Tin tức 24h: Bất thường vụ nữ sinh "có nồng độ cồn cao" bị tông chết ở Ninh Thuận

Chủ nhật - 31/07/2022 15:55

Tin tức 24h: Bất thường vụ nữ sinh "có nồng độ cồn cao" bị tông chết ở Ninh Thuận

Sau khi nữ sinh qua đời trong vụ tai nạn giao thông lúc 7 giờ sáng, gia đình bất ngờ nhận được kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của em tương đương với người uống bia có tửu lượng cao. Nhiều bạn học khẳng định nữ sinh này chỉ uống nước lọc.

Bất thường vụ nữ sinh "có nồng độ cồn cao" bị tông chết ở Ninh Thuận

Ngày 31-7, ông Hồ Hoàng Hùng, cha của em Hồ Hoàng Anh, học sinh lớp 12 của một trường chuyên ở TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, cho biết: Gia đình đã có đơn khiếu nại về kết quả giám định nồng độ cồn trong máu của em Anh sau khi em qua đời.

Đơn khiếu nại mà gia đình nữ sinh gửi đến Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan liên quan, đặt vấn đề: Vì sao một học sinh đến trường lúc 7 giờ sáng lại có nồng độ cồn lên đến 0,79mg/100ml máu, tương đương với người uống rượu bia thuộc loại tửu lượng cao. 

Ông Hoàng Văn Minh (áo xanh) nghe điện thoại sau khi gây tai nạn. Ảnh: AK

Gia đình cũng yêu cầu tiến hành giám định, đối chiếu mẫu máu mà Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã xét nghiệm và vì sao lấy mẫu máu mà không có sự chứng kiến của gia đình, người làm chứng, thân nhân hay Viện Kiểm sát.

Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng đề nghị tiến hành giám định nồng độ cồn của nữ sinh tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an và có biện pháp xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự những người cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án (nếu có).

Được biết, gia đình nhận được thông báo ngày 13-7 của Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm cho biết nồng độ cồn của em Anh là 0,79 mg/100 ml máu, do bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm xét nghiệm.

Trong khi đó, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, nhóm bạn học của nữ sinh này đã làm cam kết và chịu trách nhiệm về bản tự khai với nội dung tối hôm trước khi xảy ra tai nạn, nhóm bạn này có học nhóm tại một quán cà phê nhưng không ai sử dụng thức uống có cồn. Riêng nữ sinh Hồ Hoàng Anh chỉ uống nước lọc tự mang theo.

Ngoài những yêu cầu trên, gia đình cũng thắc mắc vì sao không tiến hành đo và công bố nồng độ cồn của ông Hoàng Văn Minh là người cầm lái ô tô gây tai nạn.

Vì sao TP HCM liên tục oi bức dù không phải cao điểm nắng nóng?

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết trong 24 giờ qua thời tiết tại TP HCM có mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Tại khu vực Tân Sơn Nhất, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C, nhiệt độ thấp nhất là 27 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất tại khu vực Nhà Bè là 34,5 độ C, nhiệt độ thấp nhất là 26,4 độ C.

Trong những ngày qua, nhiệt độ tại TP HCM dao động từ 33-34 độ C. Tuy vẫn chưa đạt ngưỡng nắng nóng (từ 35 độ trở lên) nhưng người dân TP HCM vẫn cảm thấy không khí oi bức, khó chịu.

Hiên tượng oi bức diễn ra trong những ngày gần đây, gây khó chịu cho người dân.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong khoảng thời gian cuối tháng 7 và tháng 8, nhiệt độ tại TP HCM hiếm khi đạt trên 35 độ C (đạt ngưỡng nắng nóng).

Nói về hiện tượng oi bức, khó chịu trong những ngày qua tại TP HCM, ông Quyết cho rằng nguyên nhân là do những cơn mưa xuất hiện vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều và trời nắng mạnh lên ngay sau đó

"Khi mưa vừa xuống xong mà trời nắng mạnh lên liền làm cho hơi nước bốc lên trong nền nhiệt cao. Thêm vào đó là TP HCM có nhiều tòa nhà, đường sá bằng bê tông. Những khối bê tông khổng lồ này hấp thụ nhiệt cả ngày, khi gặp mưa thì sẽ làm nước mưa nhanh bốc hơi lên. Từ đó, cảm giác nhiệt độ cao, oi bức, khó chịu cho người dân xảy ra" – ông Quyết giải thích.

"Cũng một trận mưa đó nhưng nếu xảy ra vào chiều tối thì cảm giác oi bức sẽ ít hơn. Còn nếu trận mưa xảy ra vào buổi trưa hoặc đầu giờ chiều thì sẽ gây ra cảm giác oi bức, khó chịu cho người dân" – ông Quyết nói thêm.

Nam bộ có đợt mưa lớn diện rộng trong tháng 8

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết khu vực Nam bộ trong tháng 8-2022 chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam cường độ trung bình đến mạnh. Rãnh áp thấp và dải hội tụ nhiệt đới hoạt động phổ biến ở khoảng 15-20 độ vĩ bắc với khả năng cao xuất hiện 1-2 xoáy thấp nhiệt đới trên dải hội tụ mạnh lên thành bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Ngoài ra, khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến 100-200 mm trên khu vực Nam bộ trong khoảng từ ngày 5 đến 12-8. Tổng lượng mưa tháng phổ biến xấp xỉ đến cao hơn trung bình nhiều năm ở hầu hết khu vực.

Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp thuyết phục tên cướp tiệm vàng buông súng AK đầu hàng

Đối tượng dùng súng cướp tại tiệm vàng Hoàng Đức và tiệm vàng Thái Lợi chợ Đông Ba (TP Huế, Thừa Thiên-Huế) gây hoang mang dư luận đã sa lưới lực lượng Công an Thừa Thiên-Huế chỉ sau 1 tiếng đồng hồ gây án.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vào khoảng 13h, cơ quan Công an Thừa Thiên-Huế nhận được tin báo của người dân, có đối tượng dùng súng cướp tiệm vàng tại chợ Đông Ba khiến tiểu thương, người dân rất hoang mang.

Tiệm vàng Hoàng Đức nơi kẻ cướp nổ súng vào khoảng 13h trưa 31/7.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại tá Đặng Ngọc Sơn trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng CSHS Công an tỉnh, Công an TP Huế, Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh và Công an phường Đông Ba khẩn trương khám nghiệm hiện trường, chốt chặn các tuyến đường, nhanh chóng truy tìm đối tượng gây án. Từ 13h10 ngày 31/7, lực lượng Công an TP Huế đã tổ chức phong tỏa toàn bộ tuyến đường trước chợ Đông Ba (TP Huế). Tại hai tiệm hàng vàng bị cướp, lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa để khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, kẻ cướp đã cầm súng AK và nổ súng lần lượt vào hai tiệm vàng lớn là Hoàng Đức và Thái Lợi nằm trước cổng chợ Đông Ba (phía mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, TP Huế). Được biết, hai tiệm vàng này cách nhau 4 cửa hàng. Thời gian, đối tượng nổ súng tại hai tiệm vàng chỉ cách nhau khoảng 1 phút.

Sau khi nổ súng, kẻ cướp vơ nhiều vàng rồi vứt các khay đựng vàng ra phía trước đường. Thời điểm đối tượng nổ súng AK, tại 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi đều có chủ cửa hàng và nhân viên trông coi. Bước đầu, Công an xác định, có 1 nạn nhân tại tiệm vàng Thái Lợi bị thương.

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ nỗ lực truy bắt, Công an xác định đối tượng đang lẩn trốn tại nhà lục giác công viên Trịnh Công Sơn ở phường Gia Hội, TP Huế - cách địa điểm gây án khoảng 1 km. Ngay lúc này, từ lời đề nghị của đối tượng, Đại tá Đặng Ngọc Sơn đã trực tiếp gặp đối tượng và sau khi thuyết phục, đối tượng đồng ý buông súng ra đầu thú.

Danh tính đối tượng được xác định là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại tỉnh Thừa Thiên-Huế). Hiện, cơ quan Công an Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.  

Xót xa học sinh vừa đỗ cấp 3 gặp nạn tử vong khi tắm ở cống

Thông tin cho PV, đại diện thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão (TP. Hải Phòng) cho biết, sau gần 1 ngày nổ lực, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu bé 15 tuổi gặp nạn vào chiều hôm qua khi đi tắm tại khu vực cống Trường Sơn. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Cụ thể, vào chiều qua (30/7), trong quá trình tắm tại khu vực cống Trường Sơn (thị trấn Trường Sơn), cháu Tr.N.K.H. (SN 2007), trú tại Đường Đỏ, phường Văn Đẩu, quận Kiến An (TP. Hải Phòng) bị mất tích dưới khu vực cống. Ngay sau đó vụ việc được cấp báo cho chính quyền địa phương và người thân.

Chiều nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu bé gặp nạn trong quá trình tắm ở khu vực cống Trường Sơn.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND thị trấn Trường Sơn đã điều động lực lượng, phương tiện phối hợp với gia đình nạn nhân tổ chức kìm kiếm. Đến 13h40 chiều nay (31/7), thi thể cháu H. đã được tìm thấy. Đáng chú ý, trước khi gặp nạn, cháu H. vừa trúng tuyển và hoàn thành làm thủ tục nhập học vào một trường THPT trên địa bàn quận Kiến An.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, thi thể nạn nhân xấu số được bàn giao cho gia đình lo hậu sự; đồng thời cơ quan chức năng tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào 15/7, trong quá trình tắm tại khu vực cống Xiếc ở thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão (Hải Phòng), hai chị em họ N.X.M (13 tuổi) và N.T.H. (12 tuổi) không may gặp nạn tử vong.

Gần đây nhất, vào chiều 27/7, tại khu vực cống Ba Đồng, thuộc địa bàn xã Trung Lập (huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), cháu P. P. Y (SN 2008), trú tại thôn 4, xã Việt Tiến (huyện Vĩnh Bảo) cùng nhóm bạn đi chơi, chụp ảnh. Sau đó, cháu Y. bị trượt chân rơi xuống kênh Ba Đồng dẫn đến tử vong.

Theo cơ quan chức năng, trong vòng 1 tháng qua, trên địa bàn TP. Hải Phòng xảy ra 4 vụ đuối nước khiến 6 nạn nhân tử vong.

Vàng SJC tăng gần 1 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch ngày 31/7, giá vàng miếng SJC trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 65,8 - 66,8 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 900.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 66,1 - 67,1 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 52,4 - 53,2 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng ngày 31/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.766 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.550 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 48,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York tăng 31,2 USD lên 1.750,3 USD/ounce. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) đã đồng thuận tăng lãi suất 75 điểm cơ bản trong nỗ lực chống lạm phát đang ở mức cao nhất trong 41 năm qua (9,1% ghi nhận hồi tháng 6/2022).

Vàng được hỗ trợ nhờ động thái thận trọng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, ngân hàng trung ương Mỹ cho hay sẽ tiếp tục kế hoạch nâng lãi suất. Điều này đồng nghĩa với việc đồng USD vẫn có được sự hỗ trợ trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), trong quý II/2022 nhu cầu vàng vật chất đã giảm khoảng 948 tấn (8%) so với mức của quý II/2021. Tuy nhiên, nhu cầu vàng trong nửa đầu năm 2022 đạt 2.189 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Phillip Streible - chiến lược gia tại Blue Line Futures cho biết, sau khi số liệu GDP xác nhận những lo ngại suy thoái, các nhà giao dịch dự đoán Fed sẽ chậm tăng lãi suất, qua đó làm tăng sức hấp dẫn cho vàng.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 31/7, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.176 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.170 - 23.480 đồng/USD (mua vào - bán ra). Mức giá này giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-bat-thuong-vu-nu-sinh-co-nong-do-con-c...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-24h-bat-thuong-vu-nu-sinh-co-nong-do-con-cao-bi-tong-chet-o-ninh-thuan-a572208.html

Vụ cháu bé 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội: Sức khỏe nạn nhân giờ ra sao?
Sau chuỗi ngày bị bạo hành, bé Tr. đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.T (T/H từ Người Lao động, GĐXH, Tiền Phong) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây