Thanh niên Hải Phòng bị thiệt mạng ở Nhật: Gia đình cầu xin đưa thi thể con trai về nước

Thứ ba - 03/08/2021 21:57

Thanh niên Hải Phòng bị thiệt mạng ở Nhật: Gia đình cầu xin đưa thi thể con trai về nước

Trong đơn trình báo gửi phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng, gia đình du học sinh bị thiệt mạng tại Nhật Bản bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ, đưa thi thể nam sinh về nước cũng như sớm bắt được kẻ thủ ác.

Chiều ngày 3/8, xác nhận với Giadinh.net.vn thuộc Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Trịnh Văn Hải-Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh (thành phố Hải Phòng) cho biết: "Địa phương đã nhận được đơn của gia đình du học sinh xấu số Trịnh T.A, SN 1999 (TDP số 15, khu dân cư Phúc Lộc, phường Hưng Đạo) vừa thiệt mạng tại Nhật Bản. Trong đơn thư, gia đình cháu T.A bày tỏ mong muốn được giúp đỡ đưa thi thể cháu về quê nhà và sớm bắt được kẻ thủ ác. Theo đó, phường cũng đã báo cáo sự việc lên cấp trên về trường hợp này".

Hình ảnh từ video do nhóm du học sinh bên Nhật chuyển về cho gia đình ông Tuấn

Trong đơn trình bày nhờ chính quyền giúp đỡ, ông Trịnh Văn Tuấn, 43 tuổi - bố đẻ của nam sinh xấu số Trịnh T.A viết: Cháu T.A là con duy nhất của vợ chồng tôi. Năm 2019 gia đình cho cháu đi du học bên Nhật Bản theo đúng nguyện vọng của cháu. Trong suốt quá trình học tập, cháu rất chăm ngoan. Vừa qua, nhận được điện thoại từ phía bạn bè của cháu bên Nhật báo về, kèm theo một clip ghi lại hình ảnh xảy ra vào lúc 21 giờ ngày 2/8, T.A bị một kẻ lạ mặt đánh và đạp xuống hồ nước tử vong. Nay, do xa xôi cách trở, dịch bệnh đang phức tạp, gia đình bối rối không biết xoay sở ra sao, làm đơn kính mong các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để có thể đưa thi thể cháu về quê hương, cũng như sớm bắt được kẻ thủ ác".

Trước đó, tối 2/8, trên mạng xã hội Osaka Baito (Nhật Bản) có phát tán 1 video do một người Việt Nam quay, cảnh một nam giới đánh đập, đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka, Nhật Bản. Nạn nhân sau đó được trang web của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) xác nhận là người Việt Nam. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nhật đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc. Phía cảnh sát cho biết sẽ cung cấp thông tin sau khi điều tra rõ vụ việc. Đồng thời, Tổng lãnh sự quán cũng đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản và cảnh sát Osaka đề nghị hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/phap-luat/vu-nam-thanh-nien-viet-nam-bi-thiet-mang-o-nhat-ban-gi...Nguồn: https://giadinh.net.vn/phap-luat/vu-nam-thanh-nien-viet-nam-bi-thiet-mang-o-nhat-ban-gia-dinh-cau-xin-dua-thi-the-con-trai-ve-nuoc-20210803213511232.htm

Vụ nam thanh niên Hải Phòng bị dìm chết ở Nhật Bản: Nạn nhân qua lời kể của hàng xóm
Một người hàng xóm cho biết nạn nhân là người ngoan ngoãn, hiền lành, đã sang Nhật được 2 năm và chưa về Việt Nam.
Bấm xem >>

Vụ người Việt bị dìm chết ở Nhật Bản

Theo Tuệ Anh (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây