"Thái tử" LG: Từ cháu trai thành chủ tịch, phá vỡ quy tắc để kết hôn với "thường dân"

Chủ nhật - 07/03/2021 22:28

"Thái tử" LG: Từ cháu trai thành chủ tịch, phá vỡ quy tắc để kết hôn với "thường dân"

Người thừa kế đời thứ 4 của đế chế LG không chỉ đặc biệt về danh phận mà còn có mối tình tưởng chừng không môn đăng hộ đối với một “thường dân”.

Vào tháng 5/2018, tập đoàn LG Group chứng kiến sự chuyển giao quyền lực sau khi cố chủ tịch Koo Bon-moo qua đời. Lẽ thường, người kế nghiệp của những tập đoàn Chaebol (tập đoàn tài phiệt ở Hàn Quốc) sẽ theo hình thức cha truyền, con nối. Thế nhưng, người thừa kế đời thứ 4 của LG Group, Koo Kwang-mo lại có danh phận khá đặc biệt. Anh là con trai của Koo Bon-neung, em trai ông Koo Bon-moo.

Trước khi ông chủ LG qua đời, Koo Kwang-mo được chỉ định cấp tốc làm thành viên của Hội đồng quản trị. LG Group quy định phụ nữ không được tham gia vào quản lý sự nghiệp gia đình mà ông Koo Bon-moo lại chỉ có 2 cô con gái. Do đó, vào năm 2004, Koo Kwang-mo đã được bác ruột nhận làm con nuôi để chuẩn bị cho việc truyền lại quyền lực sau này.

Koo Kwang-mo sinh ngày 23/1/1978, từng học chuyên ngành kỹ thuật tại Học viện Công nghệ Rochester của Mỹ. Sau đó, anh học lấy bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Standford. Vào năm 2006, anh gia nhập tập đoàn của gia đình khi đảm nhiệm một chức vụ tại bộ phận tài chính của LG Electronics.

5 năm sau đó, Koo Kwang-mo được bổ nhiệm làm phó giám đốc bộ phận, rồi ngồi vào ghế điều hành của chi nhánh LG Electronics tại Mỹ và từng làm việc tại một cơ sở sản xuất ở Changwon. Đến năm 2014, anh được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành LG Synergy và trở thành một giám đốc tại LG Corp. Khi ở vị trí này, Koo Kwang-mo đã mở rộng liên kết các chi nhánh của công ty.

Vào thời điểm đó, một số nguồn tin cho biết kinh nghiệm quản lý của Koo Kwang-mo rất ít ỏi nên có sự nghi ngờ về khả năng anh leo lên được vị trí cao nhất tập đoàn ngay lập tức. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng người đàn ông này sẽ kế nghiệp một cách suôn sẻ bởi theo truyền thống của LG, khi con trai cả của người đứng đầu nhậm chức, những người anh em khác sẽ rời vị trí quản lý để tránh xảy ra tranh giành quyền lực. Việc Koo Kwang-mo được bổ nhiệm vào các vị trí của LG Corp và LG Electronics cho thấy ông Koo Bon-moo đã chuẩn bị cho người kế nhiệm mình rất kỹ lưỡng.

Theo thống kê của Forbes, Koo Kwang-mo hiện là người giàu thứ 13 tại Hàn Quốc với khối tài sản lên đến 1,8 tỷ USD. Anh hiện đang nắm giữ 17,52% cổ phần của LG Group, một trong 5 chaebol quyền lực nhất xứ Hàn.

Về đời tư, Koo Kwang-mo được mọi người xung quanh, đặc biệt là nhân viên LG miêu tả là người “lịch thiệp và khiêm tốn”. Thỉnh thoảng, anh còn chơi bóng rổ cùng đồng nghiệp. Thế nhưng điều gây chú ý nhất đối với giới truyền thông và dư luận chính là cuộc hôn nhân của anh với con gái một “thường dân”.

Thông thường, các thành viên của những gia đình tài phiệt tại Hàn Quốc khi kết hôn đều dựa trên điều kiện môn đăng hộ đối, sao cho đôi bên cùng có lợi, là những cuộc "liên hôn" mang mục đích mở rộng quyền lực. Nhưng cuộc hôn nhân của Koo Kwang-mo là cái kết đẹp cho cuộc tình với bạn gái Jeong Hyo Jeong. Hai người tình cờ gặp gỡ và yêu nhau trong khoảng thời gian cả 2 du học Mỹ. Jeong Hyo Jeong là trưởng nữ một công ty thực phẩm không mấy danh tiếng, hoàn toàn không thể so sánh với tập đoàn LG lẫy lừng.

Ở nơi xứ người, cặp đôi đã tìm thấy sự đồng điệu và quyết tâm đến với nhau. Jeong Hyo Jeong được lòng mọi người xung quanh bởi trái tim chân thành và nhân hậu. Còn Jeong Hyo Jeong, dù là “thái tử” của LG nhưng lại sống giản dị và khiêm tốn. Tuy nhiên, gia đình Koo Kwang-mo đã kịch liệt phản đối mối quan hệ này do sự cách biệt địa vị và danh tiếng. Gia đình Jeong Hyo Jeong cũng không muốn gả con gái vào nhà hào môn bởi có quá nhiều áp lực.

Bất chấp sự phản đối từ gia tộc, vào năm 2009, Koo Kwang-mo và Jeong Hyo Jeong đã tổ chức một lễ cưới giản dị, ấm cúng, tránh sự chú ý của giới truyền thông. Thế nhưng sau đó, hôn lễ này vẫn bị rất nhiều người bàn tán bởi chuyện con nhà tài phiệt cưới con dân thường như vậy là điều xưa nay hiếm tại Hàn Quốc, nhiều người hoài nghi về tổ ấm của cặp đôi. Nhưng ở thời điểm hiện tại, ông chủ tập đoàn LG và vợ đã có 2 con, 1 trai, 1 gái và vẫn hạnh phúc bên nhau.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thai-tu-lg-tu-chau-trai-thanh-chu-tich-pha-vo-quy-tac...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thai-tu-lg-tu-chau-trai-thanh-chu-tich-pha-vo-quy-tac-de-ket-hon-voi-thuong-dan-d267695.html

Vợ ông chủ Facebook: Cô gái nghèo học Harvard thành "nóc nhà" của tỷ phú giàu thứ 5 thế giới
Là vợ của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú giàu thứ 5 trên thế giới, bản thân Priscilla Chan cũng là một người vô cùng tài giỏi và xuất chúng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây