Tin tức 24h: Cháy trường tiểu học, nữ sinh 12 tuổi tử vong, xót xa lời chia sẻ người cha

Thứ sáu - 15/04/2022 11:17

Tin tức 24h: Cháy trường tiểu học, nữ sinh 12 tuổi tử vong, xót xa lời chia sẻ người cha

“Cháu út đang chơi bên ngoài căn phòng nên may mắn thoát nạn. Còn cháu Tr. ngủ say nên có thể bị ngạt khói và không thể thoát ra ngoài. Tôi phá cửa hông để vào bên trong cứu con, nhưng đành bất lực”, anh Đ. bật khóc.

4 diễn biến

Vụ cháy ở trường tiểu học, nữ sinh 12 tuổi tử vong: Xót xa lời chia sẻ người cha

Sáng 14/4, vụ cháy xảy ra tại nhà ở tạm trong trường Tiểu học Phù Đổng, phường Tân Biên, TP.Biên Hoà, khiến nữ sinh 12 tuổi tử vong khiến nhiều người xót xa.

Nạn nhân là em Đ.T.T. (12 tuổi, học sinh lớp 6 của một trường trung học cơ sở ở TP Biên Hòa). Em T. là con của anh Đặng Đình Đ. (bảo vệ) và chị Nguyễn Thị M. (lao công của Trường tiểu học Phù Đổng).

Trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, chị M. cho biết, khi phát hiện cháy, chị nhanh chóng thông báo cho lãnh đạo nhà trường, sau đó quay lại để chữa cháy nhưng ngọn lửa đã bao trùm căn phòng nên không thể vào bên trong.

Anh Đ. khi hay tin cũng nhanh chóng tiếp cận căn phòng, phá phần cửa hông để vào cứu con gái thứ hai đang nằm ngủ bên trong nhưng không thành, do lúc này toàn bộ căn phòng đã bị lửa bao trùm.

Bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản và cả đứa con gái mới 12 tuổi, vợ chồng anh Đ. khóc ngất.

Hiện trường vụ cháy.

Anh Đ. cho biết, vợ chồng mình có 3 người con gái, cháu lớn sáng đi học.

Thời điểm cháy chỉ có cháu T. và cháu út ở nhà. “Cháu út đang chơi bên ngoài căn phòng nên may mắn thoát nạn. Còn cháu T. ngủ say nên có thể bị ngạt khói và không thể thoát ra ngoài. Tôi phá cửa hông để vào bên trong cứu con, nhưng đành bất lực”, anh Đ. nói rồi bật khóc.

Cũng theo anh Đ., ngoài mất con, thì toàn bộ tài sản bên trong căn phòng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra, còn hơn 700 triệu đồng mà mẹ vợ mới gửi cho vợ chồng anh giữ hộ để đưa cho em trai vợ đi mua đất cũng bị thiêu rụi trong biển lửa.

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên Tri thức trực tuyến, khoảng 7h30 ngày 14/4, nhiều người phát hiện đám cháy bùng phát từ nhà tạm của nhân viên bảo vệ trong trường tiểu học Phù Đổng.

Lúc này, các nhân viên bảo vệ hô hoán cùng nhau dập lửa, đồng thời thông báo cho nhà trường để sơ tán học sinh và giáo viên đến nơi an toàn.

Lực lượng PCCC đã đến hiện trường để khống chế vụ cháy. Đến khoảng 9h cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt.

Sau đó, mọi người phát hiện thi thể một bé gái trong căn nhà tạm. Nạn nhân là một bé gái 12 tuổi, con của nhân viên bảo vệ trường.

Tuổi Trẻ Online dẫn lời một giáo viên trong trường cho biết, vợ chồng anh Đ. cùng 3 con sống tại nhà tạm bảo vệ của trường. Do 2 vợ chồng đều làm trong trường nên có mở bán thêm căngtin cho các em học sinh. Thời điểm xảy ra vụ cháy, con lớn học lớp 9 đang đi học, chỉ còn 2 con nhỏ tại nhà.

Khi vụ cháy xảy ra, nhà trường đã cho sơ tán toàn bộ học sinh ra sân trường, sau đó thông báo phụ huynh đến đón các em về.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, vụ cháy có thể do chập điện.

Nguyên nhân vụ cháy được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-truong-tieu-hoc-nu-sinh-12-tuoi-t...Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-truong-tieu-hoc-nu-sinh-12-tuoi-tu-vong-xot-xa-loi-chia-se-nguoi-cha-a534192.html

Giá vàng đồng loạt tăng, lên mức cao nhất trong 2 tháng qua

Mở cửa phiên giao dịch sáng 14/4, Công ty Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá bán vàng ở mức 69,27 - 69,85 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 69,15 - 69,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Dù giá vàng liên tục tăng nhưng chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra của các công ty đã được thu hẹp về mốc khoảng 600.000 đồng/lượng. Đây là điểm tích cực của thị trường. Trước đó, mỗi khi vàng tăng giá, chênh lệch giữa giá mua vào – bán ra đều tăng rất cao, gần 1 triệu đồng/lượng.

Đêm ngày 13/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.976 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.978 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 13/4 cao hơn khoảng 4,3% (81 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục lên cao do lạm phát cao kỷ lục khiến dòng tiền tìm đến các kênh đầu tư an toàn. Vàng tiếp tục tăng giá sau khi Mỹ công bố thêm thông tin cho thấy tình hình giá cả leo thang. Trong phiên liền trước, Mỹ đã công bố chỉ số lạm phát trong tháng 3 tăng lên mức cao kỷ lục trong 40 năm qua, lên tới 8,5% do giá gas tăng mạnh.

Chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) tháng 3 cũng tăng 1,4% so với tháng 2, cao hơn so với dự báo mức tăng 1,1%. So với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số PPI tăng 11,2%, một mức tăng cao kỷ lục.

Trên thị trường tiền tệ, ngày 14/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.105 đồng/USD, tăng 3 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tại ngân hàng thương mại giữ quanh mốc như phiên hôm qua. Ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 22.710 - 23.020 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-dong-loat-tang-len-muc-cao-nhat-trong-2-thang-qua-post143...Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-dong-loat-tang-len-muc-cao-nhat-trong-2-thang-qua-post1430680.tpo

Cơ quan điều tra đề nghị 'phanh' giao dịch tài sản của vợ chồng ông Trịnh Văn Quyết

Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về tài sản (bất động sản, cổ phần/góp vốn, cổ phiếu,...) đứng tên bốn cá nhân. Những người này gồm: ông Trịnh Văn Quyết (cựu chủ tịch Tập đoàn FLC) và vợ ông Quyết, hai em gái ông Quyết là bà Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế.

Bị can Trịnh Văn Quyết.

Bên cạnh việc đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, cơ quan điều tra còn đề nghị tạm dừng biến động (giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp,...) đối với tài sản (bất động sản, cổ phần/góp vốn, cổ phiếu,...) của các cá nhân nêu trên.

Theo đề nghị của CQĐT, sáng 14/4, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc yêu cầu rà soát thông tin, biến động tài sản của các tổ chức, cá nhân để phục vụ công tác điều tra của Bộ Công an.

Tại công văn hỏa tốc nêu trên, tỉnh UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ngãi chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài nguyên và môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai, các tổ chức hành nghề công chứng kiểm tra, rà soát thông tin về bất động sản, cổ phần, vốn góp, cổ phiếu… của các đối tượng có liên quan - theo danh sách cụ thể đã được Bộ Công an cung cấp. Tạm dừng thực hiện các giao dịch có liên quan.

Trên cơ sở đó giao Sở Tư pháp tổng hợp, trực tiếp có văn bản cung cấp thông tin cho Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an và báo UBND tỉnh trước ngày 15/4.

Cách đây ít ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã có văn bản gửi 8 ngân hàng đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan ông Trịnh Văn Quyết cùng một số cá nhân để phục vụ công tác điều tra vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán".

Cụ thể, cơ quan điều tra đề nghị các ngân hàng trên phối hợp cung cấp hồ sơ mở tài khoản; thông tin tài khoản thanh toán, tiết kiệm, tiền vay (VNĐ và ngoại tệ) sao kê tài khoản; sổ phụ tài khoản, chứng từ giao dịch (các bút toán giao dịch ký, nhận, chuyển tiền) từ năm 2016 đến nay của các tổ chức, cá nhân (khóa chiều ghi nợ đối với tài khoản cá nhân).

Ngoài bị can Trịnh Văn Quyết, Trịnh Thị Thúy Nga, Trịnh Thị Minh Huế....; CQĐT cũng đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan 14 công ty, tổ chức có liên quan.

Trước đó, 29/3, Bộ Công an cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Quyết về tội thao túng thị trường chứng khoán. Sau ông Quyết, hai em gái của bị can này cùng một số lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn FLC cũng đã bị bắt.

Cơ quan điều tra cáo buộc hành vi của ông Quyết và đồng phạm gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nguồn: https://tienphong.vn/co-quan-dieu-tra-de-nghi-phanh-giao-dich-tai-san-cua-vo-chong-ong-...Nguồn: https://tienphong.vn/co-quan-dieu-tra-de-nghi-phanh-giao-dich-tai-san-cua-vo-chong-ong-trinh-van-quyet-post1430780.tpo

Facebooker Đặng Như Quỳnh bị bắt

Ngày 14/4, Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh (SN 1980, trú tại khu đô thị Greenbay, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội – là người nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook) để điều tra về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Facebooker Đặng Như Quỳnh từng bị cơ quan công an mời lên làm việc.

Qua điều tra, xác minh, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện Đặng Như Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nguồn: http://danviet.vn/facebooker-dang-nhu-quynh-bi-bat-502022144174815919.htmNguồn: http://danviet.vn/facebooker-dang-nhu-quynh-bi-bat-502022144174815919.htm

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-chay-truong-tieu-hoc-nu-sinh-12-tuoi-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-chay-truong-tieu-hoc-nu-sinh-12-tuoi-tu-vong-xot-xa-loi-chia-se-nguoi-cha-d306853.html

Cháy phòng bảo vệ trường tiểu học, một bé gái tử vong
Sáng 14/4, tại trường Tiểu học P.Đ (P.Tân Biên, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) xảy ra một vụ cháy. Theo thông tin ban đầu, có một nạn nhân tử vong.
Bấm xem >>

Cháy lớn

Theo K.T (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây