Tin tức 24h: Bất ngờ cuộc sống mới của bé trai 10 tuổi vác súng bắn gia đình chị gái

Thứ bảy - 16/01/2021 16:26

Tin tức 24h: Bất ngờ cuộc sống mới của bé trai 10 tuổi vác súng bắn gia đình chị gái

Hiện bé trai 10 tuổi vác súng bắn gia đình chị gái ở Gia Lai đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp Gia Lai. Mỗi khi nhắc tới gia đình chị gái, công an, bé Th. tỏ ra khá dè dặt.

Bất ngờ cuộc sống mới của bé trai 10 tuổi vác súng bắn gia đình chị gái

Chia sẻ với PV, bà Tạ Thị Anh Đào, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp Gia Lai cho biết, hiện cháu Đinh Th. (10 tuổi, trú xã Đắk Kơ Ninh, huyện Kong Chro, tỉnh Gia Lai) đang được chăm sóc tại trung tâm.

Theo bà Đào, khi mới vào trung tâm, Th. rất e ngại, ít tiếp xúc với mọi người và hay ngồi một mình.

"Khi ăn Đinh Th. cũng không biết dùng đũa, thìa mà chỉ bốc bằng tay. Nhiều lần, sau khi chơi trò chơi xong, các bạn cùng trang lứa chạy về phòng hết, nhưng Đinh Th. lại chạy ra ngồi một chỗ, chờ cán bộ hướng dẫn cách chơi.

Đặc biệt, do không thể nói được tiếng phổ thông nên Trung tâm phải cử cán bộ, cũng là người dân tộc Bahna với Đinh Th. để vừa quản lý vừa dạy dỗ cháu. Cho đến bây giờ, cháu đã bắt đầu học tiếng phổ thông và đã biết cách dùng đũa khi ăn rồi. Hiện cháu cũng đã hòa nhập với các bạn trong lớp", bà Đào cho biết.

Đinh Th. (thứ hai từ phải sang) vui vẻ với cuộc sống mới. Ảnh: Người lao động

Bà Đào cho biết thêm, từ ngày vào Trung tâm Th. được học vẽ và vẽ rất đẹp, phân biệt màu tốt. Cháu nói rất thích được đi học, do bố mất sóm, mẹ cháu đi vào rừng rồi nên cháu ở với chị gái.

"Mỗi khi có ai hỏi tới chị gái là cháu lại khóc. Khi hỏi cháu có về với chị không thì cháu bảo không và bảo các cô cho cháu ở đây đi. Cháu biết còn mẹ nhưng không nhớ mặt mẹ thế nào do mẹ đi từ khi cháu còn rất nhỏ.

Còn khi nhắc tới công an cháu cũng tỏ ra rất dè dặt. Có lần Đinh Th. kể không biết tại sao công an lại đưa đi làm việc. Khi đó các cán bộ giải thích rằng do Đinh Th. nghịch súng là sai nên mới bị mời làm việc thì lúc đó Đinh Th. mới nhận thức được hành vi của mình là sai', bà Đào nói.

Chia sẻ với PV báo Người lao động, anh Đinh Văn Bí – người trực tiếp dạy dỗ, quản lý Đinh Th. cho hay, khi ở với chị gái Th. thường xuyên bị đói nên hay chờ gia đình chị ăn cơm xong thì lục nồi tìm cơm nguội ăn. Nếu không, Đinh Th. đi lang thang trong làng, xem nhà nào có cơm nguội thì vào trộm ăn.

Theo bà Đào, hiện tại Đinh Th. đang rất muốn sống tại trung tâm, không muốn quay về làng cũ nữa. Tuy nhiên, do vẫn còn mẹ nên Đinh Th. không thuộc đối tượng nuôi dưỡng tập trung. Xét hoàn cảnh của Đinh Th. quá khó khăn, anh chị không có khả năng nuôi dưỡng, không có nguồn nên Trung tâm đã có văn bản đề nghị sở LĐ-TB-XH tỉnh Gia Lai xem xét, tạo điều kiện để Đinh Th. được ở lại Trung tâm theo đối tượng cần được bảo vệ khẩn cấp.

Cũng theo bà Đào, Trung tâm đã làm xong giấy khai sinh cho Đinh Th. để cháu được đi học bình thường như các bạn cùng trang lứa.

Như tin đã đưa, ngày 19/12, khi cả nhà chị Đinh Thị B. đang ăn cơm tại chòi rẫy thuộc xã Đắk Kơ Ninh, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai thì bị Đinh Th. dùng súng bắn làm 3 người trong gia đình bị thương phải đưa tới điều trị tại bệnh viện trong tình trạng trên người có nhiều vết thương do hỏa khí, với hàng chục viên đạn bi găm vào trong cơ thể. Trong đó, cháu Đinh L. (1 tháng tuổi, con chị Đinh Thị B.) bị dị vật ở mắt và sọ não, tình trạng mê man, nguy kịch.

Giá vàng trong nước 16/1

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần sáng nay 16/1, giá vàng trong nước lại điều chỉnh giảm mạnh và rời xa mốc 56 triệu đồng ở chiều mua tái lập trong phiên trước.

Cụ thể, lúc 8h30 sáng nay, giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết tại 55,80-56,40 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 200 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Còn tại Hà Nội, giá vàng Doji giảm mạnh hơn khi chỉ còn 55,65-56,50 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 350 nghìn đồng chiều mua vào và 250 nghìn đồng chiều bán ra.

Không thoát khỏi xu thế chung, giá vàng miếng SJC trên hệ thống Phú Quý mở cửa phiên sáng nay cũng giảm 200 nghìn đồng và 150 nghìn đồng hai chiều về 55,80-56,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 NPQ cũng giảm 200 nghìn đồng cả hai chiều còn 54,30-55,00 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra…

Như vậy, giá vàng trong nước chỉ phục hồi được một phiên, sau đó lại quay lại đà giảm giá trước đó. Chiều mua vào lùi rất xa mốc 56 triệu đồng, chiều bán ra cũng dần lùi về mốc này.

Bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột bạo hành đã tử vong

Ngày 16/1, theo thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), vào khoảng 18h45 ngày 15/1, bé gái T.T.K.C. (3 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) bị chấn thương sọ não bất thường đã tử vong sau gần 2 tháng điều trị.

Tối cùng ngày, gia đình phối hợp với cơ quan chức năng để làm các thủ tục đưa thi thể bé về nhà.

Sau 2 tháng điều trị, bé gái bị mẹ bạo hành không qua khỏi.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, đơn vị đã nắm sự việc để hỗ trợ gia đình các thủ tục và xe đưa bé về quê miễn phí.

Trước đó, ngày 17/11, bé C. được bệnh viện quận 12 chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng đồng tử giãn, mất phản xạ ánh sáng cùng nhiều vết thương trên cơ thể.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bé bị đa chấn thương, phù não, nứt sọ, dập lách, mê sâu...Bé được điều trị tích cực chống phù não, kháng sinh và dịch truyền vận mạch.

Bà ngoại bé C. cho biết, trước khi sự việc xảy ra, mẹ của bé có biểu hiện bất thường về tâm lý do cuộc sống khó khăn.

Mẹ bé C. có 5 người con với 3 người chồng khác nhau. Hai bé lớn được gửi về quê cho bà ngoại nuôi, 1 bé gửi cho bên nội. Còn bé C. và em trai được mẹ nuôi và mướn nhà trọ tại quận 12, mưu sinh bằng nghề bán vé số. Vào ngày xảy ra sự việc, mẹ của bé có thừa nhận đánh bé phải nhập viện do bé đi vệ sinh không sạch sẽ.

Ngày 26/11, Công an quận 12 (TP.HCM) đã tạm giữ người phụ nữ tên D. (là mẹ ruột của bé gái) để điều tra.

Cán bộ, công chức nào phải kê khai thu nhập hàng năm?

Tại khoản 3, Điều 36 Luật Phòng, chống tham nhũng, kê khai hằng năm được thực hiện trong trường hợp: Người giữ chức vụ từ Giám đốc sở trở lên (hoàn thành trước ngày 31/12); Những người không thuộc trường hợp trên thì phải làm công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính công, tài sản công, đầu tư công hoặc trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân khác (hoàn thành trước 31/12).

Ngoài ra, tại Điều 10 Nghị định 130/2020/NĐ-CP quy định, người có nghĩa vụ kê khai thu nhập, tài sản hàng năm gồm:

- Các ngạch công chức và chức danh: Chấp hành viên, điều tra viên, kế toán viên, kiểm lâm viên, kiểm soát viên ngân hàng, kiểm soát viên thị trường, kiểm toán viên, kiểm tra viên của Đảng, kiểm tra viên hải quan, kiểm tra viên thuế, thanh tra viên và thẩm phán.

- Người đại diện phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

- Những người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý từ Phó trưởng phòng trở lên công tác trong 105 lĩnh vực nêu tại phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP. Có thể kể đến:

Quản lý các đối tượng nộp thuế; Thu thuế, kiểm soát thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế, quản lý và cấp phát ấn chỉ; Xử lý công nợ, các khoản nợ xấu; hoạt động mua và bán nợ; thẩm định, định giá trong đấu giá; Cấp giấy chứng nhận nhập khẩu mỹ phẩm; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; Giao hạn mức đất; mức bồi thường, hỗ trợ trong giải phóng mặt bằng…

Cũng tại Điều 20 của Nghị định 130/2020/NĐ-CP, người có nghĩa vụ kê khai mà tẩu tán, che dấu tài sản, thu nhập, cản trở hoạt động kiểm soát tài sản, thu nhập, không nộp bản kê khai sau 2 lần được đôn đốc bằng văn bản thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý bằng một trong các hình thức cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức, bãi nhiệm, buộc thôi việc, giáng cấp bậc quân hàm, giáng cấp bậc hàm.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-bat-ngo-cuoc-song-moi-cua-be-trai-10-tuoi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tin-tuc-24h-bat-ngo-cuoc-song-moi-cua-be-trai-10-tuoi-vac-sung-ban-gia-dinh-chi-gai-d262528.html

Vụ 3 người trong gia đình đang ăn cơm bị bắn trọng thương: Lộ diện nghi phạm không ngờ
Tin tức mới nhất vụ 3 người trong gia đình đang ăn cơm bị bắn trọng thương ở Gia Lai, nghi phạm chính là bé trai mới 10 tuổi.
Bấm xem >>
Theo Khai Tâm (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây