Phụ nữ Tunisia: Đổ xô đi vá màng trinh vì sợ không lấy được chồng, hơn 9 triệu một lần

Thứ ba - 23/02/2021 10:17

Phụ nữ Tunisia: Đổ xô đi vá màng trinh vì sợ không lấy được chồng, hơn 9 triệu một lần

Những áp lực từ xã hội cùng những quan niệm lâu đời đã tạo nên phong trào đi vá màng trinh ở phụ nữ Tunisia.

Tunisia là một quốc gia ở Bắc Phi, có nền văn hóa chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa châu Phi. Tại nơi đây, phụ nữ trẻ phải còn trong trắng thì mới được kết hôn. Chính quan niệm này đã vô tình tạo nên phong trào phá vàng trinh của phụ nữ Tunisia.

Yasmine (tên đã thay đổi) trông vô cùng lo lắng khi ngồi trên tầng 4, khoa phụ khoa của một phòng khám tư nhân ở thủ đô Tunis. Yasmine liên tục cắn móng tay và kiểm tra điện thoại di động. Trong phòng chờ màu hồng, xung quanh cô là rất nhiều người phụ nữ khác cũng đang kiên nhẫn chờ đợi.

"Tôi nghĩ đây là một sự lừa dối và tôi thực sự lo lắng", Yasmine chia sẻ. Cô nói rằng muốn tiến hành cuộc phẫu thuật vá màng trinh, một thủ thuật hứa hẹn sẽ giúp cô tái tạo lại trinh tiết.

Ảnh minh họa.

Đám cưới của Yasmine sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng nữa và cô gái 28 tuổi vô cùng lo lắng về việc người chồng của mình sẽ phát hiện ra chuyện cô không còn trinh. Yasmine đến đây để "quay ngược thời gian" nhưng vẫn luôn thường trực nỗi lo sợ rằng sự thật có thể bị phát giác trong tương lai.

"Một ngày nào đó, tôi có thể vô tình phản bội bản thân trong cuộc trò chuyện với chồng mình, hoặc chồng tôi có thể nghi ngờ tôi", Yasmine run rẩy nói.

Tại Tunisia, đã có nhiều báo cáo về việc những người phụ nữ trẻ ly hôn chỉ vài ngày sau khi kết hôn chỉ vì bị chồng nghi ngờ chuyện không còn trinh trắng. 

Yasmine sinh ra trong một gia đình phóng khoáng và có nhiều năm sống ở nước ngoài. Cô gái 28 tuổi vô cùng sợ chồng mình sẽ hủy bỏ đám cưới nếu anh ta biết về lịch sử tình ái của cô. Yasmine nói: "Tôi đã từng có mối quan hệ với một người đàn ông. Lúc đó, tôi không thể tưởng tượng được áp lực xã hội của mình sẽ lớn như thế nào và hậu quả có thể ra sao. Vì vậy, bây giờ tôi rất sợ. Nếu tôi tiết lộ điều này với vị hôn phu của mình, tôi chắc chắn đám cưới của chúng tôi sẽ bị hủy bỏ".

Yasmine đã chi ra số tiền 400 USD (hơn 9,2 triệu đồng) cho thủ thuật vá màng trinh và dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 30 phút. Cô đã tiết kiệm số tiền này trong vài tháng, hoàn toàn giữ bí mật với gia đình mình và chồng sắp cưới. 

Bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật cho Yasmine là một bác sĩ phụ khoa có tên Rachid. Trung bình mỗi tuần, Rachid sẽ thực hiện 2 cuộc phẫu thuật tái tạo màng trinh. Rachid cho biết 99% bệnh nhân của ông đều gặp phải nỗi sợ hãi rằng họ có thể gây ra nỗi xấu hổ cho gia đình và người thân, vì vậy mới quyết định tiến hành thủ thuật này.

Ảnh minh họa.

Giống như Yasmine, nhiều người phụ nữ khác ở Tunisia cũng đang tìm cách che giấu sự thật rằng họ không còn là trinh nữ. Tuy nhiên, màng trinh không phải chỉ rách trong quá trình quan hệ tình dục mà còn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác, ví dụ như việc sử dụng tampon. Điều này có thể gây ra sự lo lắng cho phụ nữ rằng họ có thể bị buộc tội giả là quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Bác sĩ Rachid nói: "Các bác sĩ phụ khoa tiến hành sửa chữa màng trinh, điều này không có gì đặc biệt. Nhưng ở đây, có một số bác sĩ từ chối làm việc đó. Cá nhân tôi làm việc này vì tôi không đồng ý với quan niệm của một số người coi trinh tiết là một điều thiêng liêng.

Nó thực sự làm tôi cảm thấy khó chịu. Đó là biểu hiện của một xã hội nam quyền được che đậy bằng một số nguyên tắc tôn giáo hoặc quan niệm xã hội. Ý tôi là khi tôi nói đó là sự thống trị của nam giới, tôi vẫn sẽ chiến đấu để chống lại nó".

Tunisia được coi là quốc gia đi đầu về quyền phụ nữ ở khu vực Bắc Phi nhưng tôn giáo và truyền thống ở đây quy định rằng phụ nữ trẻ bắt buộc phải còn trinh tiết trước khi kết hôn. Luật Tunisia cũng có quy định về việc ly hôn trong trường hợp người chồng phát hiện người vợ không còn trinh trắng.

Nhà xã hội học Samia Elloumi chia sẻ quan điểm: "Trong xã hội Tunisia, một xã hội tưởng như cởi mở nhưng con người lại đang sống đạo đức giả. Có một loại chủ nghĩa bảo thủ xã hội đang chiếm ưu thế, rất khó để biện minh bởi vì chúng ta tuyên bố đang sống trong một xã hội hiện đại, nhưng lại không có nhiều sự hiện đại khi nói đến tình dục và tự do của phụ nữ".

Tại một trường đại học công lập, chàng sinh viên 29 tuổi tên Hichem dự định sẽ kết hôn vào năm sau. Khi được hỏi liệu anh có quan tâm tới trinh tiết của vợ sắp cưới hay không, Hichem trả lời: "Đối với tôi, điều đó rất quan trọng. Nếu sau đám cưới, tôi phát hiện ra cô ấy không còn trinh, tôi sẽ không bao giờ tin tưởng cô ấy nữa. Tôi sẽ coi đó là một sự phản bội. Và tôi cũng không tin vào thủ thuật tái tạo màng trinh, tôi nghĩ nó không hiệu quả".

Ngồi bên cạnh Hichem là Radhouam, một nam sinh viên khác. Anh nói rằng truyền thống của Tunisia quá khắc nghiệt đối với phụ nữ. Radhouam cho biết: "Đối với tôi, đây hoàn toàn là đạo đức giả. Nam thanh niên có thể tự do quan hệ tình dục trước hôn nhân, vậy tại sao chúng ta lại đổ lỗi cho các cô gái trẻ khi họ làm như vậy?".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phu-nu-tunisia-do-xo-di-va-mang-trinh-vi-so-khong-lay...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phu-nu-tunisia-do-xo-di-va-mang-trinh-vi-so-khong-lay-duoc-chong-hon-9-trieu-mot-lan-d266449.html

Chuyện ngược đời về phụ nữ Mông Cổ: Không lấy nổi chồng chỉ vì quá đẹp và thông minh
Những tưởng xinh đẹp và thông minh sẽ giúp phụ nữ tìm được một tấm chồng tốt và xứng đáng với mình nhưng trong xã hội Mông Cổ, điều này hoàn toàn...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây