Quan niệm "càng đánh càng may", chú rể bị đánh chết trong ngày cưới, đám cưới thành đám tang

Thứ năm - 21/07/2022 15:24

Quan niệm "càng đánh càng may", chú rể bị đánh chết trong ngày cưới, đám cưới thành đám tang

Chỉ vì sự vui vẻ quá trớn của mình, nhóm khách mời đã khiến chú rể mất mạng ngay trong ngày vui của mình.

Những ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc một lần nữa dấy lên những tranh cãi và phản đối về một tục lệ lâu đời có tên náo hôn. Đây vốn là một phong tục mang ý nghĩa tốt đẹp, chúc phúc cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên sau này, nó càng ngày càng bị biến tướng, trở thành những trò đùa quá lố và phản cảm, đôi khi còn gây nguy hiểm tới tính mạng. Hơn 9 năm trước, một vụ án như thế đã xảy ra, khiến dư luận vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ.

Vào ngày 6/2/2013, chú rể Li Ruijia sống tại huyện Thanh Từ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, mặc trang phục chỉnh tề và lịch sự, chuẩn bị tới đón cô dâu mà mình yêu thương. Đó vốn dĩ phải là ngày vui nhất trong đời anh Li Ruijia, thế nhưng chỉ vì trò đùa của một số người, anh Li Ruijia đã mất đi tính mạng, biến đám cưới thành đám tang.

Ngày hôm đó, anh Li Ruijia vô cùng hạnh phúc và vui vẻ, cùng với tiếng pháo nổ rộn rã, anh cùng gia đình đi tới nhà cô dâu Wang Hui. Trên đường đi, một nhóm những người đàn ông bắt đầu bàn tán, thảo luận về trò đùa để náo hôn, muốn cô dâu chú rể phải vượt qua.

Ảnh minh họa

Đầu tiên, chú rể Li Ruijia bị chặn đường khi đến nhà cô dâu Wang Hui, phải đưa lì xì mới được đi tiếp. Đây vốn là phong tục của địa phương nên anh Li Ruijia không ngạc nhiên, cũng không có ý kiến gì, chỉ đơn giản là làm theo. Tuy nhiên, khi đoàn rước dâu gần về đến nhà chú rể, nhóm người kia lại bắt chú rể Li Ruijia phải cõng cô dâu Wang Hui lên vai.

Chú rể Li Ruijia và cô dâu Wang Hui đều tỏ ra bối rối, không muốn làm theo, nhưng vì mặt mũi của gia đình mà phải nghe theo. Cô dâu Wang Hui nặng gần 50 kg, trèo lên vai chú rể Li Ruijia. Quãng đường không quá dài nhưng cũng đủ khiến anh Li Ruijia kiệt sức, vô cùng mệt mỏi. Cuối cùng, khi về đến nhà, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Nào ngờ, nhóm người kia vẫn không chịu tha cho anh Li Ruijia. Họ cho rằng biểu hiện khi nãy của anh không được tốt nên muốn tiếp tục màn náo hôn. Chưa kịp dứt lời, một người đàn ông đã lao vào đánh chú rể Li Ruijia. Sau đó, nhiều người khác cũng xông vào đánh đập chú rể túi bụi, không để anh kịp trở tay. Họ quan niệm rằng "càng đánh càng may" nên không hề nương tay.

Vừa mệt mỏi sau khi cõng vợ trên vai, lại bị đánh một trận nhừ tử, chú rể Li Ruijia không còn chút sức lực nào nữa nhưng vẫn phải gắng gượng đến khi buổi lễ kết thúc. Lúc đó, anh Li Ruijia cảm thấy hơi khó thở nhưng vẫn cố gắng nâng ly chúc mừng với mọi người.

Ảnh minh họa

Cho đến buổi tối hôm đó, cô dâu Wang Hui thấy sắc mặt của chồng không tốt, hô hấp khó khăn nhưng cho rằng do anh uống quá nhiều rượu nên không quá lo lắng, chỉ chăm sóc chồng như bình thường. Ngày hôm sau, anh Li Ruijia gần như không đứng dậy được, không thể nói chuyện được. Lúc này, gia đình mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc, lập tức đưa anh tới bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ thông báo bệnh tình của anh Li Ruijia vô cùng nguy kịch. Sau một thời gian điều trị, anh Li Ruijia đã qua đời thương tâm vì bị thiếu oxy não do vỡ khí quản. 

Gia đình anh Li Ruijia nghi ngờ cái chết của anh có uẩn khúc nên đã đồng ý khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy anh Li Ruijia bị thủng khí quản do trọng lực va chạm. Người nhà lập tức nhớ đến việc anh Li Ruijia từng bị đánh đập nặng nề trong ngày cưới nên lập tức báo cảnh sát. Dựa trên video đám cưới, cảnh sát đã xác định được 4 nghi phạm. Tuy nhiên, những người này đã không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật sau khi đền bù cho gia đình anh Li Ruijia một khoản tiền lớn.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quan-niem-cang-danh-cang-may-chu-re-bi-danh-chet-t...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quan-niem-cang-danh-cang-may-chu-re-bi-danh-chet-trong-ngay-cuoi-dam-cuoi-thanh-dam-tang-a571355.html

Đem lòng yêu anh rể khiến chị gái tan vỡ gia đình, cô gái nhận báo ứng chỉ sau vài năm
Đem lòng yêu anh rể nhưng chẳng mấy chốc lại chán nản và thay lòng, cô gái này đã gây ra hàng loạt bi kịch không thể cứu vãn.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây