXH bất ngờ lên tiếng

"Nếu tôi có ý đồ xấu với cháu bé thì dẫn đến chỗ khuất, không có camera, để đánh. Tôi chỉ dọa nạt để bữa sau cháu không còn có hành động như vậy chứ không có ý đồ gì", cô giáo hất cùi chỏ vào mặt bé trai 3 tuổi nói.

Cô giáo hất cùi chỏ vào mặt bé trai 3 tuổi: Nếu có ý đồ xấu đã dẫn đến chỗ khuất, không có camera

Ngày 7/8, mạng xã hội Facebook lan truyền 2 clip, nghi một cô giáo mầm non có hành động đánh và dùng cùi chỏ tác động vào mặt trẻ trong giờ học.

Theo đó, clip đầu tiên dài 1 phút 47 giây, ghi lại hình ảnh cô giáo dùng cùi chỏ của mình hướng thẳng vào mặt học sinh 3 cái, sau đó có hành động như dùng tay đánh vào chân của em này. Cuối cùng, cô giáo này đã kéo em học sinh ra khỏi tầm quan sát của camera.

Clip thứ hai dài gần 1 phút, khi một em đang dùng gối đặt trên mặt, cô giáo này nằm gần đó, dùng gối đánh vào tay của em này, sau đó bỏ mặc em này khóc nức nở.

Được biết, clip trên diễn ra tại cơ sở mầm non tư thục Hoa Mặt Trời (thuộc khối phố Tân Thịnh – thị trấn Phú Thịnh - huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Chị H.T.T (27 tuổi, ở huyện Phú Ninh, mẹ của em bị đánh) cho biết, sự việc trên diễn ra vào khoảng 15h ngày 6/8.

“Con trai tôi năm nay 2 tuổi rưỡi, gửi trẻ tại đây được hơn 2 tháng. Lúc đó tôi đang làm việc, kiểm tra camera thì thấy hai bạn giỡn với nhau, cô giáo sau đó đánh con tôi nhưng quay lưng với camera. Tôi điện người nhà lên đón con về gấp và báo với công an địa phương để xử lý. Sáng nay, cô giáo đã lên nhà tôi xin lỗi và thừa nhận dùng cùi chỏ đánh trúng mặt và đánh vào chân của cháu.

Tôi đã cho cháu đi khám và không có dấu hiệu thương tích”, chị T. nói.

 

Cùng ngày, cô N.T.N. (giáo viên trường Mầm non tư thục Hoa Mặt Trời) thừa nhận có đánh bé trai, nhưng không gây thương tích.

"Lúc đó bé trai có 2 lần đưa ghế lên đầu bạn, tôi có can ngăn rồi, đến lần thứ 3 bé đưa ghế gần đụng đầu bạn nên tôi có giật cái ghế. Trong lúc nóng vội, tôi có hành vi đưa cùi chỏ hất mặt em bé 3 tuổi, ngoài ra còn có tác động vào tai bé 2-3 lần", cô N. phân trần.

Bên cạnh đó, cô N. cho rằng mình tác động rất nhẹ chứ không phải đánh mạnh, vì trong lớp có camera nên chỉ nghĩ là đe dọa, không nghĩ là sự việc lớn như vậy.

"Nếu tôi có ý đồ xấu với cháu bé thì dẫn đến chỗ khuất, không có camera, để đánh. Tôi chỉ dọa nạt để bữa sau cháu không còn có hành động như vậy chứ không có ý đồ gì", người này nói.

Cô N. thừa nhận hành vi sai, nhưng không gây thương tích cho cháu bé mà chỉ có hăm dọa như hình ảnh camera ghi lại, chưa làm gì để tổn hại về thân thể bé.

Hình ảnh cô giáo N.T.N. dùng cùi chỏ hất vào mặt bé trai.

Người này cho hay tối 6/8, Công an thị trấn Phú Thịnh đã làm việc cùng hiệu trưởng và mình.

"Công an trích xuất camera thấy tôi có hăm dọa, nhưng không xảy ra tổn thương thân thể, nếu có xảy ra thương tích thì tôi đã bị bắt", cô N. nói.

Cô N. cho hay chiều hôm qua, khi phụ huynh đến đón cháu, cô đã xin lỗi.

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản phụ huynh sẽ hiểu và thông cảm vì lúc đó nguy hiểm quá, nếu tôi không can ngăn kịp thì 2 cháu xảy ra xô xát. Lúc đó tôi nóng vội, xử lý sơ suất và non nớt. Sáng nay, tôi đến nhà phụ huynh để làm việc, xin lỗi gia đình", cô giáo N. nói.

Bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh, xác nhận đã nắm thông tin vụ việc. Trường mầm non tư thục Hoa Mặt Trời là cơ sở tư thục, việc quản lý nhà nước thuộc về địa phương.

“Tôi đã yêu cầu hiệu trưởng báo cáo vụ việc đến chính quyền, cho tạm đình chỉ cơ sở để làm rõ vụ việc, nếu cô giáo sai thì phải chịu trách nhiệm”, bà Nhàng thông tin.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Vàng SJC tăng gần 1,5 triệu đồng/ lượng sau một tuần

Mở cửa phiên giao dịch ngày 7/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,25– 67,25 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 350.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 66,2 – 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 52,6 – 53,35 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 7/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.775 USD/ounce, giảm 15 8 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.550 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 49,7 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng tương lai giao tháng 10/2022 trên sàn Comex New York giảm 15 USD xuống 1.780USD/ounce. Trong tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt lên đỉnh cao nhất trong hơn 1 tháng do nhà đầu tư lo ngại thế giới đối mặt thêm rủi ro địa chính trị. Căng thẳng Mỹ - Trung Quốc gia tăng khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi có chuyến công tác châu Á và đến thăm Đài Loan. Rủi ro địa chính trị đã khiến dòng tiền đổ vào mặt hàng kim loại quý.

Xu hướng giá vàng trong tuần tới được giới đầu tư dự báo sẽ tăng trở lại. Khảo sát của Kitco News với nhà phân tích Phố Wall về xu hướng giá vàng tuần tới, có 63% dự báo giá vàng tăng, 21% dự báo giá vàng giảm và 17% dự báo giá vàng trung lập.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 7/8, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.182 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.220 - 23.530 đồng/USD (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Bình Dương đề xuất tăng phụ cấp gấp 3 lần để giữ chân nhân viên y tế

Ngày 7/8, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tính từ năm 2021 đến nay, Bình Dương có khoảng 320 nhân viên y tế xin nghỉ việc với nhiều lý do, trong đó có áp lực công việc và lương thấp.

Trước tình hình trên, để ngăn làn sóng nghỉ việc và thu hút nhân lực, Sở Y tế Bình Dương đã xây dựng kế hoạch và đề xuất tăng mức phụ cấp cho y tế công lập với mức lương ban đầu cao gấp 3 lần mức lương cơ sở vùng 1 (từ 4.680.000 đồng/người/tháng lên 14.040.000 đồng/người/tháng đối với chức danh bác sĩ).

Đối với điều dưỡng, y sĩ, dược sĩ tại tuyến y tế cơ sở, mức lương tiếp nhận ban đầu cao gấp 1,5 - 2 lần mức lương cơ sở vùng 1.

“Thực tế, với mức lương của nhân viên y tế cơ sở còn thấp, đời sống của anh em gặp khó khăn. Việc đề xuất tăng phụ cấp không phải để giúp nhân viên y tế giàu lên mà chỉ để họ đủ trang trải cuộc sống, yên tâm công tác, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Kỳ họp HĐND tỉnh tới đây, chúng tôi sẽ đề xuất mức hỗ trợ đối với nhân viên y tế”, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông tin.

Bình Dương đang thực hiện các chính sách thu hút nguồn nhân lực y tế.

Về thu hút nguồn nhân lực y tế, tỉnh Bình Dương thực hiện 2 hình thức, gồm mời gọi trực tiếp và tiếp nhận cán bộ công chức, viên chức ngoài tỉnh, tuyển dụng theo yêu cầu vị trí làm việc và theo chỉ tiêu biên chế. Người được thu hút và hưởng chế độ phải thông qua sát hạch của Hội đồng xét tuyển do Sở Y tế tỉnh Bình Dương thành lập trước khi được tuyển dụng chính thức.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, nhằm thu hút nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, tỉnh đang duy trì triển khai thực hiện theo Nghị quyết số 05/2019 của HĐND tỉnh Bình Dương.

Khởi tố vụ án hình sự vụ tai nạn làm nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong

Ngày 7-8, nguồn tin PLO cho biết, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 vừa có thông báo gửi Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm.

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 đã khởi tố vụ án. Ảnh: ĐK

Theo đó, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 đã tiếp nhận tin báo về tội phạm của Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm về vụ tai nạn làm nữ sinh Hồ Hoàng Anh tử vong.

Khoảng 8 giờ ngày 28-6, quân nhân Hoàng Văn Minh (Thiếu tá, trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển ô tô biển 85A-074.07 lưu thông trên đường 16 Tháng 4 theo hướng từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi đến gần cổng Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận (Vietinbank Ninh Thuận), Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng. Quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe máy 85R9-1279 do Hồ Hoàng Anh, học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn, điều khiển đi cùng chiều.

Vụ tai nạn làm cháu Hoàng Anh bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng Ngân hàng Vietinbank và tử vong.

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 đã tiến hành giải quyết tin báo. Đến ngày 7-8, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ án này, nguồn tin PLO cho biết, Hội đồng kỉ luật Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp xét kỉ luật đối với những cá nhân liên quan đến sai sót trong kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh.

"Hội đồng đã họp và đang hoàn chỉnh báo cáo gửi Bộ Y tế"- Nguồn tin cho hay.

Trước đó, ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, đã đến nhà thắp hương và thay mặt bệnh viện công khai xin lỗi gia đình nạn nhân về những sai sót trong kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, đã đến nhà thắp hương và thay mặt bệnh viện công khai xin lỗi gia đình nạn nhân về những sai sót. Ảnh: ĐK

Lãnh đạo bệnh viện thừa nhận sai sót do kỹ thuật viên và giải thích nguyên nhân dẫn đến sai sót kết quả xét nghiệm. Đồng thời, ông cho biết bệnh viện sẽ hủy kết quả xét nghiệm sai sót trên.

Tại cuộc họp báo do tỉnh Ninh Thuận tổ chức chiều 2-8, Thượng tá Hà Công Sơn, Phó Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết cơ quan điều tra xác định ông Hoàng Văn Minh (sĩ quan quân đội) nghe điện thoại khi đang điều khiển ô tô, chuyển hướng không an toàn, gây ra vụ tai nạn giao thông, làm cháu Hoàng Anh tử vong.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn chỉ đạo cho các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân nhanh chóng điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông, sớm có kết luận làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Con dâu đánh mẹ chồng gãy 2 xương sườn sau khi đi nhậu về

Ngày 7/8, Công an phường Thống Nhất (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang triệu tập để lấy lời khai đối với Nguyễn Thị Kim Minh (47 tuổi, phường Thống Nhất) để làm rõ hành vi đánh mẹ chồng gãy 2 xương sườn.

Nguyễn Thị Kim Minh tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 31/7, sau khi đi nhậu về, Minh qua nhà mẹ chồng là bà L.T.H (70 tuổi) ở kế bên. Do có mâu thuẫn từ trước nên Minh và mẹ chồng xảy ra lời qua tiếng lại. Sau đó, Minh lao vào dùng hai tay đánh, cào cấu vào mặt và cổ bà H.

Chưa dừng lại ở đó, Minh tiếp tục đẩy mẹ chồng ngã xuống giường rồi ngồi đè lên người, dùng hai tay cào cấu vào mặt và cổ, trong khi hai chân kẹp chặt vào hai mạn sườn của bà H. Khoảng 20 phút sau, bà Minh thả bà H. ra rồi đi về nhà ngủ.

Sáng hôm sau, con của bà H. phát hiện mẹ mình bị chảy máu, sưng tấy vùng mặt, cổ và trên người nên đã đưa đến bệnh viện thăm khám. Kết quả chụp phim, bà H. bị gãy 2 xương sườn số 6 và số 7 bên trái, theo báo Bảo Vệ Pháp Luật.

Hiện, Công an phường Thống Nhất đang hoàn tất hồ sơ để chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-co-giao-mam-non-hat-cui-cho-vao-mat-be...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-co-giao-mam-non-hat-cui-cho-vao-mat-be-trai-3-tuoi-gay-buc-xuc-mxh-bat-ngo-len-tieng-a572803.html

 
Cháy nhà phố Đà Nẵng, 3 mẹ con tử vong
Vụ cháy nhà xảy ra tại tầng 2 của căn nhà trên đường Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) khiến 3 mẹ con bên trong tử vong.
Bấm xem >>

Cháy lớn

Theo K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, Pháp luật TP.HCM) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây