Tin tức 24h: Chân dung chủ quán karaoke An Phú vừa bị bắt sau vụ cháy làm 32 người tử nạn

Thứ bảy - 17/09/2022 15:51
Ông Lê Anh Xuân, chủ cơ sở karaoke An Phú vừa bị bắt giữ để điều tra liên quan đến vụ cháy làm 32 người chết ở Bình Dương. Ông Xuân được biết đến là người giàu có, sở hữu khối tài sản khủng, là người có tiếng tăm trong giới kinh doanh dịch vụ karaoke.
Tin tức 24h: Chân dung chủ quán karaoke An Phú vừa bị bắt sau vụ cháy làm 32 người tử nạn

Chân dung chủ quán karaoke An Phú vừa bị bắt sau vụ cháy làm 32 người tử nạn

Ông Lê Anh Xuân (SN 1980, hộ khẩu thường trú phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh) là người đứng tên đăng ký kinh doanh.cơ sở karaoke An Phú (số 166C, đường Trần Quang Diệu, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, Bình Dương), nơi xảy ra vụ cháy làm chết 32 người.

Ngoài sở hữu cơ sở karaoke mang tên An Phú, ông Lê Anh Xuân còn là chủ của một chuỗi các cơ sở khác trên địa bàn thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, thị xã Tân Uyên, thành phố Thuận An. Trong đó, một cơ sở karaoke đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương vừa đưa vào hoạt động với tổng kinh phí đầu tư khủng lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Ông Lê Anh Xuân (bìa phải) sở hữu chuỗi cơ sở karaoke.

Trong giới kinh doanh loại hình dịch vụ karaoke, massage, vũ trường… khu vực phía Nam hầu hết ai cũng biết đến ông Lê Anh Xuân. Được biết, người đàn ông thuộc thế hệ 8X này, sở hữu số tài sản khủng, những nơi đặt cơ sở kinh doanh karaoke đều là chính chủ khu đất.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy ở cơ sở karaoke An Phú, ông Lê Anh Xuân đang ở nhà tại thành phố Hồ Chí Minh và được báo tin. Ngay sau đó, hai vợ chồng ông Xuân chạy xe từ thành phố Hồ Chí Minh đến Bình Dương.

Ông Lê Anh Xuân (bìa phải) bị bắt giữ.

Người được ông Xuân giao trực tiếp quản lý cơ sở karaoke An Phú là Phạm Quốc Khải (SN 1989). Ngoài cơ sở này, hầu như các nơi kinh doanh khác ông Xuân đều chỉ đứng tên trong hồ sơ đăng ký còn lại thuê người quản lý trực tiếp.

Như Tiền Phong đã đưa tin, tối 16/9, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đối với ông Lê Anh Xuân về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 6/9, quán karaoke An Phú bất ngờ bốc cháy dữ dội. Theo kết luận điều tra, đám cháy bùng phát tại tầng 2 của quán rồi lan rộng. Cảnh sát PCCC đã dùng xe thang cứu an toàn 22 người mắc kẹt trên sân thượng. Đến 20h30 ngày 7/9, lực lượng chức năng tìm thấy 32 thi thể tại hiện trường. Trong số 32 người tử vong, có 16 nạn nhân nam, 16 nạn nhân nữ. Tất cả thi thể sau đó đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Một phụ nữ ở Cần Thơ bấm được biển số xe "ngũ quý" 4

Ngày 17/9, lãnh đạo Công an huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết, một người dân ở thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền đã may mắn bấm được biển số đẹp "ngũ quý": 65G1-444.44.

Theo đó, ngày 16/9, Đội cảnh sát giao thông và trật tự công an huyện Phong Điền triển khai làm thủ tục giấy tờ xe mô tô và bấm biển số xe cho những người dân đến đăng ký.

Chị N. vui mừng khi bấm được biển số "ngũ quý" 4.

Trong số những người bấm biển số, có một người phụ nữ tên D.U.N (ngụ tại Ấp Nhơn Lộc 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) đã bấm được biển số đẹp 65G1-444.44.

Chị N. cho biết, chiếc xe máy chị mua là Honda SH Mode. Khi đi đăng ký và bấm biển số thì may mắn trúng biển "ngũ quý" 4. Chị rất bất ngờ và vui mừng vì không nghĩ mình may mắn bấm được biển số đẹp như thế.

Cũng tại huyện Phong Điền, cuối tháng 8 vừa qua, một người đàn ông ở xã Mỹ Khánh đã bấm được biển số 65A – 334.56 cho chiếc ô tô vừa mua.

Lãnh đạo Công an huyện Phong Điền cho biết, người đàn ông bấm được số đẹp trên hoàn toàn ngẫu nhiên và may mắn.

Chuẩn bị xét xử vụ cha dượng cưỡng dâm con riêng của vợ, bị cắt phăng "của quý" khi đang ngủ

Theo dự kiến, ngày 28/9/2022, TAND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La sẽ mở phiên tòa xét xử đối với Nguyễn Văn Hoan (SN 1993, trú tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) về tội "Cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi". Vụ án được xét xử kín.

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hoan về tội "Cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" theo điểm d (khoản 2, Điều 144, Bộ luật hình sự 2015).

Hoan chính là người đã bị vợ là chị H.T.N (SN 1986, trú tại huyện Yên Sơn, Sơn La) cắt phăng "của quý" lúc nửa đêm.

Nguyễn Văn Hoan trước đó bị công an bắt giữ.

Theo kết quả điều tra của công an, khoảng tháng 8/2020, do có ý muốn quan hệ tình dục với con gái riêng của vợ, Hoan đã tạo một tài khoản Facebook tên là “Hoàng Long” để nói chuyện, tán tỉnh cháu L. qua mạng xã hội. Sau vài lần nói chuyện qua lại, Hoan đề nghị L chụp ảnh và quay video một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để gửi qua tài khoản “Hoàng Long”.

Tiếp đó, Hoan sử dụng Facebook chính của mình để gửi ảnh và video nhạy cảm cho L. ép cháu bé phải quan hệ tình dục nếu không sẽ phát tán thông tin. Do lo sợ hình ảnh nhạy cảm của mình bị phát tán trên mạng xã hội nên L. đã đồng ý.

Từ ngày 26/8/2020 đến ngày 19/3/2022, Hoan đã nhiều lần sử dụng video và ảnh nhạy cảm đó để ép buộc L. quan hệ tình dục khi vợ vắng nhà. Thời gian sau, chị N. thường xuyên bị mất tiền nên sáng 19/3/2022, chị lắp camera ở đầu giường ngủ. Đến khoảng 14h cùng ngày, chị N. về nhà để lấy thẻ nhớ trong camera ra xem thì phát hiện video cảnh Nguyễn Văn Hoan có hành vi quan hệ tình dục với con gái tại giường ngủ của mình.

Do quá uất ức, đêm 19/3, chị N. đã dùng dao cắt “của quý” của chồng sau đó đến cơ quan công an tự thú.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiếp thu bài chậm, học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm vai

Ngày 17/9, bà Lê Thị Trang Đài- Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, đã nắm thông tin vụ giáo viên đánh học sinh xảy ra tại Trường Tiểu học Bàu Lâm (xã Bàu Lâm) và yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc.

Hình ảnh bé gái lớp 1 bị giáo viên đánh bầm vai. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, ngày 16/9, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh bé gái là học sinh tiểu học trên người có nhiều vết trầy, đỏ da ở lưng và vai; kèm với dòng trạng thái: “Có ai giống con mình không? Mới vô học có nửa tháng mà cô đánh con bé như thế này…”. Nội dung nhanh chóng thu hút nhiều bình luận, bức xúc khi thấy cháu bé bị giáo viên đánh tại trường học.

Được biết, cháu bé đang học lớp 1 và vừa vào học được khoảng nửa tháng thì xảy ra sự việc trên.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, UBND xã Bàu Lâm và công an xã vào cuộc làm việc với các bên, chính quyền xã cũng đã có báo cáo lên huyện để có hướng xử lý.

Qua xác minh của Phòng GD&ĐT huyện Xuyên Mộc, sự việc xảy ra vào chiều 14/9, trong tiết học môn Tiếng Việt. Do học sinh này chậm tiếp thu bài giảng, viết bài chậm nên cô giáo đã dùng tay đánh vào tay và vai trái.

BGH Trường Tiểu học Bàu Lâm cũng đã tổ chức họp hội đồng xử lý kỷ luật đối với giáo viên này.

“Ngành giáo dục địa phương đã vào cuộc xác minh vụ việc, trước mắt yêu cầu cô giáo xin lỗi gia đình phụ huynh học sinh và tiến hành kiểm điểm giáo viên trên. Huyện sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để làm rõ vụ việc và xử lý thỏa đáng”, bà Đài cho biết.

Được biết, cô giáo sau đó cũng trực tiếp xin lỗi gia đình, phía gia đình cũng chấp nhận, hiện sức khoẻ cháu bé đã bình thường.

Điều tra vụ bé trai 6 tuổi chạy từ nhà ra đường với vết thương trên cổ

Ngày 17/9, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết, đang điều tra vụ việc bé trai 6 tuổi bị cha ruột gây thương tích ở vùng cổ.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân tại tổ 100 ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn nhìn thấy bé trai với vết thương trên cổ, chạy từ nhà ra ngoài đường. Cháu bé này sống cùng cha ruột (khoảng 30 tuổi) tại khu vực trên.

Ngay lập tức, mọi người đã đưa cháu bé đến bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn để cấp cứu. Sự việc cũng được trình báo cơ quan chức năng.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh do người dân chia sẻ)

Nhận được tin báo, Công an xã Thới Tam Thôn phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera khu vực và ghi nhận lời khai từ các nhân chứng; đồng thời mời cha ruột cháu bé về trụ sở để làm rõ.

Quá trình điều tra, công an xác định, vết thương trên cổ bé là do cha ruột dùng dao gây ra.

Hiện vết thương trên cổ bé trai đã được khâu lại và sức khỏe dần hồi phục. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tỷ giá VND/USD vọt tăng, giá vàng ảm đạm

Mở cửa phiên giao dịch ngày 17/9, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 65,8 – 66,6 triệu đồng/lượng. Mức giá tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,35 – 66,35 triệu đồng/lượng.

Thị trường tiền tệ trong nước, ngày 17/9, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.283 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.700 đồng/USD.

Tại Ngân hàng thương mại, tỷ giá USD tiếp tục tăng cao. Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.485 - 23.795 đồng/USD (mua vào - bán ra), tăng 55 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

Còn tại thị trường thế giới, chỉ số USD-Index giao dịch trên vùng 109,3 điểm. Đây là mức cao trong 2 tuần qua.

Tại báo cáo vừa công bố, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, việc nâng mạnh tỷ giá bán của Ngân hàng Nhà nước và ngừng hẳn giao dịch mua USD từ ngân hàng thương mại, cho thấy áp lực lớn đối với mục tiêu ổn định tỷ giá nhưng cũng vừa là một động thái mang tính chuẩn bị.

“Ngưỡng mất giá mới 3,0% so với ngưỡng mất giá 2,5% vào tháng 7 đối với tiền đồng có thể coi là mục tiêu cân bằng mới mà NHNN đang hướng tới trong các tháng còn lại của năm 2022", VDSC cho biết. Trung tâm nghiên cứu MBS cũng chia sẻ hiện VND phá giá ở mức 3%.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-chan-dung-chu-quan-karaoke-an-phu-vua-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-chan-dung-chu-quan-karaoke-an-phu-vua-bi-bat-sau-vu-chay-lam-32-nguoi-tu-nan-a576326.html

Khó tin với hình ảnh trích xuất camera karaoke An Phú, nơi cháy khiến 32 người tử vong
Bên trong phòng karaoke, khách hàng vẫn mở nhạc inh ỏi, còn phía ngoài hành lang, chỉ trong vòng hơn 30 giây, khói đã trùm kín toàn bộ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.T (T/H từ Tiền Phong, GĐXH, Người Lao Động) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây