Ông giáo già quyết ly hôn sau 44 năm chung sống

Thứ hai - 29/08/2016 15:09

Ông giáo già quyết ly hôn sau 44 năm chung sống

Cho là bà hay ghen tuông vô cớ, vu khống mình ngoại tình với nhiều phụ nữ, cụ ông một mực đòi ly hôn.

Theo nội dung vụ án, ông An (71 tuổi, ngụ Vũng Tàu) và bà Huê (68 tuổi) kết hôn từ năm 1972 ở một tỉnh miền Trung. Ông bà có 4 con, nay đã trưởng thành, có gia đình và đều thành đạt.

Trong đơn gửi đến tòa, ông cho biết, thời gian đầu vợ chồng sống rất hạnh phúc nhưng hơn chục năm sau thì bắt đầu phát sinh mâu thuẫn. Vì các con nên ông bà không ly hôn. Về sau ông bà chuyển vào TP Vũng Tàu, mâu thuẫn ngày càng trầm trọng do cả hai không cùng chung tư tưởng, cách sống.

Theo ông, bà thường xuyên ghen tuông vô cớ, vu khống ông ngoại tình với nhiều phụ nữ làm mất danh dự của ông. Các con, bạn bè ông cũng không còn tôn trọng và xa lánh ông.

Hồi tháng 4 năm ngoái, các cụ chính thức ly thân. Ông sau đó nộp đơn ly hôn lên TAND TP Vũng Tàu. Vì không đồng ý nên bà chuyển lên TP HCM sống với con cháu. Một mực muốn chia tay, ông tiếp tục nộp đơn lên TAND huyện Nhà Bè nơi bà đang tạm trú. Cơ quan tố tụng Vũng Tàu sau đó phải chuyển hồ sơ lên để giải quyết.

Tòa án huyện Nhà Bè đã nhiều lần hòa giải nhưng không thành. Tại phiên sơ thẩm hồi tháng 3, bà Huê không đồng ý ly hôn vì trong 44 năm vợ chồng chung sống có xảy ra mâu thuẫn nhưng không đáng kể và đều cùng nhau hàn gắn, sống hạnh phúc đến bây giờ. Ông nộp đơn ly hôn là do bà phát hiện ông nhắn tin qua lại với một người phụ nữ khác nên hai bên có xảy ra cãi nhau nhưng không có gì trầm trọng.

Ông bà đều là giáo viên, gia đình nho giáo, nuôi dạy các con thành người tốt và đều tôn trọng bố mẹ. Hơn nữa, hiện ông bà đều tuổi cao nếu ly hôn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cả hai và các con. Do đó bà muốn vợ chồng hàn gắn cùng xây dựng gia đình.

Còn ông nói, vì ghen tuông, bà không cho ông sử dụng điện thoại, nói xấu chồng rồi còn chuyển vào Sài Gòn ở bỏ mặc ông không quan tâm đến. Xét mâu thuẫn vợ chồng đã trầm trọng không thể hàn gắn ông xin tòa giải quyết cho ly hôn.

HĐXX nhận thấy, ông bà đã có hàng chục năm chung sống, vợ chồng vẫn quan tâm chăm sóc lẫn nhau nuôi dạy các con khôn lớn, thành đạt. Mục đích hôn nhân đạt được, chứng tỏ mâu thuẫn không trầm trọng nên tòa tuyên không có căn cứ chấp nhận yêu cầu của ông. Không đồng ý với bản án, ông tiếp tục kháng cáo.

Sau nhiều lần TAND TP HCM triệu tập nhưng bà Huê không đến. Lần mở phiên tòa này, bà gửi kèm giấy xác nhận của bác sĩ và xin HĐXX cho vắng mặt vì không đủ sức khỏe. “Trong thời gian qua, tôi luôn bồn chồn lo lắng, mất ngủ không muốn ăn uống, thường xuyên chóng mặt, tinh thần bất an. Được các con đưa đi khám bác sĩ nói bị trầm cảm nặng không đủ sức khỏe tham dự tòa”, bà viết trong đơn.

Lặn lội từ Vũng Tàu lên, ông cùng luật sư của mình đến dự phiên xử khá sớm. Giọng điềm đạm nhưng khá cương quyết, ông giáo già cho rằng, hạnh phúc của ông bà là “hạnh phúc giả tạo”. Hai người chung sống nhưng không cùng chung một tư tưởng, không hòa hợp. Ông đã chịu đựng cả những năm tháng tuổi trẻ và giờ ông muốn được ly hôn.

Trả lời HĐXX về việc có hay không chuyện ông ngoại tình với nhiều phụ nữ khác, ông nói: "Tôi đã mất khả năng, bất lực từ lâu sau bao nhiêu năm chung sống. Vì tôi cũng là nhà giáo nên mọi suy nghĩ đều rất cẩn trọng".

Được tòa phân tích về những hậu quả sau ly hôn, ông An và luật sư ra ngoài hội ý trong ít phút. Lúc sau luật sư xin HĐXX tạm hoãn phiên xử để lần sau triệu tập bà Huê lên đối chất về những mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định sẽ mở lại phiên tòa khi có mặt bị đơn. 

Bình Nguyên

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây