Nữ sinh lớp 9 mang bầu 3 tháng nghi do bạn nam cùng lớp hiếp dâm: Hiệu trưởng nói gì?

Thứ hai - 21/09/2020 15:31

Nữ sinh lớp 9 mang bầu 3 tháng nghi do bạn nam cùng lớp hiếp dâm: Hiệu trưởng nói gì?

Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã nắm được sự việc nữ sinh lớp 9 ở thị xã Nghi Sơn mang bầu và đang chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc.

Sáng nay 21-9, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn về sự việc một nữ sinh lớp 9 mang bầu và đang có chỉ đạo xác minh, làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho nữ sinh này.

Theo thông tin từ gia đình bà V.T.C. (SN 1944; ngụ phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn) thời gian gần đây bà thấy cháu ngoại của bà là Đ.M.A. (15 tuổi) đang là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to hơn nên gia đình đã đưa đi khám thì tá hỏa phát hiện cháu A. đã có bầu hơn 14 tuần.

Sau đó, gia đình có hỏi thì Đ.M.A. cho biết trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, khoảng tháng 5 vừa qua, một số bạn nam trong lớp có rủ đi tham gia các hoạt động của lớp, nhà trường. Tuy nhiên, sau đó A. đã không được đưa tới trường mà đi chơi ở nhà 1 người bạn cùng lớp. Tại đây, nữ sinh này đã bị ép quan hệ với 1 bạn nam dẫn tới có thai.

Nữ hiệu trưởng Trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn xác nhận sự việc nữ sinh lớp 9 có bầu và cho biết mấy ngày trước đó, bà ngoại của nữ sinh Đ.M.A (học sinh lớp 9B) có tới xin phép cô giáo chủ nhiệm, cho em A. nghỉ học một thời gian dài để điều trị bệnh.

Nhà trường sau đó có cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em A. để thăm hỏi sức khỏe và động viên em. Tuy nhiên, khi xuống nhà thì mới biết có sự việc nữ sinh này đã mang thai. 

"Theo gia đình và em A. cho biết, người làm cho em có thai là một bạn nam, học cùng lớp"- vị hiệu trưởng này thông tin.

Cũng theo nữ hiệu trưởng này thì sự việc đã vượt quá thẩm quyền xử lý của nhà trường nên Ban giám hiệu đã báo cáo lên Phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn để có hướng xử lý.

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn, cho biết vụ việc này hiện vượt quá thẩm quyền giải quyết của Phòng GD-ĐT nên thị xã đã báo cáo về Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa và Chủ tịch UBND thị xã để giải quyết.

Ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết sở đã nắm được sự việc và đang có văn bản chỉ đạo nhanh chóng xác minh làm rõ sự việc, đồng thời chỉ đạo Phòng GD-ĐT, nhà trường tới thăm hỏi, động viên gia đình.

"Trước mắt, Sở GD-ĐT sẽ có văn bản chỉ đạo Phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn phối hợp với cơ quan công an sớm làm rõ sự việc. Ngoài ra, sở cũng sẽ có văn bản gửi tất cả các huyện, thị xã, TP trên địa bàn để chấn chỉnh, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc trên"- ông Tâm nói.

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/nu-sinh-lop-9-mang-bau-lo-tac-gia-la-nam-sinh-cung...Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/nu-sinh-lop-9-mang-bau-lo-tac-gia-la-nam-sinh-cung-lop-20200921095732419.htm

Làm rõ thông tin nữ sinh lớp 9 bị bạn học hiếp dâm nhiều lần dẫn đến mang thai
Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ một nữ sinh lớp 9 bị bạn cùng học cưỡng hiếp nhiều lần dẫn đến mang...
Bấm xem >>

Theo Tuấn Minh (Người lao động)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây