Nữ lao công bị sát hại trên phố: Tổ trưởng gom rác kể phút thấy nạn nhân gục giữa đường

Thứ ba - 06/04/2021 12:25

Nữ lao công bị sát hại trên phố: Tổ trưởng gom rác kể phút thấy nạn nhân gục giữa đường

Thấy nữ lao công bị nam thanh niên tấn công bất tỉnh, người lái xe ôm lớn tiếng hô hoán "giết người rồi, cứu với".

Vụ việc chị V.T.H. (43 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, nhân viên Công ty CP Môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên) bị nam thanh niên dùng gạch đánh tử vong ngay trên phố Hà Nội vào tối 4/4 khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

Trao đổi trên VnExpress, bà Hoàng Thị Bình, 55 tuổi, Tổ trưởng thu gom rác Dịch Vọng ca đêm, cho biết sau điểm danh báo ca, chị H. cầm kẻng đi dọc năm ngõ trên phố Trần Quý Kiên và một ngõ ở phố Trần Đăng Ninh để báo các gia đình ra đổ rác. Theo phân công, mỗi ngày chị phải gom rác và thu dọn sạch 6 con ngõ này.

Công an thực nghiệm hiện trường vụ án - Ảnh: TTO

21h, trời đổ mưa lớn như trút nước, gió thổi mạnh. Chị H. cùng đồng nghiệp giục nhau đẩy cố các xe rác cuối ra điểm tập kết để cẩu lên ôtô.

Thấy chị H. bị tấn công ở trước tòa nhà Discovery Complex ở quận Cầu Giấy và bất tỉnh, một người lái xe ôm lớn tiếng hô hoán "giết người rồi, cứu với".

Đang làm việc ở gần đó, bà Bình biết chuyện và khi đến đã thấy chị H. gục trên vũng máu.

Bà Bình cho hay, chị H. chỉ cao khoảng một mét rưỡi, nặng gần 40 kg nhưng lúc nào cũng cần mẫn, đi làm bất kể ngày mưa, nắng hay rét đậm. Mỗi ca làm việc chị được nhận 200.000 đồng và cuối năm thường sẽ được thưởng thêm một tháng lương.

Gần đây, chị dẫn theo cháu gái 20 tuổi để dạy việc. "Dù đây là công việc vất vả nhưng H. chưa một lần than vãn hay tỏ ý chán nản", người tổ trưởng nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 5/4, trao đổi trên báo Pháp luật Việt Nam, người nhà nạn nhân cho biết, chị H. sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em với 5 người con gái và 3 người con trai, chị là con gái út trong nhà, tuy đã 44 tuổi nhưng vẫn chưa xây dựng gia đình.

Tại địa phương, nạn nhân được nhận xét là người nết na, hiền lành, trước khi xảy ra sự việc, chị H. không ở cùng với gia đình mà sống tại 1 căn lều lụp xụp do chưa có tiền xây nhà.

Cũng theo gia đình nạn nhân, chị H. đã phải chịu khổ từ bé, từng thoát chết một lần.

Theo đó, trong một lần bị ngã khi mới được mấy tháng tuổi đến nguy kịch, tưởng chừng chị H. không thể qua khỏi, may mắn, chị đã tỉnh lại.

Sáng cùng ngày (5/4), sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý, thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao về cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục.

Ngày 5/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh có văn bản chỉ đạo liên quan đến vụ việc một nữ lao động môi trường đô thị tử vong do bị nam thanh niên dùng gạch tấn công.

Ông Ngọc Anh giao công an thành phố khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định. Ông cũng yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Trước đó, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp Lê Như Toàn (30 tuổi, ở TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) để điều tra hành vi Giết người.

Theo công an, tối 4/4, Toàn nhặt một viên gạch trên vỉa hè đường Cầu Giấy rồi lại gần chị V.T.H. Khi chị H. đang thu gom rác trước tòa nhà số 302 Cầu Giấy, Toàn dùng gạch đập nhiều lần vào đầu nạn nhân khiến chị H. tử vong. Gây án xong, Toàn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng truy tìm nghi can. Sau gần một giờ, Toàn bị bắt khi đang lẩn trốn trong một khu đô thị ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Toàn thất nghiệp, có tiền sử bệnh tâm thần. Thời điểm xảy ra sự việc, giữa Toàn và chị H. không có mâu thuẫn.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/vu-nu-lao-cong-bi-sat-hai-tre...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/vu-nu-lao-cong-bi-sat-hai-tren-pho-to-truong-thu-gom-rac-ke-phut-thay-nan-nhan-guc-giua-duong-a361542.html

Vụ nữ lao công bị sát hại ở Hà Nội: Bất ngờ lý do đối tượng ra tay giết người
Toàn khai nhận không có mâu thuẫn gì với nạn nhân, hắn nảy sinh ý định giết người là bột phát và chị H. là nạn nhân.
Bấm xem >>
Theo Cự Giải (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây