Nữ sinh bị cô giáo lôi kéo vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời" kể lại giây phút tắm "nước thánh"

Thứ tư - 25/04/2018 08:35

Nữ sinh bị cô giáo lôi kéo vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời" kể lại giây phút tắm "nước thánh"

Đã 3 lần Oanh bị thành viên của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" cám dỗ và đã có lần Oanh đi vào tận sào huyệt của Hội thánh này.

Bị cô giáo lôi kéo theo tà đạo

Chiều muộn ngày 24/4, sau một thời gian trao đổi, chúng gặp Phạm Thị Kim Oanh (quê Yên Bái, đang là sinh viên một trường Cao đẳng ở Hà Nội) trên đường Hoàng Đạo Thúy.

Gặp chúng tôi, Oanh có vẻ rất đề phòng vì nữ sinh này lo lắng ai đó trong "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đóng giả, sau đó đưa những thông tin bất lợi với cuộc sống của cô.

Chỉ tới khi chúng tôi nói có một người anh em ruột thịt của Oanh giới thiệu, lúc này cô nữ sinh năm cuối mới nói về những gì đã trải qua với cuộc đời mình. Có lẽ đó sẽ là những ký ức không thể nào quên thời sinh viên.

Oanh kể lại, cách đây một thời gian, Oanh và các bạn trong lớp được chính cô giáo dạy bộ môn lôi kéo tham gia tà đạo này. Khi lôi kéo các thành viên trong lớp tham gia, cô giáo nói đó là một buổi hội thảo giới thiệu sách, nội dung sẽ là dự báo tương lai sau này, nói về nhưng nhiều điều tốt đẹp, rất có ích cho mọi người.

Oanh đã từng được nghe giảng trược tiếp ở sào huyệt của Hội Đức Thánh Chúa trời. (Ảnh minh họa)

“Là cô giáo đứng giảng đường mời tham gia một hội thảo có nội dung hấp dẫn như vậy, nên chúng em hào hứng tham gia lắm”, Oanh kể lại.

Khi đã đồng ý tham gia, một chiếc xe ô tô đến tận trường đón Oanh và các bạn đến địa điểm tổ chức. Đó là một khu đô thị ở Hà Đồng, đường vào lắt léo nên giờ Oanh không còn nhớ chính xác địa chỉ.

Tại đây, khi đã đông đủ mọi người với khoảng trên 50 người tham gia, họ bắt đầu chiếu trên máy hình ảnh về trái đất, nói rằng biết trước tương lai của mình thế nào, nói đến ngày tận thế và nếu theo “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đi cầu nguyện sẽ thoát khỏi kiếp nạn này nhưng nếu không tham gia sẽ gặp tai hoạ.

Sau màn “dạo đầu” nói về ngày tận thế, những thành viên của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đưa những người tham dự đi ăn cơm với món ăn chủ yếu là dư chuột và thịt gà.

Vào vòng bên trong, Oanh cùng các bạn của mình tiếp tục được ăn một miếng xôi nhỏ, uống nước giống rượu vang và đăng ký tên tuổi.

“Chỉ khi ăn cơm “thánh”, uống nước “thánh” và đăng ký tên tuổi xong thì mới được đi khu vực tắm "nước thánh". Khi đó, chúng em vì to mò, vì bị ép nên đã đồng ý tham gia đến vòng cuối cùng”, Oanh kể lại.

Đa số những người theo loại tà đạo này là sinh viên nhẹ dạ, cả tin.

Tắm nước “thánh” xong bị u mê

Những người trong "Hội Thánh Đức Chúa Trời" cho biết, khi đã uống "nước thánh", đăng ký tên thì tất cả mọi đều là người của hội và sẽ được tắm "nước thánh".

“Chúng em đi theo thứ tự, vào một căn phòng với ánh đèn vàng mờ mờ ảo ảo. Tại đây có một người đàn ông khoảng gần 40 tuổi, ăn mặc kỳ lạ đứng đợi sẵn. Khi chúng em quỳ xuống, người đàn ông này dội lên người một gáo nước và nói đó là "nước thánh", đồng thời nói một câu như thần chú mà em không thể nghe rõ được.

Sau khi uống nước và bị dội nước, quả thật lúc đó trong người u mê đi, họ nói gì cũng muốn nghe theo. Gương mặt của em và mọi người sau khi bị dội "nước thánh" đều biến sắc, em và nhiều bạn gái lúc đó tỏ ra vô cùng sợ hãi, đã có bạn khóc ngay tại chỗ.

Sau một thời gian u mê, chợt em cảm thấy rét run và nhận ra quần áo mình ướt do bị dội nước. Lúc đó em bừng tỉnh và chỉ muốn thoát ra khỏi “động quỷ” đó càng nhanh càng tốt.

Khi theo loại tà đạo này phải uống và tắm "nước thánh".

Khi lấy lý do phải về trường vì buổi chiều có môn thi, họ cố níu kéo chúng em ở lại, không cho về và chỉ khi cô giáo xuất hiện chúng em làm căng lên đòi về, cô giáo này mới chịu nhượng bộ cho chúng em về.

Nhưng khi bước chân ra khỏi chỗ đó, lập tức có nhiều người trong hội đi một xe khác theo về tận trường. Khi về tới trường thì nhóm người này liên tục nhắn tin bảo đợi chúng em ở cổng trường khi nào tan học thì cùng họ về hội vì đã tham gia hội thì là người của hội rồi”, Kim Oanh sợ hãi kể.

Buổi chiều hôm đó, Oanh và các bạn của mình sau khi học xong không dám về nhà. Chỉ đến khi Oanh xuống báo thầy cô giáo nhà trường về những gì đã xảy ra, thì nhóm người đang đợi ở cổng trường mới rời đi.

“Theo thông tin em nắm được, ngay sau đó nhà trường đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an và cô giáo dụ dỗ chúng em đi theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" đã bị đình chỉ giảng dạy”, Oanh nói.

Theo chia sẻ của nữ sinh này, sau lần bị cô giáo dẫn đến sào huyệt của "Hội Thánh Đức Chúa Trời", có 2 lần nữa Oanh bị rủ rê và nghe người khác mời mọc, truyền đạo.

“Em thấy có nhiều điểm phi lý khi nghe các thành viên tổ chức này “truyền đạo”, như việc đập bát hương, không được tắm… nên em không bao giờ tham gia.

Nhưng bạn em đã có người mù quáng tham gia tà đạo này, họ say mê đến nỗi bỏ học, bỏ gia đình. Dù em đã động viện, khuyên bảo nhưng cuối cùng đành bất lực nhìn bạn lâm vào con đường không lối thoát”, Oanh chia sẻ.

Cô giáo trẻ kể những ngày khổ sở trốn "Hội thánh đức chúa trời"
Để thoát khỏi sự đeo bám của Hội thánh đức chúa trời, tôi buộc phải thay số điện thoại liên tục.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây